(Thethaovanhoa.vn) - Phà Đình Vũ (quận Hải An) chấm dứt sứ mệnh lịch sử của mình khi cầu Tân Vũ-Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam chính thức thông xe.
Người dân Hải Phòng vui mừng trước sự phát triển và thuận lợi mà cầu Tân Vũ-Lạch Huyện mang lại nhưng cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động vì phải chia tay biểu tượng gắn bó nhiều năm.
Đúng ngày kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2017), thành phố Hải Phòng đưa vào khai thác đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện đoạn tuyến Km2+700 - Km15+630, mở ra cơ hội lớn cho Hải Phòng và các tỉnh Đông Bắc bộ khai thác tối đa lợi thế biển phát triển kinh tế-xã hội.
Chiều 1/9, trên những chuyến phà cuối cùng, phóng viên đã ghi lại những tâm trạng buồn vui của bao người từng gắn bó, thân thiết với bến phà này.
Tháng 4-2002, bến phà Đình Vũ được thành lập, với khoảng 100 cán bộ, công nhân viên
Trước những chuyến phà cuối không còn hình ảnh người và phương tiện xếp hàng dài chờ phà như trước
Anh Trần Quốc Dũng là thuyền trưởng phà HP2733, gắn bó từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: "Tôi đã ở bến hơn 15 năm rồi, xem bến như ngôi nhà thứ hai của mình. Rất nhiều những kỷ niệm khó quên, có lẽ chúng tôi sẽ nhớ mãi những hình ảnh đó đến suốt cuộc đời mình".
Những ngày gần đây lượng khách qua phà giảm khi nhiều phương tiện đi Cát Hải qua cầu Tân Vũ- Lạch Huyện
Không còn cảnh chen chúc, ồn ào của người và xe tại 2 đầu bến
Thời gian như trôi nhanh hơn với những nhân viên phà Đình Vũ khi cầu Tân Vũ- Lạch Huyện thông xe
Cùng chung nỗi niềm, chị Phạm Thị Phương ở xã Ninh Tiếp, huyện Cát Hải, bán hàng trên phà Đình Vũ tâm sự:" Tôi bán hàng trên phà từ những ngày đầu có phà vượt biển. Hơn 15 năm nay, tôi quen với nếp sinh hoạt dậy sớm từ 4 rưỡi sáng để kịp bán hàng chuyến phà đầu tiên. Bây giờ, tâm trạng buồn, vui xen lẫn, nhưng tôi sẽ cố gắng thu xếp để thay đổi, có cuộc sống ổn định".
Ông Phạm Đức Hồng, Trưởng Bến phà Đình Vũ cho biết, mọi cán bộ, nhân viên bến phà đều vui khi cầu Tân Vũ hoàn thành và đi vào hoạt động. Việc đi lại, phát triển kinh tế của người dân huyện đảo thuận lợi hơn. Mặc dù vậy, cán bộ, nhân viên của phà cũng bùi ngùi, khi đã gắn bó nhiều năm với công việc tại đây. Trước mắt, phà vẫn tiếp tục hoạt động, chờ ý kiến chỉ đạo của thành phố. Người lao động tại Bến phà Đình Vũ rất mong thành phố, các cơ quan chức năng xem xét, bố trí công việc mới.
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở tuần 2 SEA V.League 2025 sau 5 set đấu căng thẳng với các tỷ số 25-19, 16-25, 25-21, 19-25 và 15-11.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 20 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).
Lịch thi đấu U23 Đông Nam Á 2025 hôm nay - Thethaovanhoa.vn cập nhật lịch thi đấu và link xem trực tiếp các trận đấu thuộc giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025 ngày 19/7/2025.
Thethaovanhoa.vn cập nhật chi tiết Lịch thi đấu bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 19/7.
Thethaovanhoa.vn cập nhật kết quả bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 18/7.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng Campuchia đã mở 18 đợt ra quân trấn áp tội phạm lừa đảo trực tuyến trên địa bàn thủ đô Phnom Penh và 9 địa phương khác, bắt giữ 2.418 nghi phạm, khởi tố 73 đối tượng, trục xuất 2.322 đối tượng người nước ngoài.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chính thức triển khai thủ tục hàng không không cần giấy tờ thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VneID tại sân bay Đà Nẵng.
TP. Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát tại các vị trí phức tạp, hỗ trợ công tác kiểm tra, xử lý và ngăn chặn hành vi vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè.
UNESCO mới đây công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới là niềm tự hào, vinh dự của Việt Nam và của các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng nơi có quần thể di tích.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh tại Trung Quốc.