13/05/2019 22:07 GMT+7 | Giải trí
(Thethaovanhoa.vn) - Trang Korea Times (Thời báo Hàn Quốc) vừa đưa ra thống kê thú vị, cho thấy rất nhiều người Việt yêu mến Hàn Quốc nhờ cầu nối phim ảnh, âm nhạc và cả ẩm thực từ quốc gia này.
Gần 76% người dân Việt Nam tiết lộ họ có suy nghĩ "tích cực" về Hàn Quốc nhờ làn sóng hallyu, theo kết quả một cuộc khảo sát được đưa ra hôm 12/5.
Trang Korea Times đăng tải rằng công ty nghiên cứu Q&Me có trụ sở tại Việt Nam đã phát hiện ra thực tế thú vị này sau khi tiến hành khảo sát trên 917 người trưởng thành, với 37% nói rằng họ có cái nhìn "rất tích cực" về Hàn Quốc.
Khi được hỏi về "điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ về Hàn Quốc", 42% trả lời rằng "món ăn Hàn Quốc", tiếp theo là K-pop (21%) và phim Hàn Quốc (11%).
68% số người được hỏi tuyên bố "thích" và 32% "rất thích" món Hàn. Kim chi là món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất đối với người Việt (58%), tiếp theo là gimbap (21%) và tteokbokki (13%).
68% người tham gia cũng trả lời rằng họ "thích xem phim Hàn Quốc", trong đó có 25% chia sẻ là họ "cực say mê".
Hậu duệ mặt trời là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích tại Việt Nam (13%), tiếp theo là Vườn sao băng (13%), Hoàng hậu Ki (7%) và Gia đình là số 1 (7%).
K-pop tất nhiên cũng là thể loại không thể bỏ qua, với 51% số người được hỏi nói rằng họ "thích nghe" các bài hát K-pop và 20% "rất thích".
BTS là ban nhạc K-pop nổi tiếng nhất trong mắt những người tham gia khảo sát (15%), tiếp theo là Big Bang và G-Dragon (12%) và Black Pink (9%).
Duy An
Theo Korea Times
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất