(TT&VH Online) – Vượt qua Microsoft và Coca Cola, Man United giờ đây đã trở thành một thương hiệu thu hút quảng cáo lớn thứ sáu thế giới.
Trong khi HLV Alex Ferguson đang cùng các học trò hướng tới những vinh quang mới trên sân cỏ thì bên ngoài sân, mảng kinh doanh của đội bóng cũng có được những chiến tích vẻ vang không kém. Sân Old Trafford vẫn là trung tâm của các hoạt động liên quan tới bóng đá song văn phòng ở khu vực hạng sang tại London của Man United là nơi “Quỷ Đỏ” kiếm được bộn tiền, tất nhiên là trên hình ảnh của những Wayne Rooney hay Luis Nani.
Một cuộc điều tra mới đây đã chỉ ra việc Man United đã làm thế nào để tự biến mình thành một “món hàng” trị giá 1,2 tỷ bảng Anh. Các chuyên gia về marketing cho rằng chỉ Google, Apple, the BBC, Dyson và Facebook là những thu hiệu thu hút quảng cáo hơn Man United, đội bóng cũng đã vượt qua Coca Cola và Microsoft ở yếu tố này. Với Man United, đội bóng này có lợi thế lớn khi hiện có khoảng 333 triệu cổ động viên trên toàn cầu, trong đó có 92 triệu cổ động viên tại châu Á. Đây cũng là lý do tại sao Man United thường xuyên hướng Đông trong các chuyến du đấu trong mùa Hè.
Hiện doanh thu của Man United đã vượt ngưỡng 100 triệu bảng và các chuyên gia ước tính chỉ riêng thương hiệu Man United giờ cũng đã đạt tới 412 triệu bảng, tăng so với mốc 197 triệu bảng hồi năm 2005. Man United hiện có hơn 20 “đối tác chính thức” như hãng thể thao Nike, hãng sản xuất xe hơi Audi, hãng hàng không Turkish Airlines hay hãng rượu Casillero del Diablo của Chile. Tuy nhiên, thành công lớn nhất trong kinh doanh của Man United chính là việc đội bóng này ký được hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng AON. Nhờ vậy, Man United thu về 20 triệu bảng mỗi năm, trong tổng số bốn năm. Không chỉ tận dụng các thương vụ làm ăn có giá trị hàng chục triệu bảng, Man United còn rất tích cực trong việc “vơ bèo gạt tép” với các vụ làm ăn cỡ nhỏ nhưng lại có tiềm năng khai thác các thị trường mới. Điển hình như vụ thâm nhập Việt Nam qua hợp đồng làm ăn với hãng điện thoại Beeline hay vụ hợp tác với hãng điện thoại DU của UAE để tấn công thị trường Trung Đông.
Tuy vậy, mọi chuyện chỉ bắt đầu biến chuyển thực sự kể từ khi nhà Glazer mua lại quyền sở hữu Man United, vốn giúp đội bóng này đứng trước cơ hội vượt qua cả những thương hiệu thể thao hàng đầu của Mỹ như đội bóng chày New York Yankees. Kể từ khi họ lên nắm quyền ở Man United, lợi nhuận của đội bóng đã tăng gấp đôi. Hồi tháng Chín vừa qua, Man United đã thông báo việc họ kiếm lời được 110 triệu bảng. Chính vì vậy, nhận định về hoạt động thương mại của Man United trong thời gian tới, Giám đốc Thương mại của đội, ông Richard Arnold, người đứng đầu đội ngũ gồm 70 nhân viên kinh doanh và marketing, cho hay: “Chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Vẫn còn nhiều điều có thể làm được. Man United có một tiềm năng lớn trong tương lai”.
Cách em 1 milimet đánh dấu sự trở lại của phim VTV với thể loại phim học đường dài tập. Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như Huyền Lizzie, Hoàng Long, Hà Việt Dũng, Huỳnh Anh, Quỳnh Châu, Kiều My,... cùng nhiều gương mặt trẻ tài năng.
Một trận hòa không bàn thắng trước tân binh PVF-CAND ở vòng 5 V-League 2025/26 không phải thảm họa nếu đặt trong một bối cảnh tích cực hơn. Nhưng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đó là biểu hiện của một tập thể đang mất phương hướng.
Trải nghiệm bóng đá trên các sân vận động đang ngày càng biến đổi bởi sự lên ngôi của những chiếc điện thoại thông minh (smartphone). Dưới đây là góc nhìn về vấn đề đáng quan tâm này của ký giả Kenny Pieper trên nhật báo The Guardian.
Sẽ có những đội bóng thể thao được nhắc đến trong nhiều năm, nhiều thập niên vì những chiến tích vĩ đại trong lịch sử. Cùng điểm qua 10 cái tên như thế trải dài từ bóng đá đến khúc côn cầu trên băng.
Muốn chiến thắng phải khác biệt. Jannik Sinner đang ý thức rõ ràng về điều đó sau thất bại mới nhất trước Carlos Alcaraz. Tay vợt người Ý thừa nhận anh đang phải làm một việc chưa từng làm.
Cô ấy là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay, vừa thi đấu cực ấn tượng ở giải thế giới và sở hữu nhan sắc vạn người mê.
Sự kiện Vietnam Night - Đêm điện ảnh Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 30 (BIFF 2025) khẳng định mối quan hệ hợp tác điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc cũng như mở ra triển vọng hợp tác giữa hai nền điện ảnh.
Chuỗi quán cà phê lớn nhất thế giới Starbucks vừa thông báo sẽ đóng hàng trăm cửa hàng ở Mỹ, Canada và châu Âu, đồng thời sa thải 900 nhân viên để tập trung cải thiện doanh thu.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Mai Văn Khiêm, từ ngày 26–28/9, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng có mưa 150–300mm, nhiều trạm trên 300mm (Huế 366mm, Đà Nẵng 354mm).
Đánh bại những chân chạy có tiếng của làng chạy bộ nước nhà như Anh Quyết, Văn Khang, VĐV Huỳnh Anh Khôi đã tự phá sâu kỷ lục cá nhân và vô địch Giải chạy HDBank Green Marathon 2025 tại Cần Giờ.
Do ảnh hưởng của bão số 10 đến khu vực miền Trung, Bamboo Airways và Vietravel Airways thông báo điều chỉnh lịch khai thác đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Ngày 28/9, Công an phường Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng rất tinh vi, giải cứu thành công nữ sinh B. (sinh năm 2007, quê Hà Nội), là sinh viên trên địa bàn, đồng thời cảnh báo khẩn cấp về thủ đoạn "bắt cóc online" đang nhắm vào giới trẻ.
Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm đặc khu Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8-9, sóng biển cao từ 6-8m, biển động rất mạnh.
"Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam" lần thứ 5 diễn ra sáng 28/9 tại Hà Nội, là sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, khuyến khích vận động thường xuyên, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng.
Triển lãm nghệ thuật "Echoes of Elegance" diễn ra từ ngày 25/9 đến 23/10 với sự tham gia của chuyên gia trang điểm Nam Trung, NTK Lâm Gia Khang, nghệ nhân Hoàng Chiến (làng nghề Hưng Học, Quảng Ninh) và hoạ sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô).
Sáng 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết đã ban hành công văn về việc cho học sinh nghỉ học để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời với bão số 10, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trước diễn biến phức tạp của bão.