BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thủ đô Hàn Quốc thắp sáng màu tím

13/06/2023 15:38 GMT+7 | Kbiz

BTS chính thức kỷ niệm 10 năm thành lập - một kỳ tích đáng kinh ngạc đối với nhóm nhạc ra mắt từ một công ty nhỏ và đạt đến những đỉnh cao toàn cầu chưa từng có sau một thập kỷ làm việc chăm chỉ và cống hiến bền bỉ.

Nhân dịp này, người hâm mộ toàn cầu đổ về Seoul. Rất đông người hâm mộ cuồng nhiệt chụp ảnh trước tòa nhà HYBE -  công ty quản lý của BTS.

BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thắp sáng màu tím - Ảnh 1.

Người hâm mộ chụp ảnh bức vẽ graffiti của các thành viên BTS trên bức tường bên ngoài của tòa nhà vcuar coong ty quarn lys HYBE ở trung tâm Seoul, ngày 12/6. Yonhap

Nhiều người trong số họ là thành viên của ARMY, fandom cuồng nhiệt của nhóm nhạc, những người đã đến từ khắp nơi trên thế giới để tham gia lễ hội kỷ niệm 10 năm của BTS kéo dài hai tuần.

BTS là cứu cánh cho nhiều mảnh đời bế tắc.

Siena Yates, một nhà báo 33 tuổi đến từ New Zealand, là một trong số họ. Khi được hỏi làm thế nào mà cô đã trở thành một ARMY. Cô cho biết:

"Đó là khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời tôi. Và sau đó tôi có nhiều thời gian để ngồi xem BTS trình diễn.

Tôi bắt đầu xem các chương trình thực tế In the Soop Bon Voyage của BTS, đặc biệt là Bon Voyage khi họ đến New Zealand. Sau đó thì tôi không thể dứt ra được nữa và giờ thì là fan".

Siena Yates kể cô đã nghe BTS trong hai năm qua và nhờ họ cô cũng bắt đầu xem rất nhiều phim truyền hình Hàn Quốc.

Những người hâm mộ khác đến thăm tòa nhà HYBE cũng nhiệt tình chia sẻ suy nghĩ của họ về ảnh hưởng của BTS đối với cuộc sống của họ.

"Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn vào năm 2018 sau khi bị 15 trường đại học từ chối" - Claudia Agustin (23 tuổi), người Indonesia, cho biết.

"Và khi BTS tung ra loạt album Love Yourself với ca từ có câu 'thất bại cũng không sao, buồn cũng không sao, và bạn chỉ cần thử lại lần nữa'. Với câu hát này, có thể nói BTS đã cứu mạng tôi".

Claudia Agustin cho biết hiện cô đang làm kế toán sau khi tốt nghiệp đại học.

BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thắp sáng màu tím - Ảnh 2.

Khẩu hiệu kỷ niệm 10 năm thành lập BTS được nhìn thấy ở bên ngoài tòa nhà HYBE ở trung tâm Seoul, ngày 12/6. Yonhap

Trong khi đó, Ariel Epperson - sinh viên đại học người Mỹ 22 tuổi hiện đang học tiếng Hàn ở Seoul - cho biết:

"BTS khiến tôi nghĩ về việc yêu bản thân mình nhiều hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ mình không thể có được những gì của ngày hôm nay nếu không có họ.

BTS đã giúp tôi vượt qua khoảng thời gian khó khăn và khiến tôi cảm thấy bớt cô đơn hơn. BTS rất yêu thương và quan tâm đến người hâm mộ. 

Tính cách của họ chân thật. Âm nhạc của họ cũng rất hay. Tất nhiên, tôi yêu họ vì âm nhạc và lời bài hát của họ thật tuyệt vời. Họ có vũ đạo tuyệt vời".

Còn Anne Micic (54 tuổi) đến Hàn Quốc cách đây một tuần trong chuyến đi kéo dài 3 tuần cùng với 27 thành viên ARMY người Australia khác.

"Chúng tôi đã đến Busan, và chúng tôi đã đến những nơi mà BTS đã thực hiện các MV, đã đến các nhà hàng, nhưng chúng tôi đã đi rất nhiều nơi để xem BTS".

Khi được hỏi tại sao yêu BTS, Anne Micic đã chỉ ra thông điệp có trong âm nhạc và tình bạn giữa các thành viên.

"Họ nói về những điều mà tôi nghĩ rằng các nhạc sĩ khác không thực sự nói đến, bạn biết đấy, về việc yêu bản thân và sống thật với chính mình.

Họ có một tình bạn mà bất kỳ ai cũng muốn có. 7 chàng trai trẻ đã trưởng thành cùng nhau và họ coi trọng lẫn nhau và những người khác, và điều đó thực sự quan trọng" - Anne Micic mỉm cười nói.

BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thắp sáng màu tím - Ảnh 3.

BTS

Còn Rita, sinh viên 20 tuổi đến từ Pháp, trở thành ARMY từ năm 2018, cho biết: "Tôi đến Hàn Quốc vào tuần trước và rất ngạc nhiên cũng như thích thú khi nhìn thấy tháp Namsan màu tím.

Các địa danh ở Seoul được "nhuộm tím"

Là một phần trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FESTA 2023 của BTS, nhiều địa danh xung quanh Seoul, Hàn Quốc, đã chiếu đèn màu tím để vinh danh ngày đặc biệt của nhóm.

Các quảng cáo và biểu ngữ cũng được treo dọc các con phố và trong ga tàu điện ngầm của Seoul, chứng minh sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc của BTS.

Một video phát trực tiếp kéo dài 11 giờ từ SBS News đã cho thấy 5 công trình được "nhuộm tím" nhằm tôn vinh BTS trong khi phát các đoạn tin tức về nhiều thành tích của nhóm.

1. Đảo Sevit

Đảo Sevit là một quần thể văn hóa trên một hòn đảo nhân tạo ở sông Hàn. Khu phức hợp tỏa sáng ánh đèn màu tím từ nhiều cửa sổ, thể hiện tình yêu dành cho lễ kỷ niệm 10 năm của BTS.

Đảo Sevit thắp đèn tím cho BTS năm 2023 | SBS 뉴스/YouTube

Đây không phải là lần đầu tiên khu phức hợp văn hóa tỏa sáng màu tím cho BTS. Vào năm 2021, Jimin đã chụp một bức ảnh trước hòn đảo nhân tạo để chia sẻ với người hâm mộ khoảnh khắc đặc biệt khi khu phức hợp bừng sáng màu tím nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập nhóm.

BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thắp sáng màu tím - Ảnh 6.

Jimin BTS đã chụp một bức ảnh trước hòn đảo nhân tạo

2. Tháp N Seoul

Tháp N Seoul vươn cao trên Seoul và được bao phủ bởi ánh sáng màu tím rực rỡ như một lời nhắc nhở trên toàn thành phố về lễ kỷ niệm 10 năm của BTS.

BTS 10 năm ra mắt: Fan đổ xô tới Seoul, các địa danh ở thắp sáng màu tím - Ảnh 7.

| @crunchrocket/Twitter

3. Tòa thị chính Seoul

Tòa thị chính Seoul cũng thắp sáng màu tím cho lễ kỷ niệm FESTA 2023.

| SBS 뉴스/YouTube

4. Trung tâm thiết kế Dongdaemun (DDP)

Dongdaemun Design Plaza là một địa điểm du lịch nổi tiếng và nó cũng thể hiện tình yêu dành cho nhóm toàn cầu bằng cách thắp sáng màu tím.

5. Cầu World Cup

Cuối cùng, SBS News cho thấy Cầu World Cup, bắc qua sông Hàn, cũng được thắp sáng bằng đèn tím.

Nhiều quảng cáo ngoài trời cũng sẽ được cài đặt cho người hâm mộ nước ngoài tại các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Tokyo và Osaka.

Điểm nổi bật của lễ hội, sự kiện chính, sẽ diễn ra tại Công viên Sông Hàn ở Yeouido vào ngày 17/6

BTS Festa@Yeouido sẽ cung cấp nhiều chương trình khác nhau, bao gồm Bức tường lịch sử BTS, triển lãm trang phục sân khấu của nhóm, tác phẩm điêu khắc được tạo ra để đánh dấu lễ kỷ niệm và một gian hàng để trải nghiệm thực tế về miếng dán hình xăm - theo công ty quản lý.

Trưởng nhóm RM sẽ giao lưu trực tiếp với người hâm mộ tại "ARMY Lounge" lúc 5 giờ chiều.

Một màn bắn pháo hoa hoành tráng sẽ diễn ra vào lúc 8:30 tối, kèm theo các bài hát của BTS và lời kể của thành viên Jungkook.

Cả chương trình trò chuyện của RM và màn bắn pháo hoa sẽ được phát trực tiếp trực tuyến.

Người hâm mộ có thể mua hàng hóa chính thức của ban nhạc tại The Hyundai Seoul - một cửa hàng bách hóa ở Yeouido, trong khi khu vực tem BTS sẽ được trưng bày tại chuỗi rạp chiếu phim Lotte Cinema ở Lotte World Tower.

"Cảm ơn vì đã dạy chúng tôi một chút, hoặc thậm chí là quá nhiều, về hạnh phúc và tình yêu" - Jungkook nói với người hâm mộ trong một tin nhắn Twitter hôm 11/6. "Tôi muốn tiếp tục đi cùng với tất cả các bạn trong 10 năm tới".

Việt Lâm (tổng hợp)

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm