01/09/2010 12:50 GMT+7 | Thế giới
Về vấn đề nhiều ý kiến cho rằng, nếu nâng cấp đường sắt Bắc Nam hiện tại lên thành đường sắt khổ 1,435m, tốc độ 200km/h, sẽ bớt tốn kém hơn và vẫn hiệu quả; bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho rằng điều này là bất khả thi ngay từ khâu giải quyết mặt bằng cho dự án. Hiện nay nạn lấn chiếm mặt bằng, đô thị hóa đã khiến ngành đường sắt không thể nào hóa giải nổi. Chắc chắn cần phải tuyến mới, duy trì tuyến đường sắt cũ để vận tải địa phương, vận tải hàng hóa. |
Về sự cần thiết của trục Hồ Tây - Ba Vì Liên quan đến trục Hồ Tây - Ba Vì trong quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho rằng, đã gọi là trục giao thông thì yếu tố đầu tiên phải là đảm bảo cho giao thông vận tải, nhưng trục này (Hồ Tây - Ba Vì) không đơn thuần chỉ là giao thông vận tải mà là một trục giao thông đô thị kết nối sinh thái, văn hóa để tạo tiền đề phát triển những trung tâm du lịch văn hóa dọc hai bên trục. Quốc hội sẽ quyết định đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc vào thời điểm thích hợp Chúng ta đừng nghĩ đường Láng Hòa Lạc là đảm bảo giao thông rồi. Chúng ta phải nghĩ đến tầm nhìn 50 năm và quỹ đất cho giao thông chúng ta như vậy chưa phải đã nhiều, nhất là so với sự phát triển kinh tế của thủ đô. Đường 32 hiện không phải là đường trục hướng tâm nữa mà nó trở thành đường đô thị rồi. Cho nên về lâu dài, để có quỹ đất quy hoạch dành cho giao thông, cần trục Hồ Tây - Ba Vì và cần thêm các trục nữa. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất