Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội, kết nối trong nước và quốc tế

31/07/2025 12:25 GMT+7 | Tin tức 24h

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức một số hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 diễn ra từ 1-3/8.

Theo đó, các hoạt động bao gồm: "Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội", Hội nghị "Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc" và Diễn đàn "Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức".

Với diện tích trưng bày 300m2 đến từ hơn 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, "Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội" hứa hẹn sẽ thu hút nhiều lượt khách hàng tham quan, mua sắm. Tham gia "Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội" tại Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025, các doanh nghiệp và chủ thể OCOP Hà Nội có cơ hội được tư vấn, hỗ trợ kết nối với các nhà phân phối, hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử quốc tế, cũng như cập nhật thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn bao bì, nhãn mác và chứng nhận cần thiết để tiếp cận thị trường nước ngoài.

Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội, kết nối trong nước và quốc tế - Ảnh 1.

Các sản phẩm tham gia "Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội". Ảnh: BTC

Các sản phẩm trưng bày tại đây được lựa chọn kỹ lưỡng, không chỉ đảm bảo chất lượng cao, mà còn chú trọng đến mẫu mã bao bì, câu chuyện sản phẩm và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều sản phẩm chủ lực, đặc sản của Hà Nội sẽ góp mặt như: cốm Mễ Trì, sữa Ba Vì, tinh bột nghệ, quế hồi, cùng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp như lụa Mỹ Đức, đồ mây tre đan Phú Vinh, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, tranh kính Sơn Tây, lược sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái…

Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội, kết nối trong nước và quốc tế - Ảnh 2.

Sản phẩm tranh kính Sơn Tây

Đây là cơ hội không chỉ để người tiêu dùng trong nước trải nghiệm, lựa chọn sản phẩm chất lượng, mà còn là dịp để các chủ thể OCOP kết nối trực tiếp với các đối tác quốc tế như đại diện thương mại nước ngoài, tổ chức xúc tiến xuất khẩu, kênh phân phối lớn từ các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Song hành cùng hoạt động trưng bày, kết nối giao dịch thương mại tại Khu gian hàng Hà Nội. Hội nghị "Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc" là dịp để các cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, thiết kế sản phẩm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Diễn đàn "Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức"quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại sẽ chia sẻ kinh nghiệm, xu hướng tiêu dùng toàn cầu và định hướng phát triển bền vững cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ – một trong những thế mạnh đặc trưng của Hà Nội trong chương trình OCOP.

Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy thương mại quốc tế đối với các sản phẩm OCOP Việt Nam. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, chỉ đạo tổ chức, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở Công Thương Hà Nội triển khai thực hiện.

Quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội, kết nối trong nước và quốc tế - Ảnh 4.

Một số sản phẩm OCOP trong chương trình Thanh niên khởi nghiệp ở Tây Ninh (Long An cũ). Ảnh: TTXVN phát

Hội chợ năm nay quy tụ gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất với khoảng 300 gian hàng, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm OCOP tiêu biểu đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm trưng bày rất phong phú, từ thực phẩm chế biến như chè, cà phê, hạt điều, các loại gia vị đặc trưng như quế, hồi, đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo như đồ mây tre đan, tranh thêu, lụa tơ tằm, đồ đồng…

Điểm nổi bật trong năm 2025 là sự góp mặt của các gian hàng quốc tế đến từ Lào, Peru, Campuchia, cùng với sự hiện diện của các tổ chức thương mại và nhà nhập khẩu từ nhiều thị trường tiềm năng. Điều này không chỉ làm phong phú thêm nội dung hội chợ mà còn mở ra nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm kiếm đối tác cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thảo Nhi

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm