Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922 - 2007). Thành công vang dội của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.


Đơn vị bảo trợ

Hội nhà báo Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam

Các giải TT&VH tổ chức

  • Sếp Tây khoái hàng Việt

    Bôn ba nhiều nơi trên thế giới, Jiri Kaspar, người CH Czech quyết định chọn VN là điểm dừng chân. Ông chủ thương hiệu đồ nguội IKA đang có kế hoạch mở quán café Việt tại nước mình để quảng bá hương vị đặc trưng của VN.

  • Nước mắm - "Tượng đài" sừng sững của gia vị Việt

    Chỉ với một chai nước mắm nguyên chất, các bà nội trợ có thể chế biến thành biết bao món ngon. Nước mắm thực sự xứng đáng với danh xưng "tượng đài" của gia vị Việt.

  • “Gia đình mình còn, mây tre đan Tân Tiến còn”

    "Khó có thể biết chính xác nghề mây tre đan ra đời từ bao giờ” – ngày còn sống bà tôi vẫn thường mở đầu câu chuyện như thế - “Mẹ cháu lên 10 tuổi đã gánh hàng lên Ninh Sở trả, dọc đường bị chúng nó ném gạch tụt cả đáy giỏ hàng, nó chỉ biết khóc”.

  • “Ai Zô”... cho tương bần

    Không biết câu ca : “Anh đi anh nhớ quê nhà. Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” có từ bao giờ, nhưng đấy là nỗi nhớ có thật. “Tương cà - gia bản”. Cái gốc của bữa ăn dân dã lấy tương cà làm trọng đã khẳng định vai trò đặc biệt của món ăn vừa bình dị lại nổi tiếng này...

  • Tốt như hàng Việt

    Đã đến lúc doanh nghiệp Việt thoát khỏi cái áo “nhãn hiệu ngoại, chất lượng ngoại” để tìm chỗ đứng riêng cho chất lượng hàng Việt. Khi đó nhắc đến hàng Việt, người ta nghĩ đến ngay hàng bền, đẹp, an toàn. Và người Việt tự hào nói rằng “Tốt như hàng Việt”, điều mà người Nhật, người Hàn đã làm được.

  • Chú gà trống đứng trên bao diêm

    Thi thoảng được một hôm ở cổng trường có bán gà trống trên bao diêm, chúng tôi lại cấu chí chen nhau và tranh nhau mua cho bằng được. Mãi sau này lớn lên tôi mới biết chú gà trống đứng trên bao diêm ấy được gọi là tò he...

  • Hàng Việt - Đừng ham khoe giải thưởng

    Đọc một mẫu quảng cáo sản phẩm hay thông tin ghi trên bao bì hàng Việt, chúng ta dễ nhận thấy nhà sản xuất rất thích “khoe” những giải thưởng mà doanh nghiệp mình đạt được.

  • Sẽ giàu mạnh nếu dùng hàng Việt

    Hơn 1.000 câu hỏi gửi về tòa soạn báo Tuổi Trẻ ngày 19-10 để trao đổi với bảy đại sứ hàng Việt xung quanh câu chuyện “Làm sao để đồng hành cùng hàng Việt?”. Với sự ra đời của Câu lạc bộ đại sứ hàng Việt, từ đây hàng Việt không còn đơn độc trên con đường chinh phục thị trường nội.

  • Về tâm lý tiêu dùng của người Việt

    Nước ta từ xa xưa đã phải chống chọi liên miên với thiên tai địch họa, lại xuất phát từ nền kinh tế mang nặng dấu ấn tiểu nông, nền kinh tế thị trường cũng phát triển muộn, nên tâm lý tiêu dùng của người Việt chủ yếu là trọng sự bền chắc trong giá trị sử dụng...

  • Chuyện một nhà thuốc đông y

    Ngược lại với thời gian lịch sử, thời phong kiến, đông y là nền y học chính thống của nước ta, là một bộ phận văn hoá của dân tộc.

Trang: