(TT&VH Online) – Vượt qua Microsoft và Coca Cola, Man United giờ đây đã trở thành một thương hiệu thu hút quảng cáo lớn thứ sáu thế giới.
Trong khi HLV Alex Ferguson đang cùng các học trò hướng tới những vinh quang mới trên sân cỏ thì bên ngoài sân, mảng kinh doanh của đội bóng cũng có được những chiến tích vẻ vang không kém. Sân Old Trafford vẫn là trung tâm của các hoạt động liên quan tới bóng đá song văn phòng ở khu vực hạng sang tại London của Man United là nơi “Quỷ Đỏ” kiếm được bộn tiền, tất nhiên là trên hình ảnh của những Wayne Rooney hay Luis Nani.
Một cuộc điều tra mới đây đã chỉ ra việc Man United đã làm thế nào để tự biến mình thành một “món hàng” trị giá 1,2 tỷ bảng Anh. Các chuyên gia về marketing cho rằng chỉ Google, Apple, the BBC, Dyson và Facebook là những thu hiệu thu hút quảng cáo hơn Man United, đội bóng cũng đã vượt qua Coca Cola và Microsoft ở yếu tố này. Với Man United, đội bóng này có lợi thế lớn khi hiện có khoảng 333 triệu cổ động viên trên toàn cầu, trong đó có 92 triệu cổ động viên tại châu Á. Đây cũng là lý do tại sao Man United thường xuyên hướng Đông