'Phát bực' chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: Teaser liên tục cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa

07/02/2023 14:53 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247

Chuỗi cà phê nổi tiếng này lại lần nữa thử thách sự kiên nhẫn của thực khách Việt khi có động thái kỳ lạ trên mạng xã hội.

Những ngày qua, thông tin chuỗi cà phê nổi tiếng từ Kyoto, Nhật Bản - % Arabica sẽ khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam khiến bao người phải thổn thức. Vì đây là thương hiệu cà phê lâu đời và nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở Phù Tang, gây ấn tượng với thực khách bằng cà phê được làm từ máy pha Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Khách hàng có thể chọn loại hạt cà phê yêu thích từ hơn hai chục loại tại cửa hàng, sau đó sẽ được rang ngay tại chỗ.

Tồn tại hơn 1 thập kỷ, thương hiệu này đã có 100 chi nhánh tại 18 quốc gia. Vậy mà chi nhánh Việt Nam dù đã được teaser cả năm trời, mà mãi vẫn mù mịt chuyện khai trương…. (Ảnh: amatteroftaste.,framewe,i.pinimg.)

Ấy thế nhưng, mặc cho sự ngóng chờ của các tín đồ cà phê, suốt hơn 1 năm qua, dòng chữ “Coming Soon” tại chung cư 42 Nguyễn Huệ cứ ở yên đó mà chưa có động tĩnh. Đến các hình ảnh teaser trên trang Instagram @arabica_vietnam, thương hiệu này cũng “chăm chỉ” hơn một chút khi thường xuyên đăng tải ly cà phê có dấu hiệu % quen thuộc tại các địa điểm nổi tiếng. 

Sự chờ đợi của dân tình tới ngày được tận mắt chứng kiến, tận miệng thưởng thức sản phẩm của % Arabica ngay tại Việt Nam chuyển từ háo hức sang bực bội. Bởi cứ thỉnh thoảng, thương hiệu này lại có động thái như sắp khai trương đến nơi, nhưng rồi lại... tắt ngúm.

“Phát bực” chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: hết teaser cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa - Ảnh 3.

Dòng chữ khiến biết bao người tò mò (Ảnh: Trip)

Đỉnh điểm là vào ngày hôm qua (06/02), những ai yêu thích thương hiệu nổi tiếng này tưởng đã có thể thưởng thức ly cà phê đầu tiên. Ngày ra mắt được mong chờ được ấn định vào ngày 12/2,  khiến dân tình phấn khích nghĩ ngợi diện đồ gì để dự khai trương. Hy vọng thật nhiều rồi dân tình cũng bị % Arabica Việt Nam gây thất vọng càng nhiều. Vừa mới đăng tải dòng thông báo khai trương tại chung cư 42 Nguyễn Huệ chưa được bao lâu, thì tài khoản này đã xoá luôn chút thông tin ít ỏi. 

“Phát bực” chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: hết teaser cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa - Ảnh 4.

Nhiều người cũng mong muốn cầm chiếc ly cho logo % nổi tiếng trên tay nhưng hoài chưa thấy…

Điều này đã khiến không ít thực khách cảm thấy bực bội vì hành động khó hiểu này. Đã phải chờ bao nhiêu lâu để chờ đến ngày mở cửa, vậy mà ngày ấy lại biến mất hút chỉ sau… vài tiếng. 

Dù đã xây dựng của hàng tại chung cư cà phê nổi tiếng và đăng đàn tuyển nhân viên được gần nửa năm. Dòng trạng thái mới nhất của chuỗi cà phê này vẫn chỉ thông báo cửa hàng được khai trương vào tháng 2, mà ngày nào thì vẫn còn là một ẩn số. 

Việc nhá hàng chi nhánh Việt Nam đã được ông lớn này "nhỏ giọt" từ rất lâu. (Ảnh chụp màn hình)

“Phát bực” chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: hết teaser cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa - Ảnh 6.

Trên story của thương hiệu từ vẫn chỉ là hình ảnh một cô gái cầm chiếc ô và ly cà phê có logo thương hiệu quen thuộc. (Ảnh chụp màn hình)

“Phát bực” chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: hết teaser cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa - Ảnh 7.

Hết lần này đến lần khác teasing, có lẽ % Arabica Việt Nam đang đánh đố sự kiên nhẫn của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Còn tình trạng cửa hàng vào ngày hôm nay (07/02), có thể nhận thấy phần bên ngoài vẫn chưa hoàn thiệt xong. Các nhân viên vẫn đang sửa sang lại logo % màu xám bóng, người thi công ra vào cũng nhộn nhịp.

“Phát bực” chờ ngày khai trương chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại TP.HCM: hết teaser cả năm trời, nay xoá luôn thông báo mở cửa - Ảnh 8.

Đến tận giờ phút này, thời điểm % Arabica tại TP.HCM khai trương vẫn còn là một bí mật.

Nhìn ra ngoài ban công thì có tín hiệu đáng mừng là dòng chữ “Coming Soon” đã được thay thế bằng ngoại thất màu trắng tinh quen thuộc. Đây cũng là phong cách thiết kế chủ đạo của chuỗi thương hiệu nổi tiếng - tối giản. 

Dãy bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn, khung cửa sổ cũng được làm rất xinh xắn.


Dự đoán đây sẽ là vị trí gây sốt trong lòng giới trẻ. Nhưng với một điều kiện là % Arabica Việt Nam chịu mở cửa. Ngoài ra, chi nhánh được cho là địa điểm thứ hai của % Arabica tại Diamond Plaza cũng vẫn im thin thít. 

Mặc dù đã có tên của thương hiệu nằm ngay ngắn trên bảng chỉ dẫn của trung tâm thương mại. (Ảnh: Gau Goku)

Chờ đợi thật nhiều rồi buồn cũng thật nhiều, sau động thái xoá thông báo ngày hôm qua thì. đến tận bây giờ, mạng xã hội của % Arabica tại Việt Nam vẫn chưa có thêm tiến triển. Có lẽ, thực khách phải kiên trì chờ thêm một thời gian nữa mới có thể gặp mặt được thương hiệu này.

Khánh Vy - Thiết kế: Minh Trang

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm