Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922 - 2007). Thành công vang dội của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.


Đơn vị bảo trợ

Hội nhà báo Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam

Các giải TT&VH tổ chức

  • Sự lựa chọn của tôi

    Tôi là một tín đồ của hãng điện tử Nhật Bản. Trước đây tôi quan niệm là cùng một nhãn hiệu điện tử nhưng hàng điện tử Nhật Bản lúc nào cũng tốt hơn hàng trong nước sản xuất mà giá lại đắt hơn hàng trong nước tới 2.000.000 đồng một cái.

  • Lụa Hà Đông

    Đã có những nhiều câu chuyện về lụa, bắt đầu từ lụa, số phận con người như bị cuốn vào cái vòng giăng tỏa của thứ vải mềm óng ánh đầy mê hoặc ấy. Những súc lụa có thể đẩy đưa, dẫn dắt đời người.

  • Yêu hàng Việt từ trong trái tim…

    Đôi lúc, tôi tự hỏi,… tại sao người ta cứ thích tạp âm hóa những kí tự trên trang phục. Tại sao họ không in những dòng chữ như: Chàng trai cá tính, Cô gái dễ thương, Trái tim cô đơn...

  • Đọc lại những lời khuyên…

    Nghề buôn không được xã hội coi trọng, đứng hạng cuối của các giai tầng xã hội “sĩ, nông, công, thương”, vì thế trong một thời gian dài, thương nghiệp nước ta đã không thể phát triển…

  • Chỉ thêu nên gấm, sắt mài nên kim

    Thuở còn đi học, tôi rất thích câu hát ru của mẹ ru em ngủ: “Một mai ai chớ bỏ ai/ Chỉ thêu nên gấm, sắt mài nên kim ”. Đó là câu hát ca ngợi đức tính thủy chung, cần mẫn của người Việt, qua đó ta cũng thấy được cái nghề thêu đã tồn tại ở nước ta cả hàng trăm năm trước…

  • Ấn tượng làng đá mỹ nghệ non nước

    Từ những vật trang sức tinh tế nhỏ nhắn như nhẫn, vòng tay, chuổi hạt...đến những bức tượng Phật, danh nhân, sư tử, đại bàng... to lớn lừng lững nặng vài tấn, đều được chế tác hết sức tỷ mỹ sống động như thổi hồn vào đá vậy.

  • Hàng Việt Nam: Tại sao khó bán?

    Tôi xin đóng góp vài ý cho các DN sản xuất hàng trong nước với mong muốn ngày càng có nhiều “Hàng Việt nam chất lượng cao” đến tay người tiêu dùng và cũng muốn lý giải một phần câu hỏi: Tại sao khó bán hàng Việt Nam?

  • Bất ngờ bã mía xuất khẩu

    Năm 2008, trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng gia dụng, hàng may mặc và hàng nông sản xuất khẩu sang thị trường một số quốc gia châu Á, tôi có nhận được một đơn hàng đề nghị báo giá xuất khẩu sản phẩm bã mía.

  • Quyền Linh: "Làm đại sứ hàng Việt, tôi mất hợp đồng ngoại"

    MC Quyền Linh mất hợp đồng quảng cáo của những công ty đa quốc gia, song anh lại "được" nhiều hơn: khán giả nội yêu mến, lòng tự hào đã góp phần phát triển Việt Nam giàu mạnh...

  • Giới trẻ Việt với mỹ phẩm Việt

    Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của các bạn trẻ về những mặt hàng mỹ phẩm hoàn thiện cũng tăng lên.

Trang: