04/06/2023 09:00 GMT+7 | Tin tức 24h
"Sau 3 năm, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF mới quay lại, đây là cố gắng rất lớn của thành phố. Song song đó, sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp cũng góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể triển khai được DIFF 2023", bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ.
Hàng trăm ngàn người dân và du khách hào hứng xem pháo hoa dọc sông Hàn, những nhà hàng chật kín đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) là những tín hiệu đáng mừng cho du lịch Đà Nẵng nói riêng cũng như ngành du lịch Việt nói chung.
* DIFF được kỳ vọng là cú hích cho du lịch Đà Nẵng
Trả lời câu hỏi, Lễ hội pháo hoa sẽ đón lượng khách lớn như thế nào và Đà Nẵng đã có những kịch bản ra sao để đáp ứng nhu cầu của lượng khách tăng cao, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết: "Đây là lần thứ 11 Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức. Với sự chuẩn bị của DIFF 2023, năm nay chúng tôi mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách. Con số này hoàn toàn nằm trong khả năng đáp ứng của thành phố từ cơ sở vật chất, con người, các điểm vui chơi, ẩm thực cho nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa cũng như tham quan các điểm du lịch khác".
Theo đó, Đà Nẵng tổ chức 28 sự kiện đồng hành cùng DIFF 2023. Cùng với lễ hội pháo hoa, TP cũng có 28 sự kiện đồng hành trải dài trong hơn một tháng diễn ra sự kiện. Các hoạt động, sự kiện đó cũng tạo hiệu ứng để có thể thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố sông Hàn lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm khác ngoài trải nghiệm pháo hoa.
Nói thêm về kỳ vọng bức tranh chung của du lịch Đà Nẵng trong mùa hè này, bà Yến cho rằng: "Đối với Đà Nẵng, chúng tôi có rất nhiều hoạt động để đẩy mạnh du lịch thành phố như các chương trình lễ hội và sự kiện. Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức rất thành công Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023. Các điểm vui chơi cũng ngày một nhiều hơn. DIFF có thể nói là một cú hích nữa để giúp cho du lịch của thành phố kỳ vọng quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đó. Những năm 2018 - 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với TP Đà Nẵng.
Lễ hội pháo hoa kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, cú hích của DIFF 2023 sẽ giúp cho du lịch của thành phố được đẩy mạnh hơn nữa".
* Mãn nhãn với DIFF 2023 và những lễ hội suốt mùa Hè ở Đà Nẵng
Tối 2/6 vừa qua, đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng. Sau 3 năm chờ đợi, khán giả DIFF đã lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn "khai pháo" giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề "Đà Nẵng - âm sắc hòa bình", Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề "Khởi động trái tim".
Trải qua hơn 11 kỳ tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã đem tới cho thành phố một thương hiệu làm nên sức hút riêng có. Năm 2017 là cột mốc đầy đáng nhớ khi DIFF được xã hội hóa, UBND TP giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một "lễ hội phải đến".
Những lễ hội, sự kiện hấp dẫn hay nói rộng hơn là những sản phẩm du lịch đặc sắc được đầu tư, tổ chức bài bản bởi tư nhân đang dần khẳng định vai trò quan trọng trong việc đưa du khách trở lại với điểm đến, thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng.
Thực tế cho thấy những địa phương thành công tạo ra lễ hội, sự kiện hấp dẫn, mang bản sắc riêng biệt đều gặt hái kết quả ấn tượng về số lượng du khách. Sau đại dịch và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đây thực sự là cách làm đúng đắn và cần lan tỏa tới các địa phương coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Tiến sỹ Nuno F. Ribeiro, Phó Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam trong một cuộc hội thảo du lịch hồi tháng 3/2023 đã nhận định: "Phần lớn khách du lịch không chỉ tìm kiếm một chuyến đi mà là một trải nghiệm. Trải nghiệm đó càng phong phú, chất lượng thì càng khiến du khách thích thú, muốn trở lại khám phá tiếp và không ngần ngại "mở hầu bao".
Với Đà Nẵng, để trở thành điểm đến hấp dẫn, mùa hè này, thành phố sông Hàn không chỉ có DIFF mà còn vô số trải nghiệm mới mẻ để mời gọi du khách đến tận hưởng. Nhưng sự trở lại của DIFF thực sự là một dấu ấn mạnh mẽ giúp khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu cả nước.
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, cho biết đến nay hơn 80% lượng vé cho 5 đêm pháo hoa đã được bán ra. Riêng đêm Khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi BTC công bố thông tin về Lễ hội ít ngày. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện bên lề DIFF, để khẳng định Đà Nẵng là "Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á" mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này.
Những lễ hội hấp dẫn nhất phải kể đến như lễ hội Đèn lồng, Lễ hội ẩm thực và bia B'estival, Lễ hội văn hoá Hàn Quốc, Lễ hội Văn hoá Pháp… tại Sun World Ba Na Hills. Cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị, hiện đại có, truyền thống có vẫn đang được song hành tổ chức suốt dọc mùa hè Đà Nẵng, trên khắp mọi nẻo đường, điểm đến.
Chỉ riêng Công Viên Châu Á từ đầu hè đã tổ chức rất nhiều đêm nhạc, với sự hiện diện của các DJ nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi, ra mắt show múa rối nước truyền thống, trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu, đem đến cho du khách không ngừng những cảm nhận mới lạ.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất