08/01/2024 11:34 GMT+7 | Kbiz
Để trở thành một "master-nim" uy tín trong cộng đồng người hâm mộ K-pop, các fan này đã tiết lộ cái giá "khủng đến choáng váng" để chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất của thần tượng.
Với sự phát triển vô cùng rực rỡ và sức ảnh hưởng ngày càng lan rộng khắp toàn cầu của ngành công nghiệp giải trí K-pop, một ngành kinh doanh khác cũng đang cho thấy sự bùng nổ không kém, đó chính là Nhiếp ảnh.
Nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới với cái tên Fansite, những lực lượng nhiếp ảnh gia tận tâm này luôn theo chân các thần tượng, diễn viên, nhân vật truyền hình yêu thích của họ... trong mọi khoảnh khắc từ sân khấu đến đời thường để chụp được những bức ảnh đẹp nhất, với thành quả chẳng hề thua kém nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Và "master-nim" chính là những thành viên đứng đầu fansite, thường được biết đến với độ giàu có và thời gian dư dả để theo chân thần tượng đến bất cứ đâu. Họ tài năng đến mức có thể thực hiện mọi khâu từ nắm bắt lịch trình của idol, mua vé, project đặc biệt, in banner... đều được lên kế hoạch hết sức chi tiết. Cũng bởi sự tài năng và cuồng nhiệt, các master-nim cũng được hưởng những đặc quyền khiến các fan khác phải ganh tị như được đặc cách tham gia những buổi họp báo, được thông báo về lịch trình, chỗ ngồi đẹp trong các sự kiện, event.. của thần tượng.
Thậm chí, có những "master-nim" có thể kiếm lời từ việc chỉnh sửa ảnh và bán những bức ảnh chụp ở mọi thời điểm của mình cho những người hâm mộ.
Các fansite, đặc biệt là những người "có tên tuổi", thường sẽ luôn tham dự tất cả các buổi biểu diễn, tất cả các sự kiện, đi du lịch khắp nơi trên thế giới và thường ở các khu vực có giá vé đắt tiền hơn để có thể chụp được hình ảnh tốt nhất về thần tượng của họ. Và chắc chắn con số họ phải bỏ ra không hề rẻ!
Trong một bài đăng từng lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc, một số fansite của các thần tượng đã trả lời câu hỏi của người hâm mộ. Khi được hỏi về chi phí để vận hành các nền tảng, các fansite này đã chia sẻ bảng sao kê ngân hàng của họ, tiết lộ số tiền mặt gây sốc để chi tiêu mỗi tháng!
Một fansite NCT đã chia sẻ vào năm 2019, rằng họ đã tính phí lên tới 9.70 triệu Won (khoảng 7.380 USD) trên thẻ tín dụng của mình chỉ trong tháng 12.
Trước đó, một người khác đã chia sẻ báo cáo thường niên năm 2018 của họ, được ghi nhận ở mức khổng lồ 109 triệu Won (khoảng 82.800 USD).
Mặc dù sau đó, người này cũng giải thích rằng con số này cũng bao gồm các chi phí không phải dành cho hoạt động của fansite: "Đây là những gì tôi đã chi trên thẻ tín dụng của mình, vì vậy nó không bao gồm chi phí tiền mặt. Dù phần lớn trong số đó đã được chi cho việc hoạt động fansite, cũng có một số chi phí cá nhân được sử dụng, nhưng chắc tôi đoán con số cũng chỉ bằng "một hạt muối trong đại dương". Và để rõ hơn, tôi muốn giải thích trước rằng điều này không có nghĩa là fansite kiếm được nhiều tiền. Đó là một sự hiểu lầm!".
Điều này càng khẳng định rằng để trở thành một "master-nim" đứng đầu fansite có tiếng và được gần hơn với thần tượng, bạn phải là người có tài chính vững vàng, có tài năng nhiếp ảnh và sở hữu tình yêu lớn đối với thần tượng.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất