Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có thông báo ý kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và thành phố về việc xúc tiến triển khai dự án xây dựng đường sắt đô thị Yên Viên-Ngọc Hồi giai đoạn 1, trong đó thống nhất để chủ đầu tư là Đường sắt Việt Nam hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục phê duyệt nội dung dự án.
Cầu Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Cầu đường sắt mới vượt sông Hồng sẽ nằm cách cầu Long Biên 186m về phía thượng lưu. Riêng ga trung tâm Hà Nội và cầu vượt đường sắt sông Hồng, chủ đầu tư cần đề xuất phương án thiết kế kiến trúc gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội chủ trì thẩm định trước ngày 31/11 và trình Ủy ban Nhân dân thành phố vào đầu tháng 12.
Phương án thiết kế khu tổ hợp ga Ngọc Hồi, Ủy ban Nhân dân thành phố thống nhất theo đề nghị của chủ đầu tư cũng như tư vấn với diện tích khoảng 114ha.
Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thiết kế cần lưu ý khớp nối hạ tầng kỹ thuật khu vực, bảo đảm phù hợp với các quy hoạch liên quan và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội còn thống nhất dịch chuyển vị trí của một số ga nằm trong dự án nhằm bảo đảm kết nối tốt với hệ thống giao thông cũng như phù hợp quy hoạch chung của thành phố.
Cây cầu lịch sử Long Biên hiện nay đã xuống cấp, nhiều mố, trụ cầu không thể đáp ứng được tiêu chí của đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, không bảo đảm an toàn đường sắt, do đó sẽ được tôn tạo phục vụ giao thông đô thị và nhu cầu tham quan.
“Văn hóa là sức mạnh mềm, là “năng lượng gốc” vô tận của dân tộc Việt Nam” - đó là lời khẳng định của Tổng Bí thư Tô Lâm trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hoá (28/8/1945 - 28/8/2025), vừa diễn ra vào sáng nay, 23/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm.
Ngày 23/8, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công điện ứng phó với bão số 5, yêu cầu toàn thành phố phải rà soát, hoàn thiện kịch bản phòng chống bão, ngập lụt, sạt lở, lũ ống, lũ quét; chủ động sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Ngày 23/8/2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Công văn số 70-CV/TW của Ban Bí thư về việc ứng phó với cơn bão số 5 (tên quốc tế là Kajiki).
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Công điện số 5467 yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm an toàn tính mạng con người và hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.
Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh - Thethaovanhoa.vn cập nhật nhanh và chính xác nhất kết quả, bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 2 mùa 2025-26.
Bảng xếp hạng bóng chuyền giải vô địch thế giới 2025 - Thethaovanhoa.vn cập nhật bảng xếp hạng bóng chuyền giải vô địch thế giới 2025 mới nhất ngày hôm nay 23/8.
Bão số 5 được đánh giá là một cơn bão tương đối đặc biệt khi hình thành ngay trên Biển Đông, tăng cường nhanh, có khả năng đạt cường độ rất mạnh và tác động trên phạm vi rộng.
Hiện trạng bão: Vị trí tâm bão lúc 13h: 17,4°N; 115,0°E, cách đặc khu Hoàng Sa khoảng 300km về phía Đông Đông Bắc. Cường độ: cấp 9 (752–88km/h), giật cấp 11. Hướng và tốc độ di chuyển: hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 25km/h.
Tối 23/8, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia, để sẵn sàng ứng phó với bão số 5 (bão Kajiki), Bộ Quốc phòng đã duy trì 346.210 cán bộ, chiến sĩ (114.120 bộ đội và 232.090 dân quân tự vệ) cùng 8.200 phương tiện các loại (5.061 ô tô, 216 tàu, 2.295 xuồng và ca nô, 623 xe đặc chủng, 5 máy bay).