Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922 - 2007). Thành công vang dội của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.


Đơn vị bảo trợ

Hội nhà báo Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam

Các giải TT&VH tổ chức

  • Thêu ren An Hòa tiến bước hội nhập

    Hiện nay, nhiều làng nghề của nước ta đang trong tình trạng điêu đứng thì cố một làng nghề ở Thanh Hà, Thanh Liêm (Hà Nam) vẫn luôn trụ vững cả trăm năm qua và từng bước đưa sản phẩm của mình hội nhập với thị trường trong và ngoài nước. Đó chính là làng nghề thêu ren An Hòa.

  • Thông báo: Gia hạn cuộc thi “Người Việt yêu hàng Việt”

    Cho tới hôm nay, các bạn đã không chỉ thể hiện tinh thần yêu nước thông quan chủ đề “yêu hàng Việt mà còn bày tỏ tâm huyết của mình trong việc góp phần khẳng định giá trị hàng Việt trên thị trường.

  • Nỗi niềm cơm hến Huế

    Đối với người xa quê như tôi, đó không phải là những hình ảnh” mang nặng” trong ký ức, mà lại là …những gánh cơm hến của những o thôn nữ mặc những chiếc áo dài duyên dáng ,với đôi quang gánh trên vai ngược xuôi khắp thành phố…Và đó là điều thôi thúc tôi phải quay về…

  • Khát khao người thợ Việt trong đời sống dân tộc

    Muốn người Việt yêu hàng Việt thì trước hết phải hoàn thiện sản phẩm cả về chất lượng và hình thức. Nhưng quan trọng hơn cả là trong đó phải kết tinh bản sắc dân tộc và giá trị truyền thống gần gũi, sâu đậm thường trực trong tâm thức người Việt Nam.

  • Yêu hàng Việt – tinh thần từ nội lực Việt Nam

    Cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt Nam” là chiến dịch dài và gian nan. Trong đó, chúng ta phải tìm ra nguyên nhân sâu xa vấn đề, trả lời xác đáng câu hỏi “Tại sao người Việt phải yêu và dùng hàng Việt Nam”.

  • Thư gửi mẹ

    Đã lâu lắm rồi con chưa về thăm quê mẹ nhỉ. Kể từ ngày chúng con sinh thêm bé Bi thì lại càng không có thời gian rảnh để về quê đều đặn như trước nữa.

  • Để hàng Việt đi vào cuộc sống chúng ta

    Hiện nay người dân rất thiếu thông tin chính thống về hàng Việt Nam như: chất lượng, độ an toàn, nguồn gốc, giá cả, điểm giao dịch mua bán.... Trong khi đó sản phẩm ngoại nhập cứ quảng cáo tràn lan trên các báo, đài từ trung ương đến địa phương.

  • Sữa bột: Nên dùng nội hay ngoại?

    Tất cả sản phẩm sữa trong nước đều sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí doanh nghiệp trong nước trong quá trình sản xuất còn làm kiểm nghiệm về chất lượng sản phẩm cao hơn cả tiêu chuẩn mà thế giới đưa ra.

  • Hàng Việt ngày nay…

    Đã là sinh viên năm thứ tư, cái đèn bàn bàn sau ba năm lăn lộn trên “chiến trường” học tập cùng với tôi cũng đến lúc gặp trục trặc. Nào là đứt dây, nào là lỗ vặn bóng đèn bị bung ra, nào là dây đứt,... Phải đi sửa lại lung tung.

  • Người Việt yêu hàng Việt – một tình yêu đích thực

    Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, trước sự đổ bộ ồ ạt của sản phẩm, hàng hóa nước ngoài, thương hiệu Việt Nam đứng trước áp lực cạnh tranh lớn chưa từng có.

Trang: