(Bài dự thi) - Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi người,đặc biệt là trong giới trẻ chúng ta thì mỹ phẩm là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của các bạn trẻ về những mặt hàng mỹ phẩm hoàn thiện cũng tăng lên.
Đơn giản như em là một sinh viên,không có nhiều tiền, nhưng vẫn mong tìm mua được những sản phẩm dùng hằng ngày như sữa rửa mặt, kem trị mụn,…chất lượng tốt và giá thành phù hợp với túi tiền.Và khi thử dạo bước vào một vài sêu thị trong thành phố tìm mua, thì đập vào mắt em toàn là những hãng mỹ phẩm ngoại nhập như Nivea, Amore, Lamy... và cố tìm lắm thì mới thấy vài sản phẩm của Việt Nam như kem lột mặt,dầu gội đầu,kem nghệ,… của Thorakao,Lan hảo. Thấy giá cả rất phải chăng, em liền mua 2 hộp kem lột mặt,và 1 hộp kem nghệ của Thorakao về dùng thử.Sau gần khỏang 3 tuần sử dụng, em thấy rất có hiểu quả, chất lượng không thua gì so với kem của các hãng khác. Rồi mỗi lúc đi xe buýt nghe đài radio, em tình cờ nghe được chương trình quảng cáo của kem nghệ Thorakao… với diễn viên điện ảnh Thanh Thúy. Chỉ vài giây quảng cáo, mà tự nhiên em thấy rất có lòng tin đối với mỹ phẩm Việt Nam. Và từ đó em bắt đầu mua dùng, khuyến khích các bạn cùng mua sử dụng. Và em đã chọn sản phẩm kem nghệ Thorakao, làm chủ đề chính cho bài thuyết trình môn học Marketing trước lớp. Và có rất nhiều câu hỏi của các bạn xung quanh vấn đề của hàng Việt Nam so với hàng ngoại. Và đa số ý kiến vẫn còn nặng về tâm lí chuộng hàng ngoại. Và cũng có nhiều bạn thật sự không biết đến Thorakao, Lan Hảo là gì ? Và có lẻ đây là lần đầu nghe tới.
Đây chỉ là một cuộc khảo sát ý kiến trong phạm vi rất nhỏ, nhưng kết quả về việc tin và sử dụng hàng Việt thì không được như mong muốn.Có 2 dòng ý kiến được đưa ra : Thứ nhất là ngại về chất lượng của hàng Việt chưa thật sự tốt. Và thứ hai, là chiến dịch quảng cáo ,PR của hàng Việt còn hạn chế, nên chưa tạo được lòng tin và thu hút khách hàng, khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn quá xa.Và nói người Việt sính hàng ngoại,sử dụng hàng mỹ phẩm ngoại mới thể hiện được cá tính,đều này chỉ đúng với một bộ phận người tiêu dùng mà thôi.Mà có như vậy thật thì mấu chốt vẫn là ở các nhà sản xuất, chưa thật sự quan tâm đến người tiêu dùng,chưa tạo được lòng tin đối với giới trẻ. Và trong quá trình tìm hiểu,em được biết một thực tế đáng lo ngại đối với mỹ phẩm Việt là giữa lúc các công ty nước ngoài cạnh tranh mạnh để giành lấy thị phần thì các công ty mỹ phẩm nội địa mất dần sức mạnh. Nhiều công ty chọn cách làm nhà phân phối ,chứ không có ý định sản xuất mong chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong nước, em nghĩ đây là một trong những nhược điểm cần được quan tâm.
Theo một số các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm, Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất các loại mỹ phẩm không thua kém gì các nước lớn. Các hãng mỹ phẩm trên thế giới đều sản xuất lấy nguyên liệu từ một số nước cơ bản (Việt Nam cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ): nguyên liệu hóa chất từ Ðức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, Ấn Ðộ, Philipin, Hà Lan...còn cách pha chế là do riêng của từng hãng.
Như vậy, trên lý thuyết thì các hãng sản xuất mỹ phẩm trong nước hoàn toàn có thể sản xuất và cạnh tranh được với các hãng nước ngoài với điều kiện cần đa dạng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Riêng chủng loại của Thorakao có đến hàng chục loại,... Một dòng kem dưỡng da,nhưng hãng Thorakao sản xuất loại kem ban ngày, ban đêm, chống nắng, chống nhăn, kem cho da nhờn, da khô, hỗn hợp...
Điều kiện, tiềm năng thì đã có, nhưng vấn đề là ở chỗ :cần có chiến lược kinh doanh như xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết đến. Một Miss Saigon, một Lan Hảo, một Thorakao,...là những cá nhân chưa đủ thực sự để thu hút khách, mà cần có nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm khác tạo được làn sóng mạnh, tên tuổi cho mỹ phẩm trong nước.
Tại sao ta không học được cách tiếp cận khách hàng của các hãng mỹ phẩm nước ngoài ? Các hãng mỹ phẩm nước ngoài đều có showroom riêng, có hệ thống đại lý bán hàng sẵn sàng đến tận nơi phục vụ khách hàng, kèm theo đó là các hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi ngày, người tiêu dùng khi bước ra đường đều dễ dàng bắt gặp các quảng cáo nhan nhản ở siêu thị, panô ở trạm xe buýt, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh ấn tượng nhất vẫn là của các tập đoàn nước ngoài. Rồi tới các cổng trường Đại Học trong thành phố Hồ Chí Minh, thì ta có thể bắt gặp những nhân viên của Rexona,unilever,…phát quà tặng miễn phí, tờ rơi quảng cáo.Đều này chứng tỏ họ đang thật sự hướng tới thị trường là học sinh, sinh viên.Tại sao các tập đoàn trong nước lại không làm được như vậy ngay chính trong “sân nhà” của mình.
