(Bài dự thi) - Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi người,đặc biệt là trong giới trẻ chúng ta thì mỹ phẩm là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của các bạn trẻ về những mặt hàng mỹ phẩm hoàn thiện cũng tăng lên.
Đơn giản như em là một sinh viên,không có nhiều tiền, nhưng vẫn mong tìm mua được những sản phẩm dùng hằng ngày như sữa rửa mặt, kem trị mụn,…chất lượng tốt và giá thành phù hợp với túi tiền.Và khi thử dạo bước vào một vài sêu thị trong thành phố tìm mua, thì đập vào mắt em toàn là những hãng mỹ phẩm ngoại nhập như Nivea, Amore, Lamy... và cố tìm lắm thì mới thấy vài sản phẩm của Việt Nam như kem lột mặt,dầu gội đầu,kem nghệ,… của Thorakao,Lan hảo. Thấy giá cả rất phải chăng, em liền mua 2 hộp kem lột mặt,và 1 hộp kem nghệ của Thorakao về dùng thử.Sau gần khỏang 3 tuần sử dụng, em thấy rất có hiểu quả, chất lượng không thua gì so với kem của các hãng khác. Rồi mỗi lúc đi xe buýt nghe đài radio, em tình cờ nghe được chương trình quảng cáo của kem nghệ Thorakao… với diễn viên điện ảnh Thanh Thúy. Chỉ vài giây quảng cáo, mà tự nhiên em thấy rất có lòng tin đối với mỹ phẩm Việt Nam. Và từ đó em bắt đầu mua dùng, khuyến khích các bạn cùng mua sử dụng. Và em đã chọn sản phẩm kem nghệ Thorakao, làm chủ đề chính cho bài thuyết trình môn học Marketing trước lớp. Và có rất nhiều câu hỏi của các bạn xung quanh vấn đề của hàng Việt Nam so với hàng ngoại. Và đa số ý kiến vẫn còn nặng về tâm lí chuộng hàng ngoại. Và cũng có nhiều bạn thật sự không biết đến Thorakao, Lan Hảo là gì ? Và có lẻ đây là lần đầu nghe tới.
Đây chỉ là một cuộc khảo sát ý kiến trong phạm vi rất nhỏ, nhưng kết quả về việc tin và sử dụng hàng Việt thì không được như mong muốn.Có 2 dòng ý kiến được đưa ra : Thứ nhất là ngại về chất lượng của hàng Việt chưa thật sự tốt. Và thứ hai, là chiến dịch quảng cáo ,PR của hàng Việt còn hạn chế, nên chưa tạo được lòng tin và thu hút khách hàng, khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn quá xa.Và nói người Việt sính hàng ngoại,sử dụng hàng mỹ phẩm ngoại mới thể hiện được cá tính,đều này chỉ đúng với một bộ phận người tiêu dùng mà thôi.Mà có như vậy thật thì mấu chốt vẫn là ở các nhà sản xuất, chưa thật sự quan tâm đến người tiêu dùng,chưa tạo được lòng tin đối với giới trẻ. Và trong quá trình tìm hiểu,em được biết một thực tế đáng lo ngại đối với mỹ phẩm Việt là giữa lúc các công ty nước ngoài cạnh tranh mạnh để giành lấy thị phần thì các công ty mỹ phẩm nội địa mất dần sức mạnh. Nhiều công ty chọn cách làm nhà phân phối ,chứ không có ý định sản xuất mong chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong nước, em nghĩ đây là một trong những nhược điểm cần được quan tâm.
Theo một số các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm, Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất các loại mỹ phẩm không thua kém gì các nước lớn. Các hãng mỹ phẩm trên thế giới đều sản xuất lấy nguyên liệu từ một số nước cơ bản (Việt Nam cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ): nguyên liệu hóa chất từ Ðức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, Ấn Ðộ, Philipin, Hà Lan...còn cách pha chế là do riêng của từng hãng.
Như vậy, trên lý thuyết thì các hãng sản xuất mỹ phẩm trong nước hoàn toàn có thể sản xuất và cạnh tranh được với các hãng nước ngoài với điều kiện cần đa dạng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Riêng chủng loại của Thorakao có đến hàng chục loại,... Một dòng kem dưỡng da,nhưng hãng Thorakao sản xuất loại kem ban ngày, ban đêm, chống nắng, chống nhăn, kem cho da nhờn, da khô, hỗn hợp...
Điều kiện, tiềm năng thì đã có, nhưng vấn đề là ở chỗ :cần có chiến lược kinh doanh như xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết đến. Một Miss Saigon, một Lan Hảo, một Thorakao,...là những cá nhân chưa đủ thực sự để thu hút khách, mà cần có nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm khác tạo được làn sóng mạnh, tên tuổi cho mỹ phẩm trong nước.
Tại sao ta không học được cách tiếp cận khách hàng của các hãng mỹ phẩm nước ngoài ? Các hãng mỹ phẩm nước ngoài đều có showroom riêng, có hệ thống đại lý bán hàng sẵn sàng đến tận nơi phục vụ khách hàng, kèm theo đó là các hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi ngày, người tiêu dùng khi bước ra đường đều dễ dàng bắt gặp các quảng cáo nhan nhản ở siêu thị, panô ở trạm xe buýt, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh ấn tượng nhất vẫn là của các tập đoàn nước ngoài. Rồi tới các cổng trường Đại Học trong thành phố Hồ Chí Minh, thì ta có thể bắt gặp những nhân viên của Rexona,unilever,…phát quà tặng miễn phí, tờ rơi quảng cáo.Đều này chứng tỏ họ đang thật sự hướng tới thị trường là học sinh, sinh viên.Tại sao các tập đoàn trong nước lại không làm được như vậy ngay chính trong “sân nhà” của mình.
Trên thị trường,việc các doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều, người tiêu dùng,đặt biệt là giới trẻ càng có cơ hội lựa chọn và hưởng dịch vụ tốt hơn, song cũng là thách thức với ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước cần có những bước đột phá đầu tư để giành lại thị trường tiềm năng này, để tạo thành một thương hiệu mỹ phẩm Việt bền vững trên thị trường.Và để làm được đều này,em nghĩ cần phải có sự phối kết hợp từ 2 phía : Về phía người tiêu dùng thì phải thể hiện lòng tự hào dân tộc, dần loại bỏ tâm lí chuộng hàng ngoại,hãy khám phá và sử dụng hàng hóa của dân tộc.Và quan trọng vẫn là về phía các doanh nghiệp mỹ phẩm ,các doanh nghiệp cần phải cần xây dựng một chiến lược kinh doanh linh động, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, hạ giá thành. Thật sự hướng về khách hàng, đặc biệt là trong giới sinh viên- giới có thu nhập ,mức sinh hoạt phí ở mức thấp,nhưng đòi hòi về chất lượng sản phẩm lại cao.Và đây sẽ là một thị trường triển vọng để các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước dần khẳng định thương hiệu .Mong trong một tương lai không xa, trong mỗi gia đình Việt, mỗi bạn trẻ Việt đều thật sự tin tưởng và sử dụng hàng mỹ phẩm Việt.
Tối nay, 5/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, MC Phí Linh và MC Hạnh Phúc lần đầu cùng xuất hiện trong Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 19 - 2025. Trên truyền hình, họ đã có cơ hội dẫn chung trong nhiều chương trình lớn.
Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sắt điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Dương Hữu Trí (38 tuổi, trú tại phường 7, thành phố Vũng Tàu) để điều tra về 3 hành vi “Giết người”, "Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”.
Mùa giải năm nay, ở lĩnh vực âm nhạc, BTC công bố TOP 5 ĐỀ CỬ CHÍNH THỨC của 10 hạng mục, để công chúng bình chọn trên hệ thống Bvote từ 15h30' ngày 13/02/2025 đến 21h30' ngày 28/02/2025.
Với tiêu chí: "Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng", mỗi một đề cử ở các hạng mục tại giải Âm nhạc Cống hiến được xem là đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.
Được mệnh danh là "Hoa khôi pickleball" sau giải đấu Say2 ladies pickleball grand prix - Chị đẹp vượt chông gai 2024, Bảo Châu đang trở thành biểu tượng mới của môn thể thao này tại Việt Nam.
Bóng đá thế giới vừa chứng kiến một khoảnh khắc kỳ diệu từ Jacqueline Ovalle, tiền vệ của Tigres UANL trong trận đấu tại Liga MX Femenil, khi cô ghi một bàn thắng được xem là "chưa từng có" trong lịch sử.
Leicester City đang rơi vào tình trạng hỗn loạn dưới sự dẫn dắt của HLV Ruud van Nistelrooy, trong hoàn cảnh họ đang lún sâu ở khu vực xuống hạng và không cho thấy có dấu hiệu nào của sự cải thiện phong độ để thoát khỏi khó khăn.
Ở tuổi 22, cô ấy không chỉ gây ấn tượng mạnh trên sân bóng mà còn đang trên hành trình theo đuổi một nghề đặc biệt, hoàn toàn khác biệt so với sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp
Không chỉ là một trò chơi giải trí, pickleball còn mang đến những khoảnh khắc kịch tính với những pha bóng đỉnh cao, nơi phản xạ nhanh như chớp của các vận động viên trở thành tâm điểm chú ý.
30% số bàn thua của Barcelona ở mùa giải này đến từ sau phút thứ 75, thời điểm đội bóng xứ Catalunya đã kiệt quệ về thể lực và không theo kịp tốc độ của trận đấu. Đó là thống kê đáng chú ý để HLV Bruno Lage có thể tìm ra cách đánh bại đối thủ.
Là diva của làng nhạc nhẹ Việt Nam, Thanh Lam luôn mang đến những sản phẩm âm nhạc đặc sắc, mang tính tiên phong, thậm chí trở thành kinh điển. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc hơn 35 năm vô cùng rực rỡ của mình, Thanh Lam đã ra mắt 23 album. Sau thời gian dài chuẩn bị, Thanh Lam ra mắt album thứ 24 mang tến "Cuốn phim" và MV "Tướng phu thê".
Bóng bàn Việt Nam đang trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện thông tin một nữ vận động viên (VĐV) Việt kiều từ Đài Loan (Trung Quốc), Wu I Chi, có ý định nhập tịch để thi đấu dưới màu áo đội tuyển Việt Nam.
XSMB 5/3: Kết quả Xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 5/3/2025 quay thưởng lúc 18h10 được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên Thethaovanhoa.vn.
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam mới nhất - Cập nhật lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới, gồm trận giao hữu với ĐT Campuchia và các trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2027.
"Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại" (The Torture Hill: Dark Omen) là bộ phim kinh dị câu chuyện xoay quanh tà thuyết rùng rợn, kỳ bí truyền miệng từ xa xưa.
Manchester United gần đây đã mở lại các cuộc đàm phán hợp đồng với tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo, nhưng những yêu cầu về mức lương của cầu thủ 19 tuổi này đang gây tranh cãi lớn trong cộng đồng người hâm mộ.