60.000 người dùng Facebook bị virus mới tấn công

03/12/2010 16:17 GMT+7 | Cuộc sống Số

(TT&VH Online) - Theo cảnh báo mới nhất từ hãng bảo mật Sophos, cộng đồng sử dụng mạng xã hội Facebook hãy cảnh giác trước loại virus mới xuất hiện dưới dạng tin nhắn “OMG…”


Ảnh: Blip
Cụ thể nội dụng trong tin nhắn “OMG…” đó là gợi ý đưa người sử dụng Facebook tới một đường link có chứa ứng dụng giúp biết được một người bạn nào đó đang xem Facebook của mình. Đó là một đường link giả mạo để lừa đảo ăn cắp thông tin người dùng được Sophos cảnh báo đến toàn thể cộng đồng Facebook trên thế giới.

Trên thực tế, Facebook chưa cung cấp bất kì tính năng nào cho phép người sử dụng có thể biết được ai đang xem trang Facebook của mình và đương nhiên loại virus mới đã tận dụng điều này để đánh vào tâm lý người sử dụng rất đúng lúc.

Bằng chứng là có đến 60.000 người sử dụng Facebook trên thế giới đã bị tấn công vì trò lừa đảo này.

Trước thông tin về việc số lượng lớn người sử dụng Facebook trên thế giới bị tấn công, đại diện Facebook vẫn chưa có bất kì bình luận nào.



Rất nhiều người dùng Facebook đã bị lừa bởi tin nhắn lừa đảo ứng dụng mới. Ảnh: Cnet

Tuy nhiên, nếu bạn đã trót click vào đường link lạ này vì tưởng nhầm đó là một ứng dụng mới của Facebook thì nên ngay lập tức thay đổi Password để tránh bị ăn cắp mật khẩu dẫn đến những tai họa khó lường.

Vũ Ngọc (Theo Cnet)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm