(Bài dự thi) - Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi người,đặc biệt là trong giới trẻ chúng ta thì mỹ phẩm là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của các bạn trẻ về những mặt hàng mỹ phẩm hoàn thiện cũng tăng lên.
Đơn giản như em là một sinh viên,không có nhiều tiền, nhưng vẫn mong tìm mua được những sản phẩm dùng hằng ngày như sữa rửa mặt, kem trị mụn,…chất lượng tốt và giá thành phù hợp với túi tiền.Và khi thử dạo bước vào một vài sêu thị trong thành phố tìm mua, thì đập vào mắt em toàn là những hãng mỹ phẩm ngoại nhập như Nivea, Amore, Lamy... và cố tìm lắm thì mới thấy vài sản phẩm của Việt Nam như kem lột mặt,dầu gội đầu,kem nghệ,… của Thorakao,Lan hảo. Thấy giá cả rất phải chăng, em liền mua 2 hộp kem lột mặt,và 1 hộp kem nghệ của Thorakao về dùng thử.Sau gần khỏang 3 tuần sử dụng, em thấy rất có hiểu quả, chất lượng không thua gì so với kem của các hãng khác. Rồi mỗi lúc đi xe buýt nghe đài radio, em tình cờ nghe được chương trình quảng cáo của kem nghệ Thorakao… với diễn viên điện ảnh Thanh Thúy. Chỉ vài giây quảng cáo, mà tự nhiên em thấy rất có lòng tin đối với mỹ phẩm Việt Nam. Và từ đó em bắt đầu mua dùng, khuyến khích các bạn cùng mua sử dụng. Và em đã chọn sản phẩm kem nghệ Thorakao, làm chủ đề chính cho bài thuyết trình môn học Marketing trước lớp. Và có rất nhiều câu hỏi của các bạn xung quanh vấn đề của hàng Việt Nam so với hàng ngoại. Và đa số ý kiến vẫn còn nặng về tâm lí chuộng hàng ngoại. Và cũng có nhiều bạn thật sự không biết đến Thorakao, Lan Hảo là gì ? Và có lẻ đây là lần đầu nghe tới.
Đây chỉ là một cuộc khảo sát ý kiến trong phạm vi rất nhỏ, nhưng kết quả về việc tin và sử dụng hàng Việt thì không được như mong muốn.Có 2 dòng ý kiến được đưa ra : Thứ nhất là ngại về chất lượng của hàng Việt chưa thật sự tốt. Và thứ hai, là chiến dịch quảng cáo ,PR của hàng Việt còn hạn chế, nên chưa tạo được lòng tin và thu hút khách hàng, khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn quá xa.Và nói người Việt sính hàng ngoại,sử dụng hàng mỹ phẩm ngoại mới thể hiện được cá tính,đều này chỉ đúng với một bộ phận người tiêu dùng mà thôi.Mà có như vậy thật thì mấu chốt vẫn là ở các nhà sản xuất, chưa thật sự quan tâm đến người tiêu dùng,chưa tạo được lòng tin đối với giới trẻ. Và trong quá trình tìm hiểu,em được biết một thực tế đáng lo ngại đối với mỹ phẩm Việt là giữa lúc các công ty nước ngoài cạnh tranh mạnh để giành lấy thị phần thì các công ty mỹ phẩm nội địa mất dần sức mạnh. Nhiều công ty chọn cách làm nhà phân phối ,chứ không có ý định sản xuất mong chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong nước, em nghĩ đây là một trong những nhược điểm cần được quan tâm.
Theo một số các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm, Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất các loại mỹ phẩm không thua kém gì các nước lớn. Các hãng mỹ phẩm trên thế giới đều sản xuất lấy nguyên liệu từ một số nước cơ bản (Việt Nam cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ): nguyên liệu hóa chất từ Ðức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, Ấn Ðộ, Philipin, Hà Lan...còn cách pha chế là do riêng của từng hãng.
Như vậy, trên lý thuyết thì các hãng sản xuất mỹ phẩm trong nước hoàn toàn có thể sản xuất và cạnh tranh được với các hãng nước ngoài với điều kiện cần đa dạng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Riêng chủng loại của Thorakao có đến hàng chục loại,... Một dòng kem dưỡng da,nhưng hãng Thorakao sản xuất loại kem ban ngày, ban đêm, chống nắng, chống nhăn, kem cho da nhờn, da khô, hỗn hợp...
Điều kiện, tiềm năng thì đã có, nhưng vấn đề là ở chỗ :cần có chiến lược kinh doanh như xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng biết đến. Một Miss Saigon, một Lan Hảo, một Thorakao,...là những cá nhân chưa đủ thực sự để thu hút khách, mà cần có nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm khác tạo được làn sóng mạnh, tên tuổi cho mỹ phẩm trong nước.
Tại sao ta không học được cách tiếp cận khách hàng của các hãng mỹ phẩm nước ngoài ? Các hãng mỹ phẩm nước ngoài đều có showroom riêng, có hệ thống đại lý bán hàng sẵn sàng đến tận nơi phục vụ khách hàng, kèm theo đó là các hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi ngày, người tiêu dùng khi bước ra đường đều dễ dàng bắt gặp các quảng cáo nhan nhản ở siêu thị, panô ở trạm xe buýt, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh ấn tượng nhất vẫn là của các tập đoàn nước ngoài. Rồi tới các cổng trường Đại Học trong thành phố Hồ Chí Minh, thì ta có thể bắt gặp những nhân viên của Rexona,unilever,…phát quà tặng miễn phí, tờ rơi quảng cáo.Đều này chứng tỏ họ đang thật sự hướng tới thị trường là học sinh, sinh viên.Tại sao các tập đoàn trong nước lại không làm được như vậy ngay chính trong “sân nhà” của mình.
