26/02/2009 14:41 GMT+7 | Âm nhạc
Khó nghe nhất album là hai bài Hà Trần hát, Bài ca tháng 6 và Câu trả lời, theo Đỗ Bảo là do “làm theo quy trình ngược, Hà hát ở bên Mỹ trước và về Việt Nam, tôi làm nhạc theo những lời hát ấy”. Chất tự sự trong ca khúc và lối hát như kể của Hà Trần rất gần với phong cách âm nhạc của diva tự sự thế giới Barbra Streisand. Bức thư tình thứ 3 - Tấn Minh và Kỷ niệm - Huy Phạm đều mang hơi hướng pop cổ điển.
Với tôi, thích nghe nhất vẫn là Ngược sáng, một bản jazz gọn gàng khúc thức, có cao trào, có khoảng lặng và tâm thế chững chạc, không gượng về cảm xúc, câu chữ và không bị miên man như một số tác phẩm khác trong album.
Điều thú vị nhất ở âm nhạc Đỗ Bảo vẫn là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, từ ca từ đến giai điệu và phối khí. Có lẽ do con người anh cổ điển, nhưng anh buộc phải thích ứng với đời sống hiện đại nên mới có được sự kết hợp ấy chăng?! Chính bởi sự giao thoa ấy, sự kết hợp được những giá trị tâm hồn ấy mà thế hệ trước nghe nhạc Đỗ Bảo thấy gần gũi, trí thức trẻ lại càng yêu thích đồng cảm, mặc dù để hát theo hay thuộc hết lời thì... hơi khó.
Nếu nói Đỗ Bảo ở Vol.1 Cánh cung chưa định hình về phong cách, thì Vol.2 này đã đủ thống nhất để “nghe là biết” Đỗ Bảo. Rất chuyên nghiệp, trau chuốt, khẳng định phong cách lãng mạn khá chín, đằm và sâu về cả ca từ lẫn âm nhạc, tuy nhiên cũng chính vì thế mà Thời gian để yêu không có được những phút bột phát thăng hoa để đời của tuổi trẻ như album Cánh cung từng có. Ngoài ra, album còn chịu tiếng là mono-tone một màu - đây có thể minh chứng cho sự đòi hỏi đầy mâu thuẫn của người nghe (trong đó có tôi), vừa muốn định hình, lại muốn đa dạng nữa - mà thật ra cũng không hẳn là điều bất khả.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất