Ngày 15/6, YouTube thông báo hơn 1,5 tỷ người đã xem các video clip ngắn (YouTube Shorts) của nền tảng này hằng tháng, qua đó cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chia sẻ video ngắn TikTok gây sốt trên toàn cầu lâu nay.
BTS vừa trở lại với album Proof và MV đĩa đơn Yet To Come (The Most Beautiful Moment) vào 11h ngày 10/6 (theo giờ Việt Nam). Mặc dù nhóm thu hút đông đảo người hâm mộ nhưng MV mới nhất đã không thể phá kỷ lục lượt xem công chiếu trước đó.
Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ bắt đầu cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video này tính phí hằng tháng với những người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.
Dễ hiểu khi các thành viên BTS chiếm lĩnh top 5 nam idol K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube Hàn. Nhưng ngoài 4 cái tên BTS, gồm Jungkook, V, Jimin, Suga, bất ngờ xuất hiện một thành viên EXO.
Ngày 18/3, cơ quan quản lý truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết đã yêu cầu công ty Google thuộc Tập đoàn công nghệ Alphabet Inc ngừng phát tán các nội dung được xem là các mối đe dọa đối với công dân Nga trên nền tảng chia sẻ video YouTube.
"Baby Shark Dance" - một video phổ biến toàn cầu của bài hát đình đám cùng tên dành cho thiếu nhi - đã trở thành video đầu tiên thu hút hơn 10 tỷ lượt xem trong lịch sử YouTube trong ngày 13/1.
Sáng 26/9, công ty quản lý nhóm nhạc nữ Blackpink là YG Entertainment đã thông báo MV Kill This Love của nhóm đã vượt mốc 1,4 tỷ lượt xem trên YouTube.
Ngày 25/8, YouTube cho biết kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, trang mạng chia sẻ video này đã xóa hơn 1 triệu video chứa "thông tin sai nguy hiểm" về dịch bệnh này.
Ngày 29/7, toàn án quận Tagansky ở Moskva, LB Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân. Đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh này. Google đã xác nhận và không đưa ra bình luận gì.
Chiến dịch truyền thông du lịch trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch sau khi dịch Covid-19 được khống chế.
Phượng khấu và Bố già (phiên bản web drama trên YouTube) là 2 phim đại diện Việt Nam được người đứng đầu là ông Moon Kim của giải thưởng thường niên Asia Contents Awards 2021 mời tham dự và tranh giải.
Chỉ sau một đêm ra mắt có triệu lượt view và sau một ngày ra mắt, MV đang gây "sốt" của Đen Vâu: "Trốn tìm" đang ở Top 2 những ca khúc thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay.