Văn hóa Doanh nghiệp là chuyên mục tôn vinh và phản ánh những giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, chuẩn mực ứng xử và trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Qua các câu chuyện, phân tích và phỏng vấn sâu, chuyên mục mang đến góc nhìn đa chiều về cách doanh nghiệp xây dựng bản sắc, nuôi dưỡng con người và lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
"Chống gian lận - Bảo vệ người dùng" là chương trình truyền hình được phát sóng trên VTV1 vào chiều thứ Sáu hàng tuần từ 13/6, trong bối cảnh cuộc chiến với nạn hàng giả, hàng nhái đang được dư luận đặc biệt quan tâm.
Ngày 5/6, Cục Báo chí, Báo Văn hóa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo "Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới".
Ngày 2/6, những trái vải thiều tươi đầu tiên của mùa vụ 2025 từ Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường Pháp, mở ra triển vọng mới cho ngành xuất khẩu nông sản nước nhà trên con đường chinh phục các thị trường khó tính.
Khi âm nhạc trở thành sợi dây kết nối thế hệ trẻ với các giá trị xã hội tích cực thì sự xuất hiện của một thương hiệu ngân hàng lớn tại sân khấu đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025 đã mở ra một dấu ấn đặc biệt.
Trong gần 40 năm Đổi mới, khu vực kinh tế tư nhân ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp lớn vào GDP, giải quyết việc làm, thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo và hội nhập kinh tế quốc tế.
Tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh chưa từng có, mở ra cơ hội "vàng" để người tiêu dùng sở hữu xe mới với chi phí hợp lý. Đây là phản ứng nhanh của các hãng xe sau tháng 4 doanh số tụt giảm, tạo bước ngoặt quan trọng cho thị trường.
Theo Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia thì điều này là yếu tố quyết định sự phát triển của các quốc gia; là điều kiện tiên quyết, thời cơ tốt nhất để nước ta phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Bạn nghĩ ngân hàng là những con số khô khan? MB lại chọn kể một câu chuyện khác – nơi vòng tay có thể thanh toán, nơi thẻ tín dụng là biểu tượng phong cách, và ứng dụng ngân hàng là một “chợ số” dành riêng cho người Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 22/5/2025 gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chínhdoan
Hành khách tại châu Âu đã chi hơn 10 tỷ euro (11,2 tỷ USD) trong năm 2024 chỉ để mang hành lý xách tay lên cabin của 7 hãng hàng không giá rẻ lớn nhất lục địa. Đây là một con số "khủng" cho thấy các hãng hàng không đã biến phụ phí hành lý thành "bí mật" kinh doanh sinh lời khổng lồ, thậm chí vượt qua cả doanh thu bán vé chính.
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia mang lại nhiều giá trị thiết thực cho doanh nghiệp điện tử Việt Nam, giúp nâng cao uy tín, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường xuất khẩu và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mùa đại hội đồng cổ đông năm 2025 ghi nhận nhiều ngân hàng không chỉ tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro, mà còn đẩy mạnh mở rộng hoạt động theo hướng mô hình tập đoàn tài chính.
Các nhà bán lẻ Mỹ, bao gồm Walmart và nhiều thương hiệu thời trang, đang gấp rút tìm nguồn hàng sản xuất tại Trung Quốc cho mùa mua sắm Hè cao điểm bắt đầu từ cuối tháng 5/2025, sau khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý tạm thời cắt giảm mạnh thuế quan.