13/01/2018 22:58 GMT+7 | Giải trí
(Thethaovanhoa.vn) – “Lời bài hát của BTS đang xoa dịu nỗi đau và vết thương của người hâm mộ trên toàn thế giới”, theo ông Seo Byung Ki.
Seo Byung Ki là biên tập mảng giải trí của tờ Herald Economy. Ông đã viết một bài thảo luận về thành công toàn cầu của BTS có ý nghĩa như nào tới KPop và nó có thể mang tới những bài học gì cho người hâm mộ.
Dưới đây là lời ông Byung Ki: “Tại các cuộc thỏa luận liên quan tới KPop và làn sóng văn hóa Hàn, chủ đề thường được bàn tới là điều kiện và môi trường cần thiết để tạo nên một BTS thứ hai.
Để giải thích thành công của BTS, một số người đã đề cập tới việc MIC Drop trụ trên Hot 100 của Billboard suốt 6 tuần hay thành công về chiến lược mạng và các phương tiện truyền thông của họ. Nhưng có một điều kiện tiên quyết: sự kết hợp có hệ thống trong nội dung. Thiếu sự liên kết về nội dung này, BTS khó mà đạt được mức hiệp lực như giờ.
Nội dung liên quan tới việc tạo nên một nhóm nhạc bao gồm lời bài hát, nhật ký đời thường, cộng đồng người hâm mộ, quan hệ với công ty giải trí… Khi nói tới BTS, những yếu tố này đều có sự kết nối liền mạch. Lời bài hát kể về những câu chuyện của BTS hấp dẫn không chỉ khán giả trong nước mà cả ở nước ngoài.
Không giống như các ban nhạc thần tượng khác, lời bài hát BTS có thể mang ra phân tích. Trong DOPE, BTS nói: “Truyền thông và người lớn nói chúng tôi không có ý chí… Tại sao họ giết chúng tôi trước khi để chúng tôi cố gắng, hả kẻ thù”.
Trong Bapsae, lời của họ bao gồm, “À, ngừng nói về “nỗ lực” và “nỗ lực” hơn” còn trong Fire họ nói “Người là ai mà có quyền so sánh tôi với người khác? Tôi chỉ là con người”.
BTS phê phán thế hệ thuộc thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh (PV: trong khoảng thời gian từ năm 1946 – 1964) và thách thức những bất công của xã hội. Người hâm mộ quốc tế đáp lại những lời ca này dù hoàn cảnh xã hội của họ có thể khác với Hàn Quốc. Thậm chí fan Mỹ cũng lắng nghe lời chỉ trích của BTS về thế hệ kia và sự bất công của xã hội.
Họ nói rằng rất nhiều đứa trẻ bỏ nhà đã trở về sau khi nghe ca khúc Come Back Home của Seo Tae Ji. Giờ đây, lời bài hát củaBTS đang xoa dịu nỗi đau và vết thương của người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ làm theo những lời họ thấy, họ biến lời bài hát thành hành động trong đời thực. Đó là một điểm rất thú vị.
Các thần tượng đều có chiến lược truyền thông. Nhưng với BTS, nó là sự liên kết các nội dung, cung cấp cái nhìn sâu vào cuộc sống đời thường của họ, mang tới cảm giác thân thuộc và liên tục. Không hẳn mọi khía cạnh đều nằm trong chiến lược ngay đầu. Nó giống như bản chất con người của các thành viên BTS, những người thật sự yêu âm nhạc và mong có thể kết nối với mọi người thông qua nó”.
Giả Bình (Theo Koreaboo)
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất