“Sao” nam Hàn Quốc không thua kém chị em

20/11/2010 12:07 GMT+7 | Văn hoá

(TT&VH) - Nhiều nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc đang chiếm ưu thế khi “hớp hồn” được khán giả hải ngoại với vẻ trẻ trung, xinh đẹp và tài năng của họ. Song các chàng trai của xứ kim chi, cả cũ và mới, cũng không chịu thua kém. Họ còn chinh phục được công chúng châu lục với những phương cách đa dạng hơn.
 


Ca sĩ/diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Kang Ta là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất được chọn rước đuốc ở Á vận hội 16 diễn ra ở Quảng Châu, Trung Quốc

1.
Hiện nay, nhiều nhóm nhạc nữ xứ kim chi đang tạo nên một đợt mới trong làn sóng Hàn Quốc (hallyu) với các vị trí cao trên bảng xếp hạng, các buổi hòa nhạc và chương trình truyền hình ăn khách. Điển hình là Girls’ Generation, nhóm nhạc nữ này đã chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Oricon của Nhật bản với Gee và họ đã trở thành nhóm nhạc châu Á không phải của Nhật Bản đầu tiên đạt thành tích đó.  

 
Trong khung cảnh đó, nhiều người cho rằng các ngôi sao nam đã mất đi vị thế của mình trong làn sóng Hàn Quốc và chỉ xuất hiện trong các chương trình quảng cáo. Nhưng thực tế thì khác. Nhiều người Nhật đã tới quận thời trang Myeong Dong để mua đồ mỹ phẩm Hàn Quốc và họ ngạc nhiên khi thấy nhiều thương hiệu do các ngôi sao nam hàng đầu xứ kim chi quảng bá.  
 
“Chiêu” giữ chân người qua đường bằng việc thuê các nam diễn viên và ca sĩ hàng đầu để giới thiệu sản phẩm của nhiều công ty đang tỏ ra rất hiệu quả. Chẳng hạn, The Face Shop đã thuê thành viên nhóm SS501 là Kim Hyun Joong, khi tính đến danh tiếng của anh ở Nhật Bản, Trung Quốc đại lục và Đài Loan nhờ serie phim truyền hình ăn khách Boys Over Flowers (Vườn Sao băng), trong khi Nature Republic lại đưa ban nhạc nam JYJ đến với chương trình quảng cáo của mình cùng với siêu sao Rain. Tony Moly thì mời nam tài tử Song Joong Ki là gương mặt đại diện chính của họ, còn Saem thì “chọn mặt gửi vàng” vào Lee Seung Gi.  
 
“Hầu hết các thương hiệu này đều đã có cửa hàng ở nhiều nước châu Á khác, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, vì vậy việc mời các ngôi sao hallyu nam là gương mặt đại diện đem lại hiệu quả rất cao trong việc quảng bá các sản phẩm và cả cho công ty sản xuất nữa”, một nhà điều hành của Face Shop nói.  
 
2. Ngoài đồ mỹ phẩm, nhiều ngôi sao nam còn tỏa sức hấp dẫn của mình thông qua truyền hình và nhiều sự kiện văn hóa khác. Như Kang Ta, cựu thành viên của boy band H.O.T., là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất được chọn là người rước đuốc trong Á vận hội 2010 ở Quảng Châu. Theo ủy ban tổ chức Á vận hội 16, cùng với nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp, trong đó có nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc Lang Lang, Kang Ta được chọn vì “các hoạt động phục vụ công chúng và sự ca ngợi khắp châu Á khiến anh có ảnh hưởng quốc tế”.  
 
Bên cạnh đó, Jang Dong Gun cũng đang nỗ lực chinh phục khán giả khắp toàn cầu. Nam tài tử điển trai này đã chứng tỏ uy lực của mình ở thị trường châu Á nhờ hình ảnh sáng sủa trong các serie phim truyền hình và clip quảng cáo, song anh đang vươn tới khán giả thế giới với vai diễn trong bộ phim đánh dấu sự thâm nhập vào Hollywood sắp phát hành mang tựa đề The Warrior’s Way.  
 
Chưa kể sang năm tới, khán giả màn  ảnh nhỏ xứ hoa anh đào còn được “gặp” nhiều nam diễn viên Hàn trong các serie phim như Kim Hyun Joong trong Playful Kiss, Lee Min Ho trong Personal Interest và Park Yu Cheon trong Seonggyungwan Scandal. Phim Kiss đã bán bản quyền phát sóng cho Philippines, Hong Kong và Thái Lan, trong khi Interest sẽ được phát sóng ở Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Jordan, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ. Còn serie phim  truyền hình mới của Rain - The Fugitive - nhiều khả năng cũng sẽ đến với khán giả  Mỹ khi công ty sản xuất nói họ đang thương thảo với các đối tác ở xứ cờ hoa. 

Nam diễn viên Park Si Hoo cũng đang  nổi như cồn nhờ vai diễn trong serie phim  truyền hình Prosecutor Princess. Anh đã  tổ chức họp mặt fan ở 5 thành phố Nhật  Bản nhưng vẫn tiếp tục nhận được nhiều lời  đề nghị. “Lượng người hâm mộ trong các  câu lạc bộ fan nước ngoài online đã tăng  nhanh và chúng tôi đã nhận được nhiều  cuộc điện thoại đề nghị tổ chức cuộc gặp  mặt fan, sự kiện tặng ảnh và chương trình  hòa nhạc. Chúng tôi đang làm việc cật lực  để sắp đặt lịch làm việc cho Park”, Eyagi  Entertainment - hãng đại diện của Park  cho biết.

Nam diễn viên có gương mặt như búp  bê Jang Keun Suk cũng đang chứng tỏ thế lực ngôi sao của mình với tour diễn đặc biệt 2010 Jang Keun-suk Japan Tour.  Buổi hòa nhạc cuối cùng của tour diễn này sẽ được truyền trực tiếp ít nhất ở 30 rạp chiếu, thu hút hơn 10.000 fan ở các thành phố Nhật Bản.  

Việt Lâm

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm