Tập 1 ‘Cuộc đua kỳ thú’: H’Hen Niê tái mặt vì leo thang dây, S.T Sơn Thạch - Bình An về đích đầu tiên!

07/07/2019 08:08 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) – Tập 1 Cuộc đua kỳ thú 2019 lên sóng  tối qua (6/7) trên VTV3. 10 đội  chơi đã nhập cuộc tại Hà Giang để thực hiện nhiệm vụ tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và băng qua đèo Mã Pì Lèng huyền thoại.

Xem tập 1 'Cuộc đua kỳ thú': Quốc Thiên hé lộ Anh Quân đang mắc bệnh nguy hiểm, các hoa hậu bị 'bào sức' đu dây

The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2019 phiên bản Người nổi tiếng sẵn sàng lên sóng tập đầu tiên lúc 20h00 thứ Bảy, ngày 6/7/2019 trên VTV3.

Tại đây, các đội phải tìm đến làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc để thực hiện thử thách trang trí cho chú lợn dựa theo hình mẫu. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Mã Pì Lèng B, xã Pải Lủng để thực hiện các thử thách Gắn với văn hoá nông nghiệp của người dân địa phương trên cao nguyên đá. Để về đích, mỗi đội phải hoàn thành 2 thử thách là “Đu dây xuống vực” (tại vực Tu Sản, đèo Mã Pì Lèng) và “Học thổi sáo” của người Mông để ghép trọn vẹn thành 1 mật thư, cũng chính là điểm về đích của tập đầu tiên.

Sau một hành trình dài của chặng đầu tiên, đội Nâu của ST Sơn Thạch và Bình An đã ngoạn mục cán đích đầu tiên và giành tấm Thẻ ưu tiên quý giá.

Chú thích ảnh
S.T Sơn Thạch và Bình An về đích đầu tiên, giữ tấm thẻ ưu tiên

Ở thử thách đu dây xuống vực sâu lấy mật thư và treo lên lại bằng thang dây, các đội chơi “ngã ngửa” vì không dễ như tưởng tượng và không ngờ gió tại vực lại mạnh và trèo lên lại bị đuối sức như thế.

Tuy hoàn thành được nhiệm vụ nhưng đây sẽ mãi là một khoảnh khắc đáng nhớ với Bình An vì "khi xuống đến nới mới biết là phải trèo thang dây 60m lên lại. Gió rất mạnh, ngày càng to, tay của An không còn cảm giác và đưa tay lên bám cũng rất khó”.

Clip: H'Hen Niê tái mặt vì leo 60m thang dây)

Thử thách này đòi hỏi cao về thể lực, ngay cả những đội “nam nhi” cũng cảm thấy vất vả. Vậy mà H’Hen Niê  đã khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ khi cho thấy quyết tâm và bản lĩnh của một tay đua đích thực. Đảm nhận nhiệm vụ đu dây xuống vực, dù đã bị “bào sức” không thương tiếc với các thử thách trước nhưng cô vẫn không lùi bước và giữ chặt thang dây để tiến lên đỉnh núi từng bước một. Gió càng mạnh, càng thấy được trên mặt H’Hen Niê sự căng thẳng và không chịu bỏ cuộc.

Trong khi đó, Hoàng Hạnh của đội Trắng cũng đu dây xuống vực nhưng không lên lại được vì quá đuối. Tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng trông thấy H’Hen Niê với nỗ lực bám vào chiếc thang dây treo lưng chừng ở vách núi, điều đó đã khiên Hoàng Hạnh lấy lại sự dũng cảm và trèo lên đỉnh thành công. Đội Cam, khi nhìn Kỳ Duyên leo thang, Minh Triệu không giấu nổi lo lắng và hồi hộp vì tưởng rằng Học thổi sao mới là thử thách khó nhằn. Cuối cùng các đội chơi đều hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Chặng tiếp theo cũng tại Hà Giang với những thử thách bất ngờ sẽ lên sóng 20h ngày 13/7 trên kênh VTV3.