21/10/2021 11:41 GMT+7 | Thế giới
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch ra mắt mạng xã hội của riêng mình mang tên "TRUTH Social" với mục đích "chống lại sự chuyên chế của các tập đoàn công nghệ khổng lồ".
Theo hãng tin AFP, nền tảng mạng xã hội TRUTH Social thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (TMTG). TMTG cho biết nền tảng này dự kiến sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho "các khách mời" vào tháng tới. TMTG cũng có ý định cung cấp dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu với điểm nhấn là các chương trình giải trí.
Thông báo cũng nêu rõ TMTG sẽ sáp nhập với công ty Digital Acquisition Corp để trở thành một công ty đại chúng. Giá trị chuyển giao của TMTG là 875 triệu USD, với tiềm năng thu được 825 triệu USD từ cổ phiếu bổ sung để đạt giá trị lên đến 1,7 tỷ USD tùy thuộc vào hiệu suất của giá cổ phiếu sau khi sáp nhập.
Kể từ khi bị cấm tham gia các mạng xã hội lớn - bao gồm cả Facebook, Twitter, Youtube, Snapchat - sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội ngày 6/1 năm nay, cựu Tổng thống Trump đã tìm mọi cách để lập nền tảng mạng riêng.
Hồi tháng 5, ông Trump đã ra mắt một blog có tên "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump", được giới thiệu như một trang báo mới. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng hoạt động, trang blog đã đóng cửa vì lượt tương tác thấp. Cựu trợ lý của ông là Jason Miller cũng đã ra mắt mạng xã hội Gettr trong năm nay, nhưng ông Trump đến nay vẫn chưa tham gia.
Phương Oanh/TTXVN
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất