27/04/2023 08:00 GMT+7 | Văn hoá
Quy tụ 14 nhà sáng tạo nội dung và những người nổi tiếng từ 6 quốc gia, chương trình thực tế Let's Feast Vietnam được phát sóng trên trên các fanpages của thí sinh và những người nổi tiếng liên quan với tổng số gần 100 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.
Đây là chương trình do Công ty BHD hợp tác cùng Meta, với sự đồng hành của Cục Hợp tác Quốc tế ( Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) nhằm kết hợp quảng bá mạnh mẽ về ẩm thực và du lịch của Việt Nam với bạn bè thế giới kể từ sau đại dịch Covid-19.
Hành trình khám phá đặc biệt
Giới thiệu về chương trình, bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch công ty BHD - hào hứng chia sẻ: "Let's Feast Vietnam là chương trình đầu tiên mà chúng tôi tập trung thu hút những thí sinh đều là các nhà sáng tạo nội dung trên toàn khu vực Châu Á. Trong chuyến hành trình, ngoài việc tham gia thử thách, các thí sinh sẽ tự làm các video ngắn để quảng bá cho du lịch Việt Nam".
Thông qua 5 tập của Let's Feast Vietnam, khán giả sẽ theo chân 7 đội chơi để cùng nhau trải nghiệm chuyến hành trình độc đáo về du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách mà chương trình đưa ra. Đây hứa hẹn là một trải nghiệm gắn kết đặc biệt vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của đất nước hình chữ S, từ Thủ đô Hà Nội lịch sử đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, từ TP.HCM náo nhiệt đến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc.
Với mục đích quảng bá du lịch Việt Nam đến với các bạn trẻ khắp châu Á và trên thế giới, các nhà sáng tạo nội dung từ 6 quốc gia sẽ đặt chân đến những địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam, khám phá những phong cảnh kỳ thú, trải nghiệm du lịch, thưởng thức nghệ thuật ẩm thực đa dạng và hoàn thành các nhiệm vụ gay cấn nhưng cũng không kém phần hài hước, những thử thách không dễ có lần thứ hai trong đời của các bạn trẻ.
Các sản phẩm video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam sẽ được các thí sinh đăng tải trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất, chia sẻ thông tin đến với hàng trăm triệu người theo dõi.
Với format mới lạ, nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và các thử thách nhỏ liên quan đến du lịch, phong cảnh, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội tìm cảm hứng cho việc tạo ra các nội dung video. Thành quả sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách.
14 thí sinh - 14 cá tính, 14 màu sắc khác nhau - hiện đã cùng có mặt tại Let's Feast Vietnam. Bên cạnh 3 gương mặt đình đám đại diện cho Việt Nam bao gồm Á hậu Thảo Nhi Lê, nam ca sĩ Rocker Nguyễn và nhà sáng tạo nội dung toàn thời gian Vũ Dino, các gương mặt đến từ châu Á cũng "nặng ký" không kém, hứa hẹn sẽ tạo nên một chương trình thực tế vô cùng thú vị.
"Trong Let's Feast Vietnam, tôi ghép đội với thành viên Kylie đến từ Hàn Quốc, và chúng tôi cũng chỉ mới gặp nhau có vài ngày tại Việt Nam trước khi ghi hình. Do vậy, nên các bạn hoàn toàn có thể chờ đợi những sự khác biệt, các trận tranh cãi không thể tránh khỏi. Nhưng cùng với đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khi chúng tôi bước qua những bất đồng để cùng nhau hoàn thành thử thách" - Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023, người đẹp Indonesia Olivia Tan, chia sẻ sau khi tham gia chương trình.
Góc nhìn mới về sáng tạo nội dung
Đáng nói, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội hiện nay, nghề sáng tạo nội dung cũng đang khẳng định vị thế và sức hút lớn đối với giới trẻ trên toàn cầu.
Bắt kịp xu hướng, Let's Feast Vietnam chính là một sân chơi dành cho những content creator (người sáng tạo nội dung) tham gia chương trình được thỏa sức khám phá, trải nghiệm Việt Nam để tạo nên những sản phẩm truyền cảm hứng.
Theo đó, BTC chia sẻ về việc các reels (dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây) do các thí sinh thực hiện trong quá trình tham gia chương trình cũng như các clip hậu trường, các clip nổi bật trong Let's Feast Vietnam sẽ được phát sóng trên trên các fanpages của thí sinh và những người nổi tiếng liên quan cùng hệ thống fanpages của nhà sản xuất BHD với con số lên gần 100 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Như thế, đây cũng là một sự kiện giúp nghề sáng tạo nội dung khẳng định chỗ đứng vô cùng hot giữa vô số các ngành nghề truyền thống hiện nay.
Là một nhà sáng tạo nội dung toàn thời gian, Vũ Dino đã có chia sẻ về việc tham gia Let's Feast Vietnam: "Tôi nghĩ rằng đây là một cơ hội để chứng minh được nghề nghiệp của mình. Từ trước kia cho đến nay, tại Việt Nam, nghề sáng tạo nội dung vẫn còn rất mới. Và mọi người thường nghĩ đây là một thói quen, sở thích hơn là một nghề nghiệp cụ thể - dù cho có rất nhiều người đã chứng minh rằng họ có thể kiếm tiền và sống tốt nhờ công việc này".
Anh nói thêm: "Thông qua chương trình, tôi muốn mọi người biết những nhà sáng tạo nội dung họ đã làm việc như thế nào, vất vả ra sao. Tôi hy vọng rằng nghề nghiệp mà mình đang làm được ghi nhận một cách đúng đắn hơn ở trong xã hội".
Dự kiến lên sóng từ giữa tháng 7
Hiện nay, Let's Feast Vietnam vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố và sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất cũng đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực, nhằm lan tỏa hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế một cách hiệu quả nhất. Dự kiến, chương trình có thể được lên sóng vào giữa tháng 7 năm nay.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất