E3 2023 chính thức bị hủy

02/04/2023 18:21 GMT+7 | Games-Esport

Kể từ năm 2019, E3 đã liên tiếp bị gián đoạn.

E3 2023 chính thức bị hủy - Ảnh 1.

Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Tại đây, các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trưng bày và quảng bá cho những sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của họ.

Tuy nhiên, đó chỉ là trong quá khứ. Sau đại dịch COVID-19, sức hút của E3 đã giảm đi nhanh chóng. Các nhà phát hành game lớn nhận ra rằng việc tự tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm của riêng mình sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tham dự E3. Đây là lý do chính khiến sự kiện vốn từng được coi là không thể thiếu trong ngành công nghiệp game nay đã buộc phải hủy bỏ đầy đáng tiếc.

Microsoft, Nintendo và gần đây là Ubisoft đều đã xác nhận sẽ không có gian hàng trưng bày tại E3 năm nay. Một ông lớn khác là Sony tuy chưa chính thức lên tiếng xác nhận hay phủ nhận, nhưng công ty Nhật Bản đã không góp mặt trên sân khấu E3 kể từ trước đại dịch Covid-19. Do đó sự vắng mặt của Sony tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles tới đây là điều có thể được dự báo từ trước.

Chưa hết, cả Sega và Tencent cũng mới xác nhận sẽ không tham dự E3 2023. Lý do chính được cho là do tốn kém trong khi lợi ích thu về chưa thể dám chắc.

E3 2023 chính thức bị hủy - Ảnh 2.

Thay vì đến với E3, các công ty lớn đều có kế hoạch tự tổ chức các sự kiện riêng của họ thông qua hình thức offline hoặc livestream/video công bố khá đơn giản. Việc quá nhiều ông lớn ngành game không còn tham gia E3 chắc chắn sẽ khiến sự kiện năm nay không còn hào hứng nữa, và việc ngừng tổ chức là quyết định hợp lý.

Kể từ năm 2019, E3 đã liên tiếp bị gián đoạn, hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Và cũng trong khoảng thời gian đó, ngành công nghiệp game lại chứng kiến xu hướng gia tăng của các sự kiện trực tuyến số do chính các nhà phát hành tự tổ chức riêng.

Trong tương lai, nếu muốn E3 tiếp tục được diễn ra, ESA, đơn vị sở hữu thương hiệu E3, và nhà tổ chức ReedPop chắc chắn sẽ phải tìm cách thu hút lại các ông lớn này cũng như sự quan tâm của cộng đồng game thủ đối với sự kiện.

Đông Phong

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm