Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922 - 2007). Thành công vang dội của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.


Đơn vị bảo trợ

Hội nhà báo Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam

Các giải TT&VH tổ chức

  • Giá trị Việt trong dòng chảy thời đại

    Không phải đến bây giờ, khi cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” diễn ra, ta mới phân tích cội rễ vấn đề, tìm giải pháp để người tiêu dùng Việt thấy lợi ích, giá trị và cả trách nhiệm xã hội khi dùng hàng Việt Nam

  • Để người Việt dùng hàng Việt: Trước hết là ở lòng tin

    Lâu nay chúng ta vẫn thường nói người Việt sính dùng hàng ngoại. Điều này không sai, khi cuộc khảo sát gần đây của một tổ chức nước ngoài cho thấy, có tới 77% người tiêu dùng Việt ưa chuộng thương hiệu nước ngoài, trong khi con số trung bình này trên toàn châu Á chỉ là 40%.

  • Làm gì để "Người Việt yêu hàng Việt”

    Trong bối cảnh hiện nay của đất nước, việc huy động sự nỗ lực đồng thuận của cả xã hội thực hiện tổng hợp các giải pháp để vượt qua những khó khăn thách thức là rất cần thiết

  • Tản mạn từ những điều rất nhỏ…

    Trong cuộc sống có những điều chúng ta vẫn tưởng là lớn lao và phi thường lắm. Ví như nói về lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc chẳng hạn, nhiều khi chúng ta vẫn nghĩ phải là hành động xả thân vì đất nước, hay các vận động viên hết mình trong từng trận thi đấu để khẳng định mầu cờ sắc áo…

  • Khi hàng hóa là linh hồn xứ sở

    Người ta vẫn thường nói, con người có thể tự lựa chọn cuộc sống của riêng mình, song mỗi chúng ta từ khi cất tiếng khóc chào đời đã có những điều không thể tự quyết định được.

  • Tại sao người Việt thích dùng hàng ngoại ?

    Thói quen quen này được hình thành qua thời gian dài mấy chục năm tiêu dùng.

  • Thế nào là lòng yêu nước

    Tôi , một chàng trai 25 tuổi, bình thường như bao con người khác. Lúc nào trong tôi cũng tự hào là người Việt Nam, yêu quê hương tổ quốc vô cùng.

  • Nơi hàng ngoại được coi là xa xỉ

    Thiết nghĩ, nông thôn vùng sâu, vùng xa là nơi để hàng Việt làm bàn đạp mở rộng dần dẫn đến ‘’bành trướng’’ thị trường tiêu thụ, vì lẽ đó mà việc quảng bá sản phẩm về nông thôn là điều rất cần thiết cho các nhà sản xuất.

  • Tranh thêu Huế - Đặc sắc thương hiệu Việt

    Huế không phải là đất tổ của nghề thêu, nhưng hơn 300 năm năm trước lại là nơi hội tụ của các nghệ nhân thêu bậc thầy trong cả nước. Nghề thêu Huế hình thành phát triển và thăng hoa cùng với sự phát triển của vương triều Nhà Nguyễn.

  • Gốm Quyết Thành chưa bao giờ tắt lửa

    Nói đến làng nghề gốm truyền thống, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cái tên nổi tiếng như Bát Tràng(Hà Nội), Phù Lãng(Bắc Ninh), Hương Canh(Vĩnh Phúc) hay Thổ Hà(Bắc Giang)…

Trang: