16/06/2022 21:51 GMT+7 | Tin tức 24h
Đây là thông tin được bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 16/6.
Theo bà Vũ Minh Huyền, depot Long Bình là khu vực thi công toà nhà điều hành tuyến metro số 1, xưởng bảo dưỡng và bãi đậu tàu. Tại đây có 2 lớp bảo vệ, lớp bên ngoài cổng và 4 bảo vệ túc trực ngày đêm tại khu vực các toa tàu.
Ngay sau khi hai đoàn tàu bị vẽ bậy, Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh đã yêu cầu nhà thầu tăng cường bảo vệ, không cho người lạ, người không có nhiệm vụ ra vào khu vực depot, điều tra nguyên nhân, xác định thủ phạm. Hiện nay, các toa xe đã được phục hồi nguyên trạng ban đầu.
"Đây vẫn thuộc phạm vi quản lý của nhà thầu, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước khi bàn giao. Ban quản lý sẽ tiếp tục phối hợp nhà thầu bảo vệ, điều tra, đảm bảo không để xảy ra sự cố như vậy", bà Vũ Minh Huyền nói.
Trước đó, từ tháng 5, đơn vị thi công tuyến metro số 1, đoạn trên cao (từ Văn Thánh ra Tân Cảng) phát hiện hơn 13.000 trong tổng số gần 20.200 khoá kẹp ray tàu (dùng để cố định các thanh ray với nhau) bị mất.
Về việc này, bà Vũ Minh Huyền cho biết, Ban quản lý đã gửi văn bản tới Công an Tp. Hồ Chí Minh và công an các quận, huyện hỗ trợ nhà thầu điều tra, truy tìm và thu hồi để nhà thầu kịp lắp đặt trong thời gian sớm nhất, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Khởi công năm 2012, dự án metro số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20km, từ ga Bến Thành (Quận 1) đến depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Dự án hiện đạt gần 91% tổng khối lượng, dự kiến chạy thử tàu trong năm nay và hoàn thành toàn bộ công trình cuối năm 2023.
Thu Hương/TTXVN
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất