Gucci, Dior, Louis Vuitton... cẩn trọng tung ra các thiết kế 'Heo vàng' sanh chảnh

Gucci, Dior, Louis Vuitton... cẩn trọng tung ra các thiết kế 'Heo vàng' sanh chảnh

Thứ Tư, 06/02/2019 09:09 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Năm "Heo vàng" đã sang, đánh dấu năm con giáp cuối cùng trong chu kì 12 năm. Khi mà Tết Âm lịch ngày càng được biết đến rộng rãi trên thế giới, các thương hiệu thời trang đình đám của phương Tây cũng không thể bỏ qua dịp thú vị này.
Năm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnh

Năm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnh

 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, giới trẻ Đài Loan (Trung Quốc) đang sốt trào lưu nuôi lợn cảnh thay cho thú cưng. Tuy nhiên, những người yêu lợn sợ rằng trào lưu này sẽ tàn sau Tết và một loạt con lợn sẽ bị bỏ rơi.
Đối với nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc..., Tết Nguyên đán, là mùa lễ hội có ý nghĩa văn hóa quan trọng, ngang tầm với Giáng sinh ở phương Tây, nên đây cũng được xem là cơ hội vàng để các nhãn hàng xa xỉ tăng doanh số bán lẻ.
Một số thương hiệu thời trang, làm đẹp, trang sức và đồng hồ đã tung ra các mẫu thiết kế thiết kế đặc biệt nhân dịp này. Các phiên bản Tết Nguyên đán như vậy luôn thu hút nhiều sự chú ý, cả với những nước ăn Tết Nguyên đán hay trên toàn cầu, một phần vì người tiêu dùng muốn nhìn xem các thương hiệu quốc tế sẽ diễn giải văn hóa phương Đông như thế nào.
Với nhóm người tiêu dùng xa xỉ (đặc biệt là thế hệ trẻ) ở châu Á, mà ngày càng chịu chi, nhưng cũng trở nên nhạy cảm hơn về văn hóa và niềm tự hào dân tộc, các thương hiệu xa xỉ cần thận trọng với cách giải thích văn hóa như vậy.
Trong nhiều trường hợp trong năm nay, các thương hiệu dường như đã học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. So với năm 2018 (Năm con Cún), khi một số bộ sưu tập thời trang và đồ trang sức bị chế giễu là lòe loẹt hoặc có thiết kế kém sang, các mẫu thiết kế của năm nay có vẻ dễ khiến khách hàng hài lòng hơn.
Các thương hiệu không nhất thiết phải đưa cả chú lợn trên sản phẩm, mà có khi họ chỉ sử dụng hình ảnh đuôi lợn hoặc chiếc mũi đặc trưng để tạo ấn tượng cho các thiết kế dí dỏm và sáng tạo của mình.
Dưới đây là một ví dụ của năm nay:
Chú thích ảnh
Móc chìa khóa Louis Vuitton giá 435 USD, làm bằng vải và loại da "Monogram Eclipse".
Chú thích ảnh
Dior thường tung ra mẫu vòng đeo tay theo con giáp mỗi năm. Nhưng sau nhiều năm nhận về các lời chê bai từ người tiêu dùng trên trực tuyến, nên năm nay, thay vì đưa chính xác biểu tượng 2019, chiếc vòng tay Diorelita mẫu mới có thiết kế bông hoa, thay vì một chú lợn.
Chú thích ảnh
Calvin Klein đi theo xu hướng bằng việc ra mắt bộ sưu tập quần áo với tông màu đỏ và vàng đậm trong mùa lễ hội này

Chú thích ảnh
Chiếc ví nữ đựng đồng xu của Gucci được bán với giá 250 USD
Chú thích ảnh
Mẫu túi với hình đuôi lợn của thương hiệu phụ kiện Pháp Longchamp có giá 420 USD
Chú thích ảnh
Mẫu túi Janelle của thương hiệu Bally được quảng cáo là mang màu đỏ đặc trưng của năm mới, có giá bán lẻ khoảng 1.495 USD
Chú thích ảnh
Mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn của hãng Piaget có giá ngất ngưởng, 71.250 USD.
Chú thích ảnh
Nhưng đó vẫn chưa là gì so với thiết kế của Vacheron Constantin, giá dao động từ 110.593 - 134.604 USD
Chú thích ảnh
Chỉ có 88 chiếc đồng hồ Chopard biểu tượng Heo vàng được bán trên thế giới. Thương hiệu này đã mời nghệ nhân Kiichiro Masumara của Nhật Bản thiết kế nên tạo hình chú lợn trông đặc biệt hạnh phúc
Duy An
Theo Jing Daily
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*