Có những chiến lược không chỉ đặt ra mục tiêu, mà mở ra một cách nghĩ mới. Và quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 chính là một khoảnh khắc như thế - khoảnh khắc mà văn hóa được đặt vào đúng vị trí của nó: động lực tăng trưởng, sức mạnh mềm, bản sắc quốc gia trong kỷ nguyên sáng tạo.
Trong hai ngày 11–12/10, chuỗi hoạt động "Phở - Câu chuyện văn hoá phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo" quy tụ các nhà nghiên cứu, nhà quản lý và giới làm nghề để cùng nhìn lại hành trình của phở - từ ký ức phố thị Hà Nội đầu thế kỷ XX đến biểu tượng ẩm thực định danh Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tại cuộc tọa đàm mang tên "Game Việt Nam: Từ Bản sắc Văn hóa đến khát vọng toàn cầu" vừa được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm A80, các diễn giả đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về vấn đề này.
Như tin đã đưa, nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Jae Myung và Phu nhân, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 10 đến 13/8/2025.
Báo chí giữ vai trò quan trọng trong việc truyền thông, quảng bá và giám sát phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, trong thực tiễn, báo chí Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi thực hiện nhiệm vụ này.
Vừa qua, tại Quảng Ninh diễn ra tọa đàm chuyên đề với chủ đề "Công nghiệp văn hóa – Động lực xanh cho không gian hang động", thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và đại diện các tổ chức văn hóa.
Để thúc đẩy, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, đòi hỏi một hệ thống các giải pháp đồng bộ, toàn diện, đồng thời có tính đột phá nhằm tạo xung lực mới, hiệu quả mới.