Chỗ nào cho xe Trung Quốc ở làn SUV cỡ nhỏ?

03/07/2024 11:11 GMT+7 | HighTech

Lynk & Co 06 vừa gia nhập đường đua SUV/CUV cỡ nhỏ (B) ở Việt Nam, vốn đang đông đúc các đối thủ từ Nhật, Hàn. Tân binh Trung Quốc có gì để đấu lại Mitsubishi Xforce, Honda HR-V, Kia Seltos, Kia Creta?

Khác lạ, thời trang là điểm nổi bật đầu tiên ở 06. Chỉ ra mắt 1 phiên bản duy nhất nhưng mẫu xe này có tới 4 màu ngoại thất trong đó có 2 màu xanh sonic và hồng lilac thuộc loại "hàng hiếm" trong phân khúc.

Chỗ nào cho xe Trung Quốc ở làn SUV cỡ nhỏ? - Ảnh 1.

Không chỉ theo đuổi các màu sơn thời thượng, tạo hình mặt trước của 06 phần nào liên tưởng tới phong cách thiết kế của Porsche Macan, thể thao và đẹp mắt. Nội thất 06 khó chê trong phân khúc: khoang lái mô phỏng thiết kế buồng lái chiến đấu cơ, ghế da chế tác khá tinh xảo với tựa đầu phong cách thể thao và cửa sổ trời toàn cảnh, giao diện 2 màn hình LCD sắc nét.

Nhiều chi tiết tiện ích trong xe được nhà sản xuất chăm chút cũng là điểm nổi bật của các mẫu xe Trung Quốc như móc treo đồ trên cột B, các cổng sạc kết nối trên cả 2 hàng ghế, cửa gió cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử.

Các công nghệ trang bị trên 06 được giới thiệu cũng thuộc hàng top trong phân khúc. Đáng chú ý là gói hỗ trợ an toàn ADAS thời thượng hiện nay với 17 tính năng, có cả hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ tắc đường, phát hiện điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, camera 540 độ (có thể quan sát cả gầm xe).

Động cơ xăng của 06 là loại 1/5L tăng áp, công suất 178 mã, thậm chí còn nhỉnh hơn cả Honda HR-V vốn là đối thủ mạnh nhất trong phân khúc SUV/CUV cỡ B, đi cùng hộp số 7 cấp li hợp kép, hứa hẹn cảm giác phấn khích khi điều khiển lái ở 4 chế độ khác nhau. Mẫu xe này cũng được chú ý với hệ thống treo/giảm xóc sau đa điểm - giúp mang lại sự linh hoạt và êm ái.

Xét về mức độ trang bị tiện ích và hàm lượng công nghệ, 06 tỏ ra vượt trội các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí còn vươn tới một số đối thủ ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên thương hiệu Trung Quốc (dù cùng tập đoàn mẹ với Volvo), ít đại lý và nhất là, dù ra mắt từ năm 2020 nhưng gần như không có đánh giá chi tiết nào từ các kênh ô tô quốc tế uy tín, là rào cản của Lynk & Co trên đường đua tại Việt Nam. Nhà phân phối đặt kỳ vọng ở nhóm khách hàng trẻ tuổi, không ngại thử…

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm