26/12/2025 10:00 GMT+7 | HighTech
Xe điện và hybrid ngày càng phổ biến tại Việt Nam, dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2026 khi thuế TTĐB được giảm 30% đối với xe hybrid kể từ 1/1/2026. Nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa đúng kỹ thuật đối với dòng xe “mới” này đang trở thành mối quan tâm lớn của người tiêu dùng.
Lần đầu tiên Auto’s Only, một garage tư nhân, vốn nổi tiếng trong giới sửa chữa xe sang, siêu xe tại TP.HCM, tổ chức một Workshop chuyên đề sửa chữa - bảo dưỡng xe điện và xe hybrid. Tại đây, các kỹ thuật viên xuất thân từ các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật TP.HCM, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, kể cả ở nước ngoài, chia sẻ những hiểu biết chuyên môn rõ ràng và dễ hiểu về đặc thù kỹ thuật của xe điện và hybrid, từ đó nâng cao nhận thức của người dùng và xây dựng niềm tin thông qua trải nghiệm dịch vụ.

Chiếc Tesla “nằm viện” tại Auto’s Only vì các hư hỏng liên quan tới pin và lỗi dữ liệu quản lý, cũng là một ca điển hình được thợ Việt Nam chữa đúng bệnh
Câu phổ biến “Xe điện có quái gì để hỏng”, qua thực tế những hư hỏng phổ biến trên một số dòng xe điện ở Việt Nam mà Auto’s Only xử lý trong vài năm qua, có thêm vế thứ hai “Một khi đã hỏng thì hỏng rất quái”!.
Trong số khoảng 20 chiếc Tesla đang lăn bánh tại Việt Nam, 5 xe đã phải nằm xưởng ở Autos Only. Hư hỏng chủ yếu liên quan tới pin và dữ liệu trên máy chủ. Một số xe của thương hiệu khác phổ biến hư hỏng hộp điều khiển động cơ điện hoặc pin cao áp… Dể hiểu khi pin và các nguồn liên quan tới pin và động cơ điện là những món hư hỏng phổ biến nhất ở xe điện và hybrid - thứ không có ở các dòng xe xăng truyền thống.
Và thách thức nhất đối với việc bảo dưỡng, sửa chữa cũng nằm ở đây khi các công nghệ mới này cũng là mới mẻ với chính các chuyên viên kỹ thuật. Ông Nguyễn Thái Tuy, phó giám đốc kỹ thuật, cho biết mỗi chiếc xe sửa chữa tại đây đều là một ca độc lập, được lập hồ sơ nghiên cứu, theo dõi, các tài liệu kỹ thuật của sản phẩm đều phải tải hoặc mua từ chính hãng, do mỗi thương hiệu có công nghệ riêng và sản phẩm phù hợp với từng khu vực thị trường. Vì vậy đối với các xe điện và hybrid có nhà sản xuất hoặc đại diện tại Việt Nam, ông Tuy khuyến cáo người tiêu dùng nên bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng.
Đại diện Auto’s Only cho biết, workshop không chỉ là hoạt động chia sẻ kiến thức, mà còn thể hiện định hướng phát triển bền vững của đơn vị trong lĩnh vực sửa chữa - bảo dưỡng xe điện và hybrid. Để khuyến khích khách hàng quan tâm hơn tới chủ đề này, Auto’s Only đang mở chương trình Kiểm tra xe và thay nhớt miễn phí từ ngày 2/1/2026 dành cho tất cả các dòng xe, đăng ký dịch vụ tại: https://byvn.net/evgv.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất