18/04/2017 22:28 GMT+7 | Văn hoá
(Thethaovanhoa.vn) - Những bộ phim khắc họa tình cảm chiến hữu giữa những người đàn ông đang có xu hướng nở rộ tại Hàn Quốc kể từ đầu năm nay.
Gần đây nhất, The Prison của Han Suk-kyu và Kim Rae-won cũng biểu hiện tốt và xếp hạng cao trên các BXH doanh thu phòng vé suốt hơn một tháng, dù mùa xuân là thời điểm "trùng" trong ngành.
Han Suk-kyu và Kim Rae-won trong phim "The Prison"
Trong giai đoạn "vàng" đầu tháng 5, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục để khán giả chứng kiến sự kết hợp giữa Choi Min-sik và Kwak Do-won trong bộ phim chính trị The Mayor, Lee Sun-kyun và Ahn Jae-hong trong bộ phim hài lịch sử The King's Case Note, bên cạnhLee Sung-min, Cho Jin-woong và Kim Sung-kyun trong bộ phim hài The Sheriff in Town.
Bộ phim kinh dị The Tooth and the Nail với Go Soo và Kim Joo Hyuk dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 9/5 và bộ phim truyền hình Warriors of the Dawn với Lee Jung-jae và Yeo Jin-gu được tung ra vào 31/5. Trong khi đó, The Merciless, với sự tham gia của Seol Kyung-gu và Im Si-wan, cũng dự kiến sẽ ra mắt trong tháng.
Một số quan chức ngành cho biết, dòng phim khắc họa tình huynh đệ đang có xu hướng được khán giả ở nhiều lứa tuổi và giới tính đón nhận. Đặc biệt, những cô gái trẻ thường là đối tượng mua vé chính.
Một trong số các quan chức này cho biết: "Mặc dù thông số nhân khẩu học cho thấy khán giả tới rạp ngày càng đa dạng, các diễn viên nam vẫn rất thu hút người xem nói chung, chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi 20 - 30".
Ngược lại, những bộ phim lấy phụ nữ làm tâm điểm lại khó giành được chỗ đứng trong thị trường cũng như sự chú ý của khán giả.
House of the Disappeared, do nữ diễn viên Hollywood Kim Yun-jin thủ diễn chính, đã nhận được những lời khen ngợi về chủ đề độc đáo, nhưng cũng chỉ trụ lại rạp được 2 tuần vì doanh thu thấp. Bộ phim sẽ có mặt trên các kênh Internet TV và một số nền tảng video theo yêu cầu từ tuần này.
Vào tháng 1, Misbehaviour đã trở thành chủ đề bàn luận khi là bộ phim hiếm hoi nhấn mạnh vào những người phụ nữ (Kim Ha Neul và Yoo In Youn). Dù vậy, nó lặng lẽ biến mất khỏi phòng vé sau khi chỉ bán được 118.000 vé trên toàn quốc.
Một nhân viên của nhà phân phối phim địa phương cho biết: "Việc thiếu vắng các bộ phim lấy làm nữ giới làm tâm điểm đã tiếp tục kéo dài trong nhiều năm qua. Chúng tôi biết cần đa dạng hóa các bộ phim nhưng thật khó để quyết định đưa vào sản xuất những phim bị đánh giá là thiếu tiềm năng thương mại".
Duy An
Theo Yonhap
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất