21/02/2023 06:48 GMT+7 | HighTech
Trong năm 2023, khi nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với suy thoái thì năng suất làm việc cùng khả năng học hỏi nhanh các kỹ năng mới chính là lợi thế cạnh tranh cốt lõi mà bạn cần quan tâm hàng đầu.
“Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh” - Thay vì dành rất nhiều thời gian để làm một việc nào đó, bạn hãy tận dụng mọi công cụ và phương pháp hiệu quả để đạt mục tiêu nhanh hơn trong học tập lẫn làm việc. Năng suất trong công việc và khả năng tiếp thu, vận dụng các kỹ năng mới chính là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được những mục tiêu dài hạn hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.
Hãy rèn cho mình khả năng tập trung cao độ, cách lên danh sách việc cần làm và phân chia mức độ ưu tiên của từng đầu việc, ngoài ra bạn cần học cách quản lý thời gian hiệu quả để đảm bảo không rơi vào tình trạng “quá tải”, đặc biệt là đối với những người làm 2-3 công việc cùng lúc. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ 4 ứng dụng miễn phí dưới đây để hành trình nâng cao năng suất học tập, làm việc diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất.
Đây là ứng dụng đơn giản, dễ dùng và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tăng khả năng tập trung qua việc hạn chế sử dụng điện thoại. Đầu tiên, bạn cần đặt ra 1 khoảng thời gian cụ thể để tập trung, ứng dụng sẽ dựa vào đó và tự động “trồng” 1 cây xanh ảo. Cây sẽ lớn dần theo thời gian tập trung mà bạn đã đưa ra. Khi bạn hoàn thành, cây sẽ được thêm vào “vườn” của bạn.
Forest có nhiều chế độ tập trung khác nhau cho bạn lựa chọn, bao gồm “tập trung sâu”, “đếm giờ” và “trồng cùng bạn bè”. Riêng chế độ “tập trung sâu” sẽ ngăn không cho bạn dùng bất kỳ ứng dụng nào khác trên điện thoại khi sử dụng, đây sẽ là biện pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn tăng năng suất học tập và làm việc thay vì lướt Facebook, TikTok hàng giờ.
Đây cũng là ứng dụng thông minh giúp bạn tăng khả năng tập trung, đồng thời giúp chia công việc của bạn thành những khoảng thời gian tùy chỉnh, xen kẽ với những khoảnh khắc giải lao để cơ thể được nghỉ ngơi và tái nạp năng lượng.
Bên cạnh đó, Pomodoro Focus Timer còn giúp bạn kiểm tra lộ trình, đánh giá tổng quan về thời gian làm việc, qua đó giúp bạn nắm rõ và nâng cao hiệu suất tốt hơn. Một điểm cộng nữa được nhiều người dùng đánh giá cao ở ứng dụng này là hoàn toàn không có quảng cáo.
Đây là ứng dụng hỗ trợ bạn và đồng nghiệp có thể quản lý, sắp xếp các nhiệm vụ, tạo và theo dõi các dự án, ghi chú, chia sẻ file. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, Trello sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất, đơn giản nhất về công việc cũng như tiến độ công việc.
Trello được chia làm các bảng (công cụ quản lý các công việc của người dùng theo hạng mục, nhóm riêng biệt). Mỗi bảng sẽ bao gồm nhiều danh sách, mỗi danh sách sẽ được chia ra thành các hạng mục, nhiệm vụ nhỏ. Bên cạnh đó, bạn sẽ có các tấm thẻ để ghi chú riêng trong mỗi danh sách, có thể hiểu như công cụ “nhận xét” trên Google Docs vậy.
Nhìn chung, ứng dụng này phù hợp cho cá nhân hoặc các nhóm nhỏ khoảng hơn chục người. Điểm cộng của Trello là người dùng có thể gửi lời mời tham gia bảng dự án chung không giới hạn, ngoài ra còn tích hợp với nhiều phần mềm lưu trữ dữ liệu khác.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất