Sự lựa chọn của tôi

07:36 28/10/2009

(Bài dự thi) - Tôi là một tín đồ của hãng điện tử Nhật Bản. Trước đây tôi quan niệm là cùng một nhãn hiệu điện tử nhưng hàng điện tử Nhật Bản lúc nào cũng tốt hơn hàng trong nước sản xuất mà giá lại đắt hơn hàng trong nước tới 2.000.000 đồng một cái.

Trong một vụ mùa lúa chúng tôi dành dụm một số tiền để mua một cái Tivi về xem. Tôi đang phân vân lưỡng lự không biết mua loại nào tốt nhất Thì chú 7 tôi nhà gần bên cũng có ý định mua cái tivi của hãng National Nhật. Chú khuyên bảo tôi mua của hãng National Nhật đi cái này xài bền lắm. Nhưng tôi xem giá tivi loại đó thì quá mắc so với cái tivi hiệu VTB của vietronic Tân Bình gần 2.000.000 Lận. Tôi suy tính bài toán cuối cùng tôi chọn cái tivi hiệu VTB của vietronic Tân Bình mặc cho ông chú tôi mua cái tivi của hãng National Nhật. Tôi nghĩ mình là người việt tại sao không ủng hộ hàng việt sản xuất trong nước mà lại đi ủng hộ hàng của nước ngoài. Họ bán giá mắc hơn chẳng qua họ tính giá trị trị thương hiệu và chi phí quảng cáo nũa cho nên giá mới mắc. Còn chất lượng thì chưa chắc ai hơn mặc dù công nghệ điện tử lúc đó của mình còn thua xa Nhật lắm. Cái tivi tôi xài đã được 5 năm nay chẳng có hề hấn gì nhưng ngược lại cái tivi National Nhật của chú tôi đã bảo hành 3 lần rồi mà lần nào cũng hư nặng lắm như màn hình bị sọc, âm thanh bị rè, bộ nguồn bị cháy…., mặc dù sử dụng lâu nhưng tivi của tôi còn rất tốt. Nhưng tôi dự định cuối năm nay sẽ dành dụm tiền mua thêm một cái tivi LCD VTB cũng của hãng VIETTRONICS TAN BINH (VTB) đặt ở phòng khách.

Theo tôi được biết từ năm 2000, VIETTRONICS TAN BINH (VTB) đã phủ rộng mạng lưới bán lẻ ở khắp 64/64 tỉnh thành trong việc phân phối bán lẻ các sản phẩm VTB đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó VIETTRONICS TAN BINH (VTB) cũng đã phát triển công tác Dịch vụ hậu mãi tại 64/64 tỉnh thành, thực hiện chính sách bảo hành uy tín và hiệu quả, giúp người sử dụng yên tâm và cảm thấy thật sự hài lòng với chất lượng sản phẩm VTB.

Tôi nghĩ rằng mình dùng sản phẩm trong nước sản xuất là góp phần xây dựng đất nước, tạo công ăn việc làm cho công nhân lao động góp phần xây dựng hình ảnh và uy tín các công ty sản xuất điện tử trong nước nói chung và VIETTRONICS TAN BINH (VTB) nói riêng với các nước khác.Bên cạnh đó thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng cùng với xu hướng hội nhập ngày càng sâu với nền kinh tế thế giới sau khi chúng ta gia nhập WTO thì các công ty chúng ta cũng phải nhìn lại chính mình để sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến quy trình sản xuất, xây dựng sản phẩm thương hiệu Việt để có tín nhiệm với người tiêu dùng trong nước.Cần mở thêm nhiều kêng bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng để tìm hiểu sự mong đợi, nhu cầu, đặc tính của từng địa phương.

Về  nhãn mác thì có tên công ty, địa chỉ nơi sản xuất, hạn sử dụng để phân biệt hàng Việt với hàng sản xuất nước ngoài.

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu chúng ta cần phải tuyên truyền thường xuyên và liên tục. Vận động cơ quan đơn vị, các cán bộ đứng đầu đơn vị làm chiếc gương cho nhân viên mình noi theo

Và  một lần nữa tôi kêu gọi mọi người hãy hành động người Việt ủng hộ hàng Việt.

Đặng Chí Hiếu

Chia sẻ lên LinkHay.com Chia sẻ lên facebook In bài viết 

Gửi bình luận

Bài bình luận bằng tiếng việt không dấu sẽ bị xóa. Bạn còn 1000 ký tự