Sáng 22/11 tại khách sạn Rex, TP.HCM, trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 24, Hội thảo Phát triển công nghiệp điện ảnh trong kỷ nguyên mới đã diễn ra, thu hút nhiều người tham dự, với những ý kiến thiết thực.
Chiều 30/6, Hội thảo "Điện ảnh Hàn Quốc: Bài học thành công quốc tế và kinh nghiệm phát triển công nghiệp điện ảnh" đã diễn ra tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 (DANAFF III).
Dự án phim trường số được ra đời là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của các ngành công nghiệp văn hóa trong nâng tầm thương hiệu địa phương, mở ra cơ hội lớn trong công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực sáng tạo chất lượng cao cho tương lai.
Với mục tiêu đến năm 2030, ngành điện ảnh đạt khoảng 250 triệu USD (phim Việt Nam đạt khoảng 125 triệu USD), điện ảnh Việt Nam cần phát huy vai trò công nghiệp sáng tạo, đồng thời tháo gỡ được những "nút thắt".
Bên cạnh những kết quả tích cực, đáng ghi nhận, như trong kỳ 1 đã nêu, hoạt động điện ảnh Việt Nam theo nhiều chuyên gia thì còn gặp phải một số hạn chế và "điểm nghẽn". Điều này có thể nhận thấy ở cả giai đoạn tiền kỳ, hậu kỳ và cả thị trường của một tác phẩm điện ảnh.
Ngành điện ảnh đã đạt chỉ tiêu vượt mức đề ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tuy nhiên, công nghiệp điện ảnh Việt Nam đang ở đâu và dự báo tương lai sẽ như thế nào?
Theo Chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều 25/5, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi).
Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Tập đoàn Netflix đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam.