Maserati "chơi lớn" với bộ đôi thuần điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore

05/11/2025 16:03 GMT+7 | HighTech

Trong khi nhiều thương hiệu đang chuyển làn qua hybrid cắm sạc thay vì thuần điện, Maserati gây bất ngờ khi ra mắt cặp đôi: Grecale Folgore-SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu; và GranCabrio Folgore - mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.

Grecale Folgore giữ nguyên phong cách đặc trưng của Maserati - vừa thể thao, vừa thanh lịch, kết hợp giữa tỷ lệ cơ bắp với các điểm nhấn thời trang ở cụm đèn sắc lẹm và đuôi xe mạnh mẽ. Màu sơn Grigio Lava là điểm nhấn đặc biệt.

Maserati "chơi lớn" với bộ đôi thuần điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore - Ảnh 1.

Bộ đôi "tia chớp" của Maserati - Grecale Folgore và GranCabrio Folgore vừa ra mắt tại TP.HCM. Giá tổng cộng của bộ đôi là 18 tỷ 809 triệu đồng.

Trong khi đó GranCabrio Folgore lại đi theo tinh thần Grand Tourer cổ điển: mui vải gập, khoang 4 chỗ, ưu tiên cảm giác lái và trải nghiệm phong cách sống "open-air".

Bên trong khoang lái, Maserati sử dụng vật liệu sợi nylon tái chế với kỹ thuật dệt cao cấp, đồng thời được trang bị hệ thống màn hình kép kỹ thuật số hỗ trợ kết nối không dây và tích hợp trợ lý ảo Maserati. Cặp đôi này cho thấy Maserati vẫn biết cách pha trộn sự thanh lịch của thời trang Ý với ngôn ngữ thể thao hiện đại.

SUV Grecale Folgore trang bị hệ truyền động điện 400 V với pin dung lượng lớn 105 kWh cho công suất 550 mã và mô-men xoắn cực đại lên tới 820 Nm, giúp chiếc SUV cỡ trung có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ mất 4,1 giây.

Maserati "chơi lớn" với bộ đôi thuần điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore - Ảnh 2.

Grecale Folgore, chiếc SUV thuần điện đầu tiên của Maserati, với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ mất 4,1 giây, hàng đầu trong phân khúc

Xe trang bị bốn chế độ lái - Max Range, GT, Sport và Offroad - thích ứng với từng điều kiện vận hành. Đặc biệt, chế độ Max Range tối ưu hóa năng lượng để mang lại quãng đường di chuyển xa nhất cho mỗi lần sạc. Khách hàng Grecale Folgore sẽ được cung cấp bộ sạc treo tường (wallbox) 220V - 7kW để lắp đặt tại nhà, và bộ sạc di động 220V - 3kW.

Còn GranCabrio Folgore thì thật sự là "món quà" cho người mê mui trần: với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, đây là mẫu mui trần điện nhanh nhất thế giới hiện nay.

Maserati "chơi lớn" với bộ đôi thuần điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore - Ảnh 3.

Grecale Folgore, chiếc SUV thuần điện đầu tiên của Maserati, với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ mất 4,1 giây, hàng đầu trong phân khúc

Xe sử dụng ba mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu, mỗi mô-tơ có công suất 300 kW, gồm một mô-tơ đặt phía trước và hai mô-tơ phía sau. Tổng công suất đạt 560 kW (751 mã) trong chế độ vận hành tiêu chuẩn và có thể tăng lên 610 kW (818 mã) với chế độ MaxBoost (chế độ tối đa hóa hiệu suất tăng tốc), cùng mô-men xoắn cực đại tới 1.350 Nm.

Sức mạnh "khủng khiếp" này lại được ẩn dưới vẻ ngoài duyên dáng, với mui mềm nhiều màu, lựa chọn có thể đóng/mở trong 14 - 16 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ 50 km/h.

Maserati "chơi lớn" với bộ đôi thuần điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore - Ảnh 4.

Khoang lái mang phong cách sống "open-air" của mui trần thuần điện GranCabrio Folgore

Trước bộ đôi "tia chớp", phân khúc thuần điện hạng sang ở Việt Nam đã xuất hiện một số cái tên đáng chú ý, đầu bảng là Porsche Taycan nổi bật ở cảm giác lái thể thao và hệ khung gầm tối ưu cho tốc độ, giá khởi điểm từ 4,62 tỷ. Song với Grecale Folgore ở mức giá 5,495 tỷ, Maserati cung cấp một lựa chọn mang nhiều yếu tố SUV/đa dụng hơn nhưng vẫn giữ phần "DNA" thể thao. So với Audi e-tron GT và các biến thể RS cạnh tranh trực tiếp về hiệu suất, công nghệ pin cùng chất Đức, khác biệt của Maserati đến từ cảm xúc thiết kế và chất chơi của thương hiệu.

Riêng ở phân khúc mui trần hạng sang thì GranCabrio Folgore hiện là một lựa chọn đặc sắc và độc nhất khi kết hợp hiệu suất mạnh mẽ với trải nghiệm "thưởng lãm" đặc trưng của xe Ý. Tất nhiên, mức giá hơn 13,3 tỷ đồng sẽ không dành cho số đông.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm