Có nét của "Mắt biếc" (xuất bản lần đầu năm 1990) và nhiều truyện dài khác của Nguyễn Nhật Ánh, "Ngày xưa có một chuyện tình" (2016) cũng là một chuyện tình tay ba. Đến nay phim đã tạm xong giai đoạn hậu kỳ và chờ ngày công chiếu.
Những nhà làm phim trẻ của Đông Nam Á đã chia sẻ về góc nhìn của họ về điện ảnh, cách kể chuyện khi sáng tạo nghệ thuật trong kỷ nguyên 4.0 tại hội thảo Reserved: For Film Lovers tối 26/9.
Các rạp chiếu phim tại Việt Nam vẫn đang khá đìu hiu do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, dù giãn cách xã hội không còn. Nếu muốn tìm chút động lực để ra rạp và ủng hộ phim Việt, thì "Bằng chứng vô hình" (đạo diễn: Trịnh Đình Lê Minh) đang chiếu xứng đáng là một chọn lựa. Thông qua Hội chợ phim Cannes trực tuyến 2020, phim này đã được hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mua để phát hành.
Phim Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh mới tung trailer, hé lộ cuộc rượt đuổi kịch tính giữa Lê - tên tội phạm biến thái với Thu - cô gái mù.
Nhà sản xuất hé lộ những yếu tố mới mẻ khiến phim mới của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh "Bằng chứng vô hình" được kỳ vọng sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn cho khán giả yêu điện ảnh trong nửa cuối năm 2020.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh bất ngờ lựa chọn đề tài trinh thám cho dự án tiếp theo của mình - bộ phim Bằng chứng vô hình. Hai nhân vật chính đối đầu nhau trong phim do Phương Anh Đào và Quang Tuấn đảm nhận.
Khai thác hình ảnh người đồng tính, nhất là đồng tính nam, vốn không hiếm trên màn ảnh Việt, nhưng có góc nhìn mới: Không cười cợt đối tượng, không bi kịch hóa vấn đề… thì dường như chỉ "Thưa mẹ con đi" làm được. Phim công chiếu từ ngày 16/8/2019.
Gần 2 phút trailer Thưa mẹ con đi đưa khán giả đi từ cảm xúc vui vẻ đến hồi hộp, xót xa, rồi thương cảm và cuối cùng là đồng cảm với hành trình công khai tình yêu của hai chàng trai trẻ Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Võ Điền Gia Huy).
Chiều 19/2 tại Đại học Hoa sen (TP.HCM) đã diễn ra buổi giao lưu chủ đề ASEAN đa dạng qua nghệ thuật điện ảnh. Buổi trò chuyện xoay quanh nhiều vấn đề, trong đó có việc phim "Đảo của dân ngụ cư" từng đoạt 3 giải tại LHP quốc tế ASEAN 2017 (AIFFA), để từ đây sinh ra câu hỏi là liệu phim Việt đã có thể sánh vai, so kè được với các phim của các nước thuộc Đông Nam Á chưa?
Khi bài phỏng vấn này đến tay độc giả thì Trịnh Đình Lê Minh - sinh năm 1986, TP.HCM - đang ở Hàn Quốc để tranh giải phim ngắn tại LHP BiFan 2015 lần thứ 19.