Tại sao người Việt thích dùng hàng ngoại ?

08:04 30/11/2009

(Bài dự thi) - Thói quen quen này  được hình thành qua thời gian dài mấy chục năm tiêu dùng.

Vì hàng ngoại  đáp ứng được những cái CẦU của người tiêu dùng:

   1. Chất lượng
   2. Mẩu mã
   3. Giá cả
   4. Chiến lược xây dựng thương hiệu – quảng cáo – khuyến  mãi

Bây giờ chúng ta muốn thay đổi thói quen đó trước tiên chúng ta phải làm tốt hơn hàng ngoại bốn vấn đề trên.

Nhưng điều chúng ta chú trọng nhất hiện nay lại là vấn đề  (4).

Chúng ta thua quá xa so với hàng ngoại vấn đề này.

Hãy xem chiến dịch “  Người Việt ưu tiên dùng hàn Việt” là một sản phẩm.

Chúng ta phải có  một chiến lược thật thông minh để đưa sản phẩm này lọt vào thói quen của người tiêu dùng .

Theo tôi chiến dịch đầu tiên sẽ là:

“ Người Mỹ dùng hàng Việt” – “ Người châu Âu dùng hàng Việt”

Những sản phẩm Việt Nam đang xuất khẩu ra nước ngoài phải in chử  “ Made in Viện Nam” to lên. Phải cho người Việt biết điều này trên tât cả các kên truyền thông. Sử dụng các kên truyền thông chính thống ( báo và truyền hình ) trong một thời gian dài.

Đưa ra những chính sách ưu đải cho hàng Việt trong chiến dịch quảng cáo. Giá quảng cáo trên các phương tiện truyền thông phải giảm 50%.

Những sản phẩm Việt Nam sẽ được ưu tiên tài trợ cho những chương trình lớn trên báo chí và truyền hình. Tất cả những sản phẩm đang quảng cáo trên các kên truyên thông phải có câu : “ Sản xuất tại Việt Nam”. Báo thì in ở dưới trang quảng cáo, phim quảng cáo thì đọc ở phần cuối cùng.

Tại sao chúng ta không giám bỏ tiền ra để chạy quảng cáo trên kênh ESPN – Star Sports – HBO – Start Movie – Cinema và một số kênh trong nước như VTV1- VTV3 khẩu hiệu: “Người nước ngoài sài hàng Việt” ?

Một chiến dịch quảng bá thương hiệu Hàng Việt phải được thực hiện một cách thông minh và chuyên nghiệp. Nên nhớ là người Việt rất thông minh, hãy sử dụng tố chất này trong chiến dịch: “ Người Việt dùng hàng Việt”

Nhìn sang Trung Quốc thấy họ làm rất hay. Mỗi phân khúc thị trường họ thực hiện một chiến dịch rất phù hợp.

Tại Việt Nam tôi thấy chiến dịch truyền thông của nón bảo hiểm và phòng bệnh S rất hay.

Có một điều thú  vị là: tôi và những người đang tham gia chương trình này đang sữ dụng hàng ngoại ! Điện thoại – Laptop – Xe và …

Trần Nam Trung

Chia sẻ lên LinkHay.com Chia sẻ lên facebook In bài viết 

Gửi bình luận

Bài bình luận bằng tiếng việt không dấu sẽ bị xóa. Bạn còn 1000 ký tự