Toyota Wigo 2023 được nhận đặt hàng tại Việt Nam: Thêm cơ hội khi VinFast Fadil rút khỏi thị trường

17/01/2023 07:55 GMT+7 | HighTech

Hiện chưa rõ đây sẽ là Toyota Wigo thế hệ mới hay chỉ là một bản nâng cấp trang bị.

Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng đại lý, Toyota Wigo 2023 đã được nhận đặt hàng ở Việt Nam. Thời gian dự kiến xe về là khoảng tháng 3 đến tháng 4 năm nay. Thông tin này hiện chưa được Toyota xác nhận.

Toyota Wigo 2023 được nhận đặt hàng tại Việt Nam: Thêm cơ hội khi VinFast Fadil rút khỏi thị trường - Ảnh 2.

Toyota Wigo đã bị dừng bán ở Việt Nam nay được cho là sẽ quay trở lại trong thời gian gần.

Hiện chưa rõ Toyota Wigo 2023 về Việt Nam sẽ là thế hệ hoàn toàn mới hay chỉ là bản nâng cấp trang bị. Tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mẫu xe này vẫn chưa được đổi sang thế hệ mới. Tuy nhiên, cũng đã có một số thông tin đồn đoán rằng Toyota Wigo (hay còn gọi là Daihatsu Ayla tại Indonesia) sẽ có rất nhiều thay đổi lớn trong năm nay.

Theo tờ Zigwheels của Indonesia, Wigo 2023 được kỳ vọng có những thay đổi lớn như dùng khung gầm DNGA, sử dụng chung động cơ và hộp số của Raize (còn gọi là Daihatsu Rocky) và những trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn cũng có thể giống Raize hiện tại.

Toyota Wigo 2023 được nhận đặt hàng tại Việt Nam: Thêm cơ hội khi VinFast Fadil rút khỏi thị trường - Ảnh 3.

Daihatsu Ayla tại Indonesia chính là Toyota Wigo tại Việt Nam nhưng có thay đổi một chút ở diện mạo.

Toyota Wigo lần đầu ra mắt tại Việt Nam năm 2018 cùng với các mẫu Rush và Avanza. Wigo nhắm vào phân khúc xe nhỏ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning với mức giá tương đối "dễ chịu" so với đối thủ, từ 345 triệu đồng. Tuy nhiên, xét về trang bị và thiết kế, mẫu xe Nhật có phần tụt hậu hơn các xe Hàn Quốc. Đến năm 2021, xe được trau chuốt lại, đồng thời nâng cấp trang bị tiện nghi bên trong.

Toyota Wigo 2023 được nhận đặt hàng tại Việt Nam: Thêm cơ hội khi VinFast Fadil rút khỏi thị trường - Ảnh 4.

Wigo có nội thất khá sơ sài khi so với các đối thủ Hàn Quốc.

Đã khó cạnh tranh xe Hàn Quốc, Wigo còn phải đối mặt đối thủ mới Fadil từ năm 2019. Khi đó, doanh số phân khúc hatchback cỡ nhỏ được thống trị bởi Fadil, sau đó đến i10 và Morning còn Wigo dần bị bỏ lại phía sau. Từ nửa sau năm 2022, cái tên Wigo không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Tổng kết cả năm 2022, doanh số Toyota Wigo chỉ dừng lại ở 488 xe, thấp nhất phân khúc, xếp sau Honda Brio (1.963 xe) - mẫu xe đồng hương cũng mới rút khỏi Việt Nam năm ngoái. Trong khi đó, doanh số Hyundai Grand i10 lên tới 10.752 xe, gấp xấp xỉ 22 lần Toyota Wigo.

Toyota Wigo 2023 được nhận đặt hàng tại Việt Nam: Thêm cơ hội khi VinFast Fadil rút khỏi thị trường - Ảnh 5.

Wigo xếp cuối bảng xếp hạng doanh số năm 2022.

Như vậy, nếu Wigo 2023 về Việt Nam năm nay, Toyota sẽ có tới ít nhất 3 mẫu xe mới trong năm. Hai mẫu còn lại là Vios và Innova. Hiện tại, Vios 2023 đã được bắt gặp ở Việt Nam nhưng là bản nâng cấp facelift lần 2 chứ chưa phải thế hệ mới. Trong khi đó, Innova 2023 là thế hệ hoàn toàn mới rục rịch được nhập khẩu về nước.

Khôi Nguyên

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm