Torres ghi bàn không quan trọng bằng... tiền

23/03/2015 19:37 GMT+7 | Atletico Madrid

(Thethaovanhoa.vn) - Atletico cần điều gì ở Fernando Torres, người vừa đón sinh nhật thứ 31 và chỉ còn là cái bóng của chính anh thời đỉnh cao? Không hoàn toàn là bàn thắng, mà Atletico cần những thứ khác ở “El Nino” (đứa trẻ).

1. Thường thì những người rời đội bóng đào tạo mình thành ngôi sao sẽ bị chỉ trích là một kẻ phản bội. Sẽ rất khó để anh ta có thể tìm đường trở lại với mái nhà cũ.

Có những ngoại lệ, và Fernando Torres là trường hợp như vậy.

Mùa hè 2007, sau khi từ chối rất nhiều lời mời, Torres đã chia tay Atletico để sang Liverpool, bước vào cuộc phiêu lưu mới.

Với các CĐV Atletico, cuộc chia tay của Torres là điều hoàn toàn được cảm thông. Thậm chí, Torres được xem như một người hùng khi ra đi, hệt như cách anh ghi hàng loạt bàn thắng để đưa Atletico từ bùn lầy Segunda (hạng Nhì) trở lại La Liga.

38 triệu euro mà Atletico thu về khi bán biểu tượng “El Nino” cho Liverpool là một con số khổng lồ. Với nguồn tài chính ấy, đội bóng đỏ - trắng của thủ đô Madrid tránh được cảnh vỡ nợ.

Đấy là thời điểm bóng đá Tây Ban Nha ngập trong khủng hoảng tài chính. Atletico cũng đứng trên mép vực khủng hoảng.

2. Torres luôn là một biểu tượng ở Vicente Calderon. Sau khi Atletico không thể chiêu mộ Torres hồi mùa hè 2015, và anh được Chelsea đẩy sang Milan, mỗi trận đấu trên sân Vicente Calderon luôn có hình ảnh của “El Nino”.

Các CĐV đỏ - trắng tôn thờ Torres đến phát cuồng. Họ luôn chờ đợi Torres trở lại, ngay cả khi anh sa sút trong màu áo Chelsea và Milan.

Atletico và Simeone đã nắm bắt được vấn đề. Quá trình đàm phán được thực hiện từ trước Giáng sinh 2014, với Milan lẫn Chelsea. Sau quá nhiều khó khăn, Chelsea đồng ý chấm dứt hợp đồng với Torres, và Milan chấp nhận phương án Alessio Cerci rời Vicente Calderon đến San Siro.

Một cuộc trao đổi mà Atletico mất 16 triệu euro (tiền mua Cerci). Nhưng đấy chỉ là con số bề nổi. Torres mang đến cho Atletico những điều khác mà 16 triệu euro là không mua nổi.

45.000 CĐV đã phủ kín khán đài Vicente Calderon bằng hai gam màu truyền thống đỏ và trắng, khi “El Nino” được ra mắt chính thức ngày 4/1/2015. Một con số không tưởng vơi các quan chức Atletico. Trong nhiều thương vụ lớn đã thực hiện trước đây, Real Madrid và Barca cũng chỉ biết nhìn con số ấy một cách thèm thuồng.

Chưa dừng lại, số hội viên của Atletico tăng đột biến, đặc biệt là tỷ lệ hội viên nữ, những người dành cho Torres một góc trong trái tim. Ở những đội bóng mang thể chế xã hội như ở Tây Ban Nha, hội viên giữ vai trò quan trọng. Họ quyết định không nhỏ đến sự tồn tại và phát triển của CLB.

Tập đoàn Wanda đầu tư 20% cổ phần của Atletico cũng chỉ đến sau khi Torres trở lại. Trong thời gian thi đấu ở Premier League, Torres đã tạo ảnh hưởng lớn với thị phần châu Á, nhất là Trung Quốc. Trước đây, Atletico đã quan hệ tốt với các đối tác từ Trung Quốc, và Torres giúp điều đó thêm tốt hơn.

3. Phải đến trận thứ 10, sau 320 phút, Torres mới “thông nòng” ở La Liga, sau khi đã làm tung lưới Real và Barca trên sân chơi Cúp Nhà Vua. Bàn thứ 95 cho Atletico, chỉ kém 1 bàn so với thành tích của Diego Forlan.

Torres cần bao lâu để ghi bàn thứ 2? Thật khó để nói trước. Nhưng Atletico không chờ đợi nhiều vào các bàn thắng của Torres. Điều họ cần là sự hiện diện của Torres trên sân, để tạo ra những hiệu ứng khổng lồ về thương mại.

Ngọc Huy
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm