Khi doanh nghiệp mang văn hóa 'đẳng cấp' đến công chúng

27/01/2016 07:31 GMT+7 | Bạn đọc viết

(Thethaovanhoa.vn) - Trong xu thế quảng bá thương hiệu và sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến xu hướng âm nhạc để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Với xu thế này, người dân được lợi khi có điều kiện tiếp cận và thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao.

Liveshow Hoài Linh 2016 khép lại đầy ấn tượng

Đêm 22/1 tại Nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM, liveshow của danh hài Hoài Linh đã chính thức khép lại, thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức và tạo được nhiều ấn tượng đẹp.

Mở đầu liveshow Hoài Linh là sự xuất hiện của em trai danh hài - ca sĩ Dương Triệu Vũ. Màn vũ đạo kết hợp vào bài hát khá sôi động, sau đó xây dựng tình huống bị đám đông rượt đuổi được nhân vật “Cu Đực” (Hoài Linh thủ vai) giải thoát.

Để trả ơn cũng như là tạo cơ hội việc làm cho ân nhân của mình, nhân vật được cứu nguy đã giới thiệu “Cu Đực” vào đoàn hát sân khấu của cậu mình. Chính vì bản tính hiền lành có phần khờ khạo, nhân vật “Cu Đực” đã đưa khán giả đến những trận cười nghiêng ngả.

Đây cũng là lần đầu tiên hai anh em Hoài Linh cùng đứng chung sân khấu để diễn một vở hài kịch.


Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ góp mặt trong liveshow Danh hài Hoài Linh tạo cho khán giả rất nhiều cảm xúc trong đêm diễn. Ảnh: Nam Nguyên

Sang tiết mục thứ hai, sau khi bị đuổi khỏi đoàn hát vì không làm được việc như lời ông bầu, không đầu hàng số phận, anh chàng “Cu Đực” xin kinh doanh quán ăn và được chủ quán cũ chấp nhận, giao cho vị trí chủ quán. Trong ngày đầu tiên khai trương “quán ăn Nghĩa Trang”, ông chủ mới lại phải gặp những vị khách vô cùng khó hiểu, những tình huống dở khóc dở cười, cuối cùng lại bị quỵt tiền. Một lần nữa “Cu Đực” lại bị chủ quán cũ cho “ra đi” vì không muốn nhận thêm rắc rối.

Trong liveshow này, Trường Giang tham gia vào một vai diễn bị người yêu trẻ phụ cả tình lẫn tiền, vô tình gặp nhân vật “đánh đàn dạo” Chí Tài đã đẩy lên tình huống thêm phần hài hước, vui nhộn. Cũng tại đây, cả ba nhân vật tiếp xúc với bà chủ phòng trà Mai Quế Thanh (do nghệ sĩ Lê Giang đảm nhận), tạo nên những trận cười khiến khán giả thích thú.

Sau tiếng cười trong tiểu phẩm phòng trà Mai Quế Thanh, Hoài Linh lấy nước mắt khán giả trong tiết mục kết chương trình về câu chuyện tại làng quê, gặp lại được người thân trong tình yêu thương. NSND Ngọc Giàu thể hiện vai người mẹ với lối diễn xuất tự nhiên, hài hước đã chiếm chọn tình cảm khán giả.

Bốn tiết mục hài kịch kết hợp với các màn biểu diễn của nhiều ca sĩ đã thể hiện thành công những vấn đề thời sự, xã hội hiện nay được mọi người quan tâm. Qua mỗi câu chuyện thắm đượm tình người, sự tương trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh, Hoài Linh đã khiến khán giả khóc cười cùng mình suốt hơn 3 giờ đồng hồ.

Liveshow Hoài Linh Đời bạc lắm!!! Kệ…Cười trước đã… với sự tài trợ của thương hiệu Acecook Việt Nam. Qua chương trình lần này, nghệ sĩ Cát Phượng - Giám đốc sản xuất kiêm tổng đạo diễn chương trình mong muốn tiếp tục đồng hành cùng đơn vị trong những sự kiện tiếp theo.

Doanh nghiệp đưa nghệ thuật đỉnh cao đến với công chúng

Không chỉ thương hiệu Acecook Việt Nam đã tài trợ để một đêm diễn thành công như vậy đến với nhiều người xem, mà một số doanh nghiệp khác cũng đang trong xu thế đưa nghệ thuật đỉnh cao đến với công chúng.

Đáng lưu ý gần đây là chương trình hòa nhạc LUALA Thu Đông 2015 trở lại trong sự háo hức của những người yêu âm nhạc. Vị giám đốc trẻ Đỗ Ngọc Minh của LUALA đã tổ chức 5 mùa hòa nhạc thính phòng trên đường phố. Nhờ đó, LUALA concert đã trở thành một điểm hẹn với những người yêu nhạc, nơi họ được thưởng thức nhạc cổ điển hoàn toàn miễn phí.

Vào cuối năm 2015 vừa qua, với 5 buổi biểu diễn tại địa điểm quen thuộc là sân khấu ngoài trời (trên đường Lý Thái Tổ - Hà Nội), hòa nhạcLUALA Thu Đông 2015 đã được công chúng đón nhận.

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình trở lại này, các nghệ sĩ đã miệt mài luyện tập suốt hơn 2 tháng với những tác phẩm được chọn lựa kỹ. Năm nay, chương trình đã đưa các ca sĩ dòng nhạc cổ điển thay vì ca sĩ dòng nhạc trẻ như trước đây, vì trình độ người nghe đã tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, chương trình còn mời nhiều nghệ sĩ quốc tế tham gia.

Bên cạnh đó, năm qua còn có Tiger beer với sự kiện đáng chú ý là Tiger Remix 2015, đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Chuỗi sự kiện âm nhạc hoành tráng này đã gây ân tượng bởi sự choáng ngợp về sự đầu tư về sân khấu, được thiết kế từ 30 khối container khổng lồ, là nơi cho các màn biểu diễn ánh sáng, 3D mapping và vũ đạo đầy biến hóa kỳ ảo, đưa Tiger Remix lên tầm quy mô của các sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới.

Còn bia Sapporo (Nhật Bản) thì đồng hành cùng với một sự kiện đình đám nhất Việt Nam hiện nay là Escape Music Festival. Chương trình Escape Music Festival chủ trương thu hút sự quan tâm của người tham dự bằng việc mời về các tên tuổi lớn của nghệ sĩ quốc tế. Mặc dù vậy, họ cũng tạo sân chơi và trải nghiệm mới cho các DJ Việt để có cơ hội tiếp xúc với các nghệ sĩ quốc tế.

Gần đây, Bia Sài Gòn đã chính thức ra mắt thương hiệu âm nhạc mới là Hypersonic Music Festival, với sự góp mặt của bộ đôi DJ top 1 thế giới Dimitri Vegas, Like Mike và bộ đôi W&W. Chính vì vậy mà đại nhạc hội điện tử Hypersonic Music Festial đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Một số thông tin cho rằng, 1.000 vé đầu tiên của lễ hội âm nhạc này được bán ra nhanh chóng trong chưa đầy 5 phút. Cùng với Hypersonic Music Festival, Bia Sài Gòn kỳ vọng sẽ mang đến một không gian âm nhạc đúng thị hiếu của giới trẻ, mang đẳng cấp và tiêu chuẩn quốc tế.

Văn Thiên Lộc
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm