12/11/2024 11:46 GMT+7 | GenZ
Nam ca sĩ gây chú ý với MV đầu tư 500 triệu đồng đi khắp 23 tỉnh thành, anh và ê-kíp 4 người mong muốn lưu giữ được những khung cảnh đẹp nhất của Việt Nam.
Lúc 19h tối ngày 11/11, ca sĩ Trương Trần Anh Duy trở lại thị trường âm nhạc với MV mới mang tên “Ngân nga Việt Nam”. Theo nam ca sĩ chia sẻ, MV “Ngân nga Việt Nam” chính là ca khúc được đầu tư nhất trong sự nghiệp của Trương Trần Anh Duy khi mang hình ảnh đẹp của 23 tỉnh thành khắp Việt Nam vào sản phẩm lần này.
Lấy dòng nhạc sở trường và đang theo đuổi là Epic để làm dòng nhạc chính, Trương Trần Anh Duy ấp ủ cho một ca khúc hiện đại mang âm hưởng dân gian để giới thiệu những nét đẹp từ văn hóa, con người, lịch sử của dân tộc.
Theo đuổi dòng nhạc Epic - thể loại âm nhạc chỉ thường xuất hiện ở các bộ phim điện ảnh kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như đàn tranh, sáo, đàn nhị, múa chén, đàn đá, đàn T'rưng… Trương Trần Anh Duy mong muốn truyền tải thông điệp về truyền tải nét đẹp văn hóa, lịch sử. Suốt hơn 1 năm ấp ủ và truyền tải ý tưởng, thảo luận cùng Đào Duy Quỳnh, đến tháng 9/2024 cả ekip mới đủ tự tin để thực hiện MV này. Trương Trần Anh Duy mong muốn có thể đem đến sự hào hùng từ âm nhạc, lời ca cùng những hình ảnh về Việt Nam để hòa quyện và “chạm” đến cảm xúc của khán giả.
Trương Trần Anh Duy đã đi qua 43 địa điểm tại 23 tỉnh thành với tổng quãng đường 15.000 km để đến với các tỉnh: Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tây Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn và Thái Nguyên. Vì thời gian có hạn nên Trương Trần Anh Duy và ekip chỉ có thể lựa chọn đi đến 23 tỉnh thành để chắt lọc, truyền tải những gì đẹp nhất về văn hóa và phong cảnh ở từng địa phương.
Trải qua suốt 2 tháng bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ đêm, Trương Trần Anh Duy cho biết nhiều lần anh đã muốn gục ngã vì cường độ làm việc liên tục và thiếu ngủ. “Đã có lúc tôi nghĩ hay là thôi, không làm nữa vì cực quá! Mỗi ngày ngủ 4 tiếng, ngày ổn thì ngủ ở khách sạn, ngày không kịp di chuyển thì ngủ trên xe luôn, ekip phải làm việc quần quật liên tục. Chông gai nhất là lúc chúng tôi bị rơi mất flycam và phải dừng 1 ngày để tìm kiếm trong vô vọng nhưng may mắn Tổ nghề thương nên đã kịp tìm thấy và tiếp tục hành trình. Tuy khổ vậy nhưng lần nào được trải nghiệm những nét văn hóa mới, những câu chuyện mới lạ mà bà con kể tôi nghe, tôi đều hạnh phúc và lại có thật nhiều năng lượng để tiếp tục thực hiện dự án này”. - Trương Trần Anh Duy chia sẻ.
Nói thêm về chi phí thực hiện MV và hành trình trắc trở này, Trương Trần Anh Duy cho biết: “Chúng tôi đi suốt 2 tháng, qua 23 tỉnh và quay ở rất nhiều địa hình với chi phí ước tính khoảng gần 500 triệu đồng. Tôi biết ơn vì có sự đồng hành của AK Media, đặc biệt là Giám đốc sản xuất - Giám đốc AK Media Phương Nguyễn cho hành trình gian khó này. Chúng tôi đều biết những điều này là xứng đáng cho kết quả cuối cùng. Tôi từng run bần bật, suýt ngất khi đứng ở mỏm đá cheo leo nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ rất thích cảnh này nên cứ thế mà gồng mình vượt qua nỗi sợ. Tôi nghĩ MV này là một dấu mốc sự nghiệp với tôi không chỉ vì số tiền đầu tư khủng mà còn vì tôi đã dám vượt qua nhiều nỗi sợ, thách thức để mang đến sản phẩm cho khán giả”.
Với việc ra mắt “Ngân nga Việt Nam”, Trương Trần Anh Duy hi vọng có thể quảng bá những điều đẹp đẽ nhất về văn hóa, con người, lịch sử dân tộc đến mọi người và mong rằng nhiều khán giả sẽ đón nhận.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất