(TT&VH Online) – Vượt qua Microsoft và Coca Cola, Man United giờ đây đã trở thành một thương hiệu thu hút quảng cáo lớn thứ sáu thế giới.
Trong khi HLV Alex Ferguson đang cùng các học trò hướng tới những vinh quang mới trên sân cỏ thì bên ngoài sân, mảng kinh doanh của đội bóng cũng có được những chiến tích vẻ vang không kém. Sân Old Trafford vẫn là trung tâm của các hoạt động liên quan tới bóng đá song văn phòng ở khu vực hạng sang tại London của Man United là nơi “Quỷ Đỏ” kiếm được bộn tiền, tất nhiên là trên hình ảnh của những Wayne Rooney hay Luis Nani.
Một cuộc điều tra mới đây đã chỉ ra việc Man United đã làm thế nào để tự biến mình thành một “món hàng” trị giá 1,2 tỷ bảng Anh. Các chuyên gia về marketing cho rằng chỉ Google, Apple, the BBC, Dyson và Facebook là những thu hiệu thu hút quảng cáo hơn Man United, đội bóng cũng đã vượt qua Coca Cola và Microsoft ở yếu tố này. Với Man United, đội bóng này có lợi thế lớn khi hiện có khoảng 333 triệu cổ động viên trên toàn cầu, trong đó có 92 triệu cổ động viên tại châu Á. Đây cũng là lý do tại sao Man United thường xuyên hướng Đông trong các chuyến du đấu trong mùa Hè.
Hiện doanh thu của Man United đã vượt ngưỡng 100 triệu bảng và các chuyên gia ước tính chỉ riêng thương hiệu Man United giờ cũng đã đạt tới 412 triệu bảng, tăng so với mốc 197 triệu bảng hồi năm 2005. Man United hiện có hơn 20 “đối tác chính thức” như hãng thể thao Nike, hãng sản xuất xe hơi Audi, hãng hàng không Turkish Airlines hay hãng rượu Casillero del Diablo của Chile. Tuy nhiên, thành công lớn nhất trong kinh doanh của Man United chính là việc đội bóng này ký được hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng AON. Nhờ vậy, Man United thu về 20 triệu bảng mỗi năm, trong tổng số bốn năm. Không chỉ tận dụng các thương vụ làm ăn có giá trị hàng chục triệu bảng, Man United còn rất tích cực trong việc “vơ bèo gạt tép” với các vụ làm ăn cỡ nhỏ nhưng lại có tiềm năng khai thác các thị trường mới. Điển hình như vụ thâm nhập Việt Nam qua hợp đồng làm ăn với hãng điện thoại Beeline hay vụ hợp tác với hãng điện thoại DU của UAE để tấn công thị trường Trung Đông.
Tuy vậy, mọi chuyện chỉ bắt đầu biến chuyển thực sự kể từ khi nhà Glazer mua lại quyền sở hữu Man United, vốn giúp đội bóng này đứng trước cơ hội vượt qua cả những thương hiệu thể thao hàng đầu của Mỹ như đội bóng chày New York Yankees. Kể từ khi họ lên nắm quyền ở Man United, lợi nhuận của đội bóng đã tăng gấp đôi. Hồi tháng Chín vừa qua, Man United đã thông báo việc họ kiếm lời được 110 triệu bảng. Chính vì vậy, nhận định về hoạt động thương mại của Man United trong thời gian tới, Giám đốc Thương mại của đội, ông Richard Arnold, người đứng đầu đội ngũ gồm 70 nhân viên kinh doanh và marketing, cho hay: “Chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Vẫn còn nhiều điều có thể làm được. Man United có một tiềm năng lớn trong tương lai”.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Mai Văn Khiêm, từ ngày 26–28/9, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng có mưa 150–300mm, nhiều trạm trên 300mm (Huế 366mm, Đà Nẵng 354mm).
Đánh bại những chân chạy có tiếng của làng chạy bộ nước nhà như Anh Quyết, Văn Khang, VĐV Huỳnh Anh Khôi đã tự phá sâu kỷ lục cá nhân và vô địch Giải chạy HDBank Green Marathon 2025 tại Cần Giờ.
Do ảnh hưởng của bão số 10 đến khu vực miền Trung, Bamboo Airways và Vietravel Airways thông báo điều chỉnh lịch khai thác đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Ngày 28/9, Công an phường Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng rất tinh vi, giải cứu thành công nữ sinh B. (sinh năm 2007, quê Hà Nội), là sinh viên trên địa bàn, đồng thời cảnh báo khẩn cấp về thủ đoạn "bắt cóc online" đang nhắm vào giới trẻ.
Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm đặc khu Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8-9, sóng biển cao từ 6-8m, biển động rất mạnh.
"Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam" lần thứ 5 diễn ra sáng 28/9 tại Hà Nội, là sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, khuyến khích vận động thường xuyên, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng.
Triển lãm nghệ thuật "Echoes of Elegance" diễn ra từ ngày 25/9 đến 23/10 với sự tham gia của chuyên gia trang điểm Nam Trung, NTK Lâm Gia Khang, nghệ nhân Hoàng Chiến (làng nghề Hưng Học, Quảng Ninh) và hoạ sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô).
Sáng 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết đã ban hành công văn về việc cho học sinh nghỉ học để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời với bão số 10, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trước diễn biến phức tạp của bão.
Tay vợt pickleball Lý Hoàng Nam đã ghi dấu ấn lịch sử khi chính thức gia nhập Top 3 tay vợt mạnh nhất châu Á sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước người đồng hương Trương Vinh Hiển trong trận tranh hạng 3 tại PPA Malaysia Cup.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 174/CĐ-TTg ngày 27/9/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 10 và mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.
Sáng 28/9, tại TP.HCM, một sự kiện thể thao đặc biệt đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi huyền thoại cầu lông Nguyễn Tiến Minh đối đầu với "thần đồng" pickleball Quang Dương trong một trận giao lưu.
Ruben Amorim đang đứng trước áp lực ngày càng lớn sau trận thua Brentford 1-3, một màn trình diễn được ví như thứ bóng đá hệ thống vô hồn, giống như "một con robot bị cảm lạnh đi dạo".
Mùa trước, Scott McTominay là cầu thủ hay nhất Serie A, là người hùng bất ngờ đã thay đổi vận mệnh của Napoli cũng như cả giải đấu. Mùa này, rất có thể một câu chuyện tương tự sẽ được tái hiện với cái tên Adrien Rabiot.