Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922 - 2007). Thành công vang dội của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.


Đơn vị bảo trợ

Hội nhà báo Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam

Các giải TT&VH tổ chức

  • Bất ngờ

    Chị tôi là một người thích dùng hàng ngoại. Đặc biệt từ khi ra trường đi làm ở công ty nước ngoài lương cao tôi để ý các đồ dùng cá nhân của chị hầu như không có món nào của Việt Nam.

  • Sếp chỉ dùng “hàng nội"

    Cậu nhân viên tiếp thị rụt rè đẩy cửa bước vào. Gian phòng lộng lẫy tỏa sáng bởi chiếc đèn chùm khổng lồ. Vị giám đốc béo lùn ngả người trên chiếc ghế bành chạm trổ tay ngai khùynh khòang như ngai vua.

  • Nón lá - Một nét duyên xứ Huế

    Nghề làm nón lá hình thành và phát triển ở Huế từ hàng trăm năm nay, với rất nhiều làng nón nổi tiếng như: Dạ Lê, Phú Cam, Đốc Sơ, Triều Tây, Kim Long, Sịa...

  • Bát nước chè xanh và Mark Brownsteins

    Mark Brownsteins, chủ nhiệm hãng phim “The Food Hunter” là một người Mỹ yêu ẩm thực, cầm máy quay nhiều thức ăn uống độc đáo của các dân tộc trên thế giới. Việt Nam cũng là điểm đến trong kế hoạch săn lùng của ông.

  • Thướt tha tà áo Việt

    Áo dài Việt đã trở thành một thương hiệu đầy tính dân tộc, mang căn gốc dân tộc, không phô trương, màu mè, đã khẳng định được vị thế độc tôn của nó trên thị trường trong và ngoài nước.

  • Từ bài học cũ

    Thuở còn học ở bậc Tiểu học, lứa tuổi của tôi đã được học bài Học Thuộc Lòng có tên là NÊN DÙNG ĐỒ NỘI HOÁ. Đã gần 50 năm trôi qua, thế mà tôi vẫn còn nhớ mãi...

  • Mắm Huế - Đặc sản hồn quê

    Huế, lâu nay được nhiều người coi là "miền mắm ruốc", người dân Huế thì tự coi mình là “dân mắm ruốc’”.

  • Tâm sự của một người tiêu dùng

    Ngày xưa, thời bao cấp, hàng hóa cái gì cũng bán theo tem phiếu hoặc phân phối theo cơ quan, xếp hàng dài dằng dặc để chờ mua, hàng xấu đến mấy cũng phải chấp nhận, cánh đàn ông chỉ mơ lấy vợ là mậu dịch viên.

  • GS.TS. Lân Dũng: Vì sao chuộng hàng ngoại?

    Trung thu các năm trước bánh dẻo, bánh nướng Trung Quốc chất lượng cao chiếm lĩnh áp đảo thị trường Việt Nam. Phải chăng bánh của chúng ta không ngon bằng bánh Trung Quốc.

  • Để người Việt Nam dùng hàng Việt Nam?

    Đối với người Việt Nam chúng ta, câu khẩu hiệu “Người Việt Nam dùng hàng Việt nam”, “Dùng hàng nội là yêu nước”… đã trở nên quá quen thuộc.

Trang: