Ngày 19/7, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy khẳng định rằng tiến trình điều tra vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng hàng không Kogalymavia của Nga rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập đã bước vào giai đoạn cuối cùng.
Ngày 5/7, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu xảy ra trên địa bàn xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
Các chuyên gia của Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập đã nhận được bàn giao hai hộp đen được trục vớt dưới đáy Địa Trung Hải của máy bay gặp nạn Airbus A320 mang số hiệu MS804.
Tại cuộc họp Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu diễn ra hôm nay (16/6), về vụ tai nạn máy bay SU-30KM2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải tiếp tục tập trung nguồn lực, tìm bằng được phi công. .
Chiếc Su-30MK2, số hiệu 8585, đang bay tập luyện từ Sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Khi đến vùng biển Nghệ An thì mất liên lạc với màn hình radar, lúc 7h29 tại khu vực đảo Hòn Mắt, cách thành phố Vinh (Nghệ An) 40 km.
Ngày 14/6/2016, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1031/CĐ-TTg về việc máy bay Su 30-MK2 của Quân chủng Phòng không – Không quân bị nạn trên vùng biển tỉnh Nghệ An ngày 14/6/2016.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển thông báo cho chính quyền địa phương và ngư dân hoạt động ở khu vực đảo Hòn Mắt và vùng biển xung quanh tìm kiếm Su 30Mk2.
Ông Jouty bày tỏ lấy làm tiếc khi các khuyến cáo của Pháp liên quan tới việc kéo dài tuổi thọ pin của hộp đen lên 90 ngày, sau vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Air France, vẫn chưa được triển khai trên toàn thế giới.
Nhà chức trách Trung Quốc ngày 5/6 đã mở cuộc điều tra vụ lật tàu tại tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan), Tây Nam nước này. Hiện còn 14 người mất tích, trong đó có ít nhất 6 trẻ em sau vụ tai nạn.
Ngày 29/5, các nhà điều tra của Ai Cập cho biết họ cần ít nhất 12 ngày nữa mới có thể tìm thấy các hộp đen của chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 thuộc Hãng hàng không EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải hôm 19/5.
Vừa phát hiện thêm ba mảnh vỡ nhiều khả năng liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích cách đây hơn hai năm.
Ngày 19-5-2016, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng Hàng không Ai Cập EgyptAir, đang trên hành trình từ thủ đô Paris (Pháp) đến thủ đô Cairo (Ai Cập), đã biến mất khỏi màn hình radar.
Theo báo này, IS cũng đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn nhằm vào các nước châu Âu nhân dịp diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Pháp (Euro 2016).
Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) ngày 20/5 cho biết một vệ tinh của châu Âu đã phát hiện một dấu vết có thể là vệt dầu loang ở Đông Địa Trung Hải - nơi máy bay MS804 của hãng hàng không Egypt Air mất tích hôm 19/5 vừa qua.
Ngày 7/3, thân nhân của 12 hành khách người Trung Quốc đi trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline (MAS) mất tích cách đây hai năm đã nộp đơn kiện hãng hàng không này ra một tòa án ở Bắc Kinh.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 4/3, phía Hàn Quốc tiếp tục huy động một lượng lớn các phương tiện và nhân lực để tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ tàu cá Dongkyeong 201 bị lật úp trên biển.
Ngày 13/1, lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 cho biết đã phát hiện một xác tàu đắm ở sâu dưới nước. Đây là phát hiện thứ hai như vậy kể từ khi công tác tìm kiếm máy bay này bắt đầu được triển khai cách đây hai năm.
Sân bay tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập từ lâu nay đã có lỗ hổng lớn về an ninh, bao gồm thiết bị kiểm tra hành lý thường không hoạt động và công tác kiểm tra sơ sài tại một cổng chở đồ lên máy bay.
Khi công bố về nguyên nhân khiến chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 bị rơi ở Đông Ukraine, cơ quan điều tra Hà Lan còn cho thấy chiếc máy bay xấu số, được tái tạo một phần từ những mảnh vỡ đã rơi xuống đất.