Có tới 80% khán giả tham dự show ra mắt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girl Generation tại sân vận động Ariake Coliseum ở Tokyo hôm 25/8 vừa qua là nữ giới, từ những cô bé tuổi teen cho tới những phụ nữ đã ngoài 30. Rất nhiều người trong số họ còn ăn mặc y chang các “thần tượng chân dài."
Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girl Generation
Những hình ảnh này cũng có thể dễ dàng nhận ra trong show diễn của các nhóm nữ khác của Hàn Quốc như 4 Minute, Kara, hay Brown Eyed Girls.
Các nhà quản lý của những nhóm nhạc nữ trên cho biết mục đích ban đầu của họ khi thành lập ban nhạc là nhắm tới đối tượng khán giả nam giới. Tuy nhiên, sau khi thành lập, hơn một nửa người hâm mộ lại là các cô gái trẻ. Tại Hàn Quốc, thị phần chủ yếu của các nhóm nhạc nữ là “phái mạnh” ở đủ mọi lứa tuổi, từ các chàng “chíp hôi” cho tới những người đàn ông ở tuổi 50.
Vậy đâu là lý do khiến các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc “được lòng” chị em xứ “anh đào” đến vậy, bất chấp sự phát triển cũng “vũ bão” không kém của các nhóm nhạc nữ Nhật.
Hình ảnh cá tính
AKB 48 và Morning Musume là các nhóm nhạc nữ hàng đầu của Nhật hiện nay. Ăn vận như những cô công chúa “kẹo ngọt” với nụ cười quyến rũ, các cô gái hát và nhảy theo những động tác biên đạo đều đặn, dễ thương, song có phần tẻ nhạt. Trong khi đó, các nữ ca sỹ của Hàn Quốc mang hình ảnh mạnh mẽ và năng động hơn với những trang phục đồng bộ đầy cá tính, góc cạnh, hay chỉ đơn giản là quần jeans bó sát đầy gợi cảm. Họ xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh đầy tự tin và lôi cuốn.
Nhà sản xuất Kim Young Min thuộc công ty Giải trí SM đánh giá: “Các cô gái Nhật có vẻ đã chán hình ảnh búp bê của những nhóm nhạc nữ trong nước, họ đang hướng tới hình mẫu cá tính như những nhóm nhạc nữ nước láng giềng."
Kỹ thuật điêu luyện
Được huấn luyện bài bản cả về kỹ thuật hát và nhảy, các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đang vượt trội so với những đồng nghiệp Nhật Bản.
Điều này không có gì lạ. Để được lựa chọn, các cô gái “kim chi” phải trải qua đợt huấn luyện vất vả từ 3-6 năm, trong khi những người bạn Nhật chỉ mất từ sáu tháng đến một năm để được biểu diễn trên sân khấu.
Ngoài ra, với quan niệm rằng chỉ cần một chiến lược marketing hiệu quả thì bất kỳ ai cũng có thể trờ thành thần tượng, các nhà quản lý trong lĩnh vực giải trí tại Nhật ngày càng chạy theo số lượng hơn là chất lượng. AKB 48 là một thí dụ. Với số lượng đông đảo 48 thành viên, nhóm nhạc này biểu diễn đều đặn hàng đêm tại các nhà hát nhỏ hay ngay trên đường phố tại khu chợ tấp nập nổi tiếng Akihabara của thủ đô Tokyo.
Thời của các nhóm nhạc nam đã qua?
Oricon, một bảng xếp hạng uy tín của Nhật thường được so sánh với bảng xếp hạng Billboard của Mỹ, gần đây cho thấy các cô gái thanh thiếu niên Nhật đang có xu hướng thích các nhóm nhạc nữ Hàn hơn các nhóm nhạc nam dù chính những nhóm nhạc nam như TVXQ, Big Bang và SHINee đã cuốn các cô gái Nhật vào trào lưu nhạc K-pop. Ước tính, lượng người hâm mộ của TVXQ tại Nhật hiện khoảng hơn 300.000 người.
Theo ông Shin Sung Hee thuộc công ty Giải trí Âm nhạc Sony, chính điều này đã khiến các nhà quản lý âm nhạc của Nhật tập trung quảng cáo cho các nhóm nhạc nam xứ Hàn.
"Họ chẳng có chút hứng thú với các nhóm nhạc nữ, do đó, việc các cô gái Hàn lên ngôi tại cả thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc quả là điều không ngờ" - ông nói.
Nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại, thể hiện sức mạnh của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam sẽ xuất hiện tại Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm Quốc khánh 2/9.
Djokovic được coi là tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới. Nhưng dù đã giành được vô số vinh quang, tay vợt Serbia vẫn khát khao chiến thắng. Vì sao Nole không bao giờ thỏa mãn với những gì đã đạt được? Anh lần đầu tiên đã tiết lộ lí do quan trọng.
Chiều 28/8, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt tổ chức chương trình đón đoàn phóng viên nước ngoài, phóng viên kiều bào đến tham quan, trải nghiệm tại làng gốm cổ Bát Tràng (xã Gia Lâm, Hà Nội).
Kim Novak, nữ diễn viên huyền thoại từng tỏa sáng trong kiệt tác Vertigo của Alfred Hitchcock, sắp trở lại ánh đèn sân khấu sau hơn ba thập kỷ nghỉ hưu.
Trận derby Thủ đô ở vòng 3 V-League 2025/2026 trên sân Hàng Đẫy đã chứng kiến một bữa tiệc bóng đá đầy cảm xúc, nơi CAHN xuất sắc đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 4-2 sau cuộc rượt đuổi bàn thắng kịch tính.
Nhận định về thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, khu vực Bắc Bộ ngày 29/8, ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to, Nhiệt độ phổ biến từ 24-33 độ C.
Vào ngày 30/8/2015, lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành điểm hẹn của văn hóa ẩm thực Mexico qua lễ hội Saigon Taco Fest 2025, được tổ chức dưới sự bảo trợ danh dự của Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam.
Tại Triển lãm chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9 với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, khu trưng bày của Bộ Quốc phòng thu hút đông đảo khách tham quan với nhiều sản phẩm quân sự, quốc phòng hiện đại.
Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố triển khai ngay việc rà soát đối tượng nhận quà tặng và thực hiện chuyển phần quà đến người dân bằng biện pháp phù hợp, chuyển khoản hoặc trực tiếp trước ngày Quốc khánh 2/9. Mức quà tặng: 100.000 đồng/người dân, cho toàn dân ăn Tết Độc lập
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP ngày 26/8/2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Một làn sóng mới đã trỗi dậy trên Netflix khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc cổ trang Ngự trù của bạo chúa (Bon Appétit, Your Majesty) nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí cao trong danh sách các chương trình truyền hình phổ biến toàn cầu.
Chuyến lưu diễn "Based on a True Story Tour" của Will Smith, khi vừa đặt chân tới Vương quốc Anh, đã làm thị trấn nhỏ ven biển Scarborough náo động cuối tuần qua. Ngôi sao hạng A của Hollywood tới hát - đó quả là hấp dẫn khó cưỡng.
Tuấn Trần đã có màn hóa thân đầy thách thức thành một nhân vật ngây thơ, chậm phát triển trong Làm giàu với ma phần 2. Nam diễn viên lần đầu hé lộ những nỗ lực "khó nhằn" sau ống kính.