Trên thị trường,việc các doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều, người tiêu dùng,đặt biệt là giới trẻ càng có cơ hội lựa chọn và hưởng dịch vụ tốt hơn, song cũng là thách thức với ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước cần có những bước đột phá đầu tư để giành lại thị trường tiềm năng này, để tạo thành một thương hiệu mỹ phẩm Việt bền vững trên thị trường.Và để làm được đều này,em nghĩ cần phải có sự phối kết hợp từ 2 phía : Về phía người tiêu dùng thì phải thể hiện lòng tự hào dân tộc, dần loại bỏ tâm lí chuộng hàng ngoại,hãy khám phá và sử dụng hàng hóa của dân tộc.Và quan trọng vẫn là về phía các doanh nghiệp mỹ phẩm ,các doanh nghiệp cần phải cần xây dựng một chiến lược kinh doanh linh động, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, hạ giá thành. Thật sự hướng về khách hàng, đặc biệt là trong giới sinh viên- giới có thu nhập ,mức sinh hoạt phí ở mức thấp,nhưng đòi hòi về chất lượng sản phẩm lại cao.Và đây sẽ là một thị trường triển vọng để các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước dần khẳng định thương hiệu .Mong trong một tương lai không xa, trong mỗi gia đình Việt, mỗi bạn trẻ Việt đều thật sự tin tưởng và sử dụng hàng mỹ phẩm Việt.
Sau e34 (giao xe từ tháng 4/2024), VF5 là mẫu xe thứ hai của VinFast được giao tới khách hàng Indonesia, bắt đầu trong thời gian diễn ra triển lãm ô tô Gaikindo Jakarta Auto Week (từ 22/11 đến 1/12/2024).
Xe có thiết kế đẹp nhất thế giới của năm giải World Car of the Year ngay sau khi ra mắt (2018) và tới nay vẫn được xem là mẫu xe "đẹp" hàng đầu trong phân khúc SUV 5 chỗ hạng sang, Range Rover Velar vừa ra mắt thế hệ nâng cấp đặc biệt với phiên bản sạc điện (plug-in-hybrid).
Huyền thoại đấu vật Kendo Nagasaki đã làm nên lịch sử khi quay trở lại võ đài ở tuổi 83, chính thức trở thành đô vật chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới
Kết quả bóng đá Việt Nam vs Ulsan Citizen hôm nay (8h30, 27/11) - Thethaovanhoa.vn cập nhật các kết quả trận giao hữu giữa Việt Nam vs Ulsan Citizen thuộc loạt trận giao hữu trên đất Hàn Quốc.
Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 bao gồm 1.969 hòn đảo, chủ yếu là đảo đá vôi (trong đó 980 hòn đảo đã được đặt tên), vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo.
Ngày 27/11/2024 sẽ mang đến những điều thú vị cho từng con giáp trong tử vi. Mỗi con giáp sẽ có những trải nghiệm riêng biệt trong các lĩnh vực như tình yêu, sức khỏe, tiền bạc và sự nghiệp. Dưới đây là những dự đoán chi tiết cho từng con giáp trong ngày hôm nay.
Ngày 27/11/2024 mang đến nhiều điều thú vị cho các cung hoàng đạo. Dưới đây là dự đoán chiêm tinh cho từng cung, bao gồm các khía cạnh như tình yêu, sức khỏe, tiền bạc, sự nghiệp, màu sắc may mắn và con số may mắn.
Indonesia chính thức cử đội hình trẻ, Thái Lan và Malaysia cũng chắc chắn không có lực lượng mạnh nhất vì lý do muôn thuở là ASEAN Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền từ chối trả quân cho đội tuyển quốc gia, sức hút của giải đấu số 1 Đông Nam Á không còn như xưa.
Tối 26/11, tại công viên Núi Thúy, thành phố Ninh Bình đã diễn ra chương trình Hội quán Dục Thúy Sơn. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 với chủ đề "Dòng chảy di sản".
Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch VFF cho rằng, để hoàn thành chỉ tiêuđặt ra trong “Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” mà Chính phủ mới chính thức phê duyệt, những người làm công tác chuyên môn phải giải quyết được bài toán về nhân sự và tài chính.
Hai đại diện của Bundesliga là Dortmund và Stuttgart đều đá đêm nay. Tuy nhiên, Stuttgart có đối thủ dễ dàng còn đội bóng của HLV Nuri Sahin cần khắc phục vấn đề đá sân khách.
Nhận định Liverpool vs Real Madrid: Khi hai CLB giàu truyền thốngchâu Âu Liverpool và Real Madrid đụng độ dưới ánh đèn sân Anfield, trận đấu không chỉ mang tính chiến thuật và chiều sâu về chiến lược, mà còn là giá trị và niềm tự hào.
Trận tuyết đầu tiên năm nay đã được ghi nhận ở nhiều khu vực khác nhau của các khu vực đô thị Hàn Quốc, gồm cả thủ đô Seoul, thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Khu vực vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.