Có tới 80% khán giả tham dự show ra mắt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girl Generation tại sân vận động Ariake Coliseum ở Tokyo hôm 25/8 vừa qua là nữ giới, từ những cô bé tuổi teen cho tới những phụ nữ đã ngoài 30. Rất nhiều người trong số họ còn ăn mặc y chang các “thần tượng chân dài."
Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girl Generation
Những hình ảnh này cũng có thể dễ dàng nhận ra trong show diễn của các nhóm nữ khác của Hàn Quốc như 4 Minute, Kara, hay Brown Eyed Girls.
Các nhà quản lý của những nhóm nhạc nữ trên cho biết mục đích ban đầu của họ khi thành lập ban nhạc là nhắm tới đối tượng khán giả nam giới. Tuy nhiên, sau khi thành lập, hơn một nửa người hâm mộ lại là các cô gái trẻ. Tại Hàn Quốc, thị phần chủ yếu của các nhóm nhạc nữ là “phái mạnh” ở đủ mọi lứa tuổi, từ các chàng “chíp hôi” cho tới những người đàn ông ở tuổi 50.
Vậy đâu là lý do khiến các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc “được lòng” chị em xứ “anh đào” đến vậy, bất chấp sự phát triển cũng “vũ bão” không kém của các nhóm nhạc nữ Nhật.
Hình ảnh cá tính
AKB 48 và Morning Musume là các nhóm nhạc nữ hàng đầu của Nhật hiện nay. Ăn vận như những cô công chúa “kẹo ngọt” với nụ cười quyến rũ, các cô gái hát và nhảy theo những động tác biên đạo đều đặn, dễ thương, song có phần tẻ nhạt. Trong khi đó, các nữ ca sỹ của Hàn Quốc mang hình ảnh mạnh mẽ và năng động hơn với những trang phục đồng bộ đầy cá tính, góc cạnh, hay chỉ đơn giản là quần jeans bó sát đầy gợi cảm. Họ xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh đầy tự tin và lôi cuốn.
Nhà sản xuất Kim Young Min thuộc công ty Giải trí SM đánh giá: “Các cô gái Nhật có vẻ đã chán hình ảnh búp bê của những nhóm nhạc nữ trong nước, họ đang hướng tới hình mẫu cá tính như những nhóm nhạc nữ nước láng giềng."
Kỹ thuật điêu luyện
Được huấn luyện bài bản cả về kỹ thuật hát và nhảy, các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đang vượt trội so với những đồng nghiệp Nhật Bản.
Điều này không có gì lạ. Để được lựa chọn, các cô gái “kim chi” phải trải qua đợt huấn luyện vất vả từ 3-6 năm, trong khi những người bạn Nhật chỉ mất từ sáu tháng đến một năm để được biểu diễn trên sân khấu.
Ngoài ra, với quan niệm rằng chỉ cần một chiến lược marketing hiệu quả thì bất kỳ ai cũng có thể trờ thành thần tượng, các nhà quản lý trong lĩnh vực giải trí tại Nhật ngày càng chạy theo số lượng hơn là chất lượng. AKB 48 là một thí dụ. Với số lượng đông đảo 48 thành viên, nhóm nhạc này biểu diễn đều đặn hàng đêm tại các nhà hát nhỏ hay ngay trên đường phố tại khu chợ tấp nập nổi tiếng Akihabara của thủ đô Tokyo.
Thời của các nhóm nhạc nam đã qua?
Oricon, một bảng xếp hạng uy tín của Nhật thường được so sánh với bảng xếp hạng Billboard của Mỹ, gần đây cho thấy các cô gái thanh thiếu niên Nhật đang có xu hướng thích các nhóm nhạc nữ Hàn hơn các nhóm nhạc nam dù chính những nhóm nhạc nam như TVXQ, Big Bang và SHINee đã cuốn các cô gái Nhật vào trào lưu nhạc K-pop. Ước tính, lượng người hâm mộ của TVXQ tại Nhật hiện khoảng hơn 300.000 người.
Theo ông Shin Sung Hee thuộc công ty Giải trí Âm nhạc Sony, chính điều này đã khiến các nhà quản lý âm nhạc của Nhật tập trung quảng cáo cho các nhóm nhạc nam xứ Hàn.
"Họ chẳng có chút hứng thú với các nhóm nhạc nữ, do đó, việc các cô gái Hàn lên ngôi tại cả thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc quả là điều không ngờ" - ông nói.
Văn phòng Chính phủ có văn bản số 401/TB-VPCP ngày 6/8/2025 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2025 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (phiên họp thứ 19) và sơ kết đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc".
Chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano đã xác nhận thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Benjamin Sesko từ RB Leipzig sang Manchester United bằng câu nói quen thuộc: “Here we go!”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký ban hành Quyết định số 1669/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 156-KL/TW ngày 21/5/2025 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014.
Lượt trận mở màn Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2025 tại Thái Lan đã chứng kiến những kết quả đầy bất ngờ. Đội tuyển nữ Myanmar tạo cơn địa chấn khi đánh bại U23 Úc 2-1, trong khi Philippines thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Đông Timor, khẳng định tham vọng lớn tại giải đấu năm nay.
Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin cảnh báo người dân về hình thức lừa đảo mới liên quan nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tạp chí danh tiếng France Football vừa chính thức công bố danh sách 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2025, sự kiện vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất của mùa giải 2024/25.
Chiều 7/8, tại Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề "Nét đẹp di sản văn hóa Huế qua nghệ thuật ký họa".
Chiều 7/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp bà Obuchi Yuko, Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt nhân dịp bà Obuchi Yuko và Đoàn đại biểu Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt sang thăm Việt Nam.
Tối 7-8-2025, đội tuyển bóng chuyền nữ U21 Việt Nam đã có màn ra quân ấn tượng tại Giải vô địch bóng chuyền U21 thế giới 2025, khi đánh bại đội chủ nhà U21 Indonesia với tỷ số 3-0 (25-15, 25-16, 25-18).
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/8 thông báo áp thuế cao hơn đối với hàng hóa nhập khẩu từ Ấn Độ do nước này tiếp tục mua dầu từ Nga, mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến thương mại đang cản trở đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Bảng xếp hạng "Những điểm đến thu hút du khách quay lại phổ biến nhất châu Á" do Agoda vừa công bố cho thấy Đà Nẵng được đánh giá là thành phố hấp dẫn nhất châu Á.