Trên thị trường,việc các doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều, người tiêu dùng,đặt biệt là giới trẻ càng có cơ hội lựa chọn và hưởng dịch vụ tốt hơn, song cũng là thách thức với ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước cần có những bước đột phá đầu tư để giành lại thị trường tiềm năng này, để tạo thành một thương hiệu mỹ phẩm Việt bền vững trên thị trường.Và để làm được đều này,em nghĩ cần phải có sự phối kết hợp từ 2 phía : Về phía người tiêu dùng thì phải thể hiện lòng tự hào dân tộc, dần loại bỏ tâm lí chuộng hàng ngoại,hãy khám phá và sử dụng hàng hóa của dân tộc.Và quan trọng vẫn là về phía các doanh nghiệp mỹ phẩm ,các doanh nghiệp cần phải cần xây dựng một chiến lược kinh doanh linh động, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, hạ giá thành. Thật sự hướng về khách hàng, đặc biệt là trong giới sinh viên- giới có thu nhập ,mức sinh hoạt phí ở mức thấp,nhưng đòi hòi về chất lượng sản phẩm lại cao.Và đây sẽ là một thị trường triển vọng để các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước dần khẳng định thương hiệu .Mong trong một tương lai không xa, trong mỗi gia đình Việt, mỗi bạn trẻ Việt đều thật sự tin tưởng và sử dụng hàng mỹ phẩm Việt.
Theo Nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau khi sắp xếp, thành phố Hà Nội có 126 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 51 phường và 75 xã.
Tối 20/6, thông tin từ Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã triệt xóa băng nhóm tội phạm có tổ chức, sử dụng công nghệ cao, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của hàng trăm nghìn bị hại trên cả nước (chủ yếu là người già, trên 50 tuổi).
Chiều 20/6, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã làm việc với thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 trên địa bàn thành phố. Buổi làm việc được truyền trực tuyến tới 30 điểm cầu của 30 quận, huyện, thị xã của thành phố.
Theo Nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau khi sắp xếp, thành phố Hà Nội có 126 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 51 phường và 75 xã.
Tối 20/6, chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Mãi mãi tấm lòng son, ngòi bút sắc”, chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Theo Nghị quyết số 1675/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau khi sắp xếp, thành phố Huế có 40 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 21 phường và 19 xã; trong đó có 20 phường, 19 xã hình thành sau sắp xếp và 01 phường không thực hiện sắp xếp là phường Dương Nỗ.
Lionel Messi đã hiếm hoi chia sẻ về mối quan hệ với Cristiano Ronaldo, thẳng thắn thừa nhận rằng anh và siêu sao đối thủ không phải là bạn bè, dù luôn dành cho nhau sự tôn trọng.
Một ngôi sao của Liverpool đã bất ngờ không có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ Xuất sắc nhất Năm của Premier League do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn – danh hiệu được quyết định bởi chính các cầu thủ.
Tại không gian linh thiêng của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, sự kiện 'Bước chân trở về - Vì một màu xanh Việt Nam' chính thức được khởi động. Mở đầu là nghi lễ dâng hương và trồng cây hoa đại – loài hoa biểu trưng cho sự thanh khiết, trường tồn và lòng hiếu kính tổ tiên.
Kết quả bóng chuyền VNL 2025 ngày 20/6 - Thethaovanhoa.vn cập nhật kết quả trực tuyến giải bóng chuyền vô địch thế giới FIVB Volleyball Nations League 2025.
Ngôi sao trẻ của Barcelona Lamine Yamal đã đến Brazil để gặp gỡ thần tượng Neymar trong thời gian diễn ra Cúp Thế giới các Câu lạc bộ, chỉ vài ngày sau kỳ nghỉ xa xỉ cùng một người mẫu OnlyFans 29 tuổi.
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1660/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đắk Lắk năm 2025.
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1659/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Đà Nẵng năm 2025. Nghị quyết có hiệu lực từ 16/6/2025.
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1654/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh An Giang năm 2025. Nghị quyết có hiệu lực từ 16/6/2025.
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1661/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Điện Biên năm 2025. Nghị quyết có hiệu lực từ 16/6/2025.
Ngày 20/6, Cục Thuế đã có thông tin hướng dẫn một số nội dung cơ bản để người nộp thuế biết và thực hiện việc sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế, người nộp thuế là hộ kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân từ ngày 1/7.
Lịch thi đấu FIFA Club World Cup 2025 - Thethaovanhoa.vn cập nhật nhanh và chính xác nhất lịch thi đấu chi tiết FIFA Club World Cup 2025 (Giải vô địch thế giới các CLB 2025) ngày 21/6 và sáng 22/6.
Sau 2 ngày diễn ra với 10 phiên thảo luận, chiều 20/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ 2 đã bế mạc, với sự tham dự của nhiều đại biểu cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.