06/11/2022 08:00 GMT+7 | Văn hoá
Studio anime khổng lồ Ghibli đã khánh thành công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản và mở cửa đón du khách tuần này.
Đến công viên, du khách được đắm chìm trong thế giới kỳ diệu của những bộ phim hoạt hình kinh điển của Studio Ghibli như Spirited Away (Sen và Chihiro ở thế giới thần bí) và Howl's Moving Castle (Lâu đài bay của pháp sư Howl) từng thu hút trí tưởng tượng của trẻ em (và người lớn) trên toàn cầu.
Công viên Ghibli nằm ẩn mình trong một không gian công cộng rộng lớn của Công viên Moricoro, nơi có những ngọn đồi cây cối rậm rạp.
Công viên nằm ở thành phố Nagakute, thuộc tỉnh Aichi, là nơi diễn ra Triển lãm Thế giới năm 2005.
Kể từ đó, một số cơ sở hạ tầng đã có từ trước, chẳng hạn như tòa nhà lớn ở lối vào của công viên, đã được tái sử dụng trong dự án Công viên Ghibli, trải dài gần 7ha trong số gần 200ha tạo nên Công viên Moricoro.
Công viên chủ đề được chia thành 5 khu vực gồm Hill of Youth (Đồi Tuổi trẻ), Ghibli's Large Warehouse (Nhà kho lớn của Ghibli), Mononoke's Village (Làng Mononoke), Valley of Witches (Thung lũng Phù thủy) và Dondoko Forest (Rừng Dondoko) - tất cả đều được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng nhất của hãng phim.
Hiện tại, 3 không gian đầu tiên đã được mở cho công chúng trong khi hai không gian sau sẽ mở cửa vào năm tới.
Khi thiết kế không gian, người ta đảm bảo rằng “không nên chặt cây hoặc làm thay đổi môi trường.
Không có trò chơi hoặc điểm tham quan nào ở đây” – theo Goro Miyazaki, con trai của nhà sáng tạo phim hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki kiêm đồng sáng lập Studio Ghibli và cho biết thêm nơi này được coi là “nơi lai giữa công viên và bảo tàng”.
Với chi phí xây dựng là 34 tỷ yên (khoảng 241 triệu USD) - chỉ bằng một nửa giá của Super Nintendo World - phần bổ sung mới nhất cho công viên Universal Studios ở Osaka - công viên Ghibli mời gọi du khách đắm mình vào các bộ phim của studio - tái tạo kích thước của những cảnh tiêu biểu nhất từ thế giới của Hayao Miyazaki và các nhà làm phim Studio Ghibli khác.
Cách tiếp cận này cố gắng nắm bắt cảm giác hiện thực về các tác phẩm của Ghibli, bao gồm các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của họ như My Neighbor Totoro (1988), Princess Mononoke (Công chúa Mononoke - 1997) và phim đoạt giải Oscar Spirited Away (2001).
"Ghibli's Grand Warehouse" - tòa nhà chính nằm ở giữa công viên, có một khu phố tưởng tượng, pha trộn kiến trúc lấy cảm hứng từ các bộ phim của Hayao Miyazaki, một số mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, một số khác với các yếu tố lấy cảm hứng từ chuyến du lịch nước ngoài của người sáng tạo.
Các bản sao với kích thước như người thật tái hiện những khoảnh khắc quan trọng của 13 tác phẩm kinh điển của Ghibli: khách được mời ngồi, giống như Chihiro, nhân vật chính của Spirited Away, bên cạnh linh hồn cô đơn Vô Diện trong phim hoặc lạc vào khu vườn của The Secret World of Arrietty.
Cách đó vài "con phố" nhỏ, người hâm mộ có thể thấy thoáng qua hậu trường của một số bộ phim, đặc biệt là cảnh bữa ăn tạo thành một phần thiết yếu trong thế giới phép thuật của Ghibli.
Tại công viên, người hâm mộ có thể thưởng thức vô số tài liệu tham khảo về các bộ phim.
Ví dụ, susuwatari, hoặc "bồ hóng" xuất hiện trong các bộ phim My Neighbor Totoro và Spirited Away, và các linh hồn rừng Kodama trong Princess Mononoke lần lượt tô điểm cho các bức tường và treo trên các cành cây.
Đối với những người mới bắt đầu, một rạp chiếu trong nhà chiếu các bộ phim ngắn của studio, do đó mang đến cơ hội hoàn hảo để mở rộng kiến thức của một người về vũ trụ Ghibli huyền diệu.
Trong phần “Dondoko Forest” từ My Neighbor Totoro, toàn bộ ngôi nhà của Satsuki và Mei, hai nhân vật chính của phim, đã được tái tạo một cách cẩn thận đến từng chi tiết cuối cùng.
Trong phần "Hill of Youth", dành riêng cho các bộ phim The Cat Returns (Chú mèo trở về) và Whisper of the Heart (Lời thì thầm của trái tim), một cửa hàng đồ cổ được tái tạo hoàn chỉnh với những đồ cổ thật, tạo thêm linh hồn cho công trình tái thiết.
Du khách chỉ có thể vào công viên bằng cách đặt vé trực tuyến. Số lượng du khách đang được giới hạn ở 5.000 người mỗi ngày.
Vé đã được bán hết cho đến cuối năm 2022 và đặt chỗ trực tuyến từ nước ngoài dự kiến sẽ mở cho đến đầu năm 2023.
Mô hình công viên giải trí all-in-one Việt Nam đã bắt kịp thế giới? Các công viên giải trí all-in-one từng tạo ra cơn địa chấn cho ngành du lịch từ 1946 tại Mỹ với sự ra đời của Santa Claus Land, đến nay đã trở thành một loại hình gần như thống trị ngành công nghiệp du lịch bởi tính đa trải nghiệm của nó. Và Việt Nam đã có thể tự tin khẳng định vị thế, với những “công viên chủ đề hàng đầu thế giới”. Xem thêm TẠI ĐÂY |
Phúc Quyên
Theo DW
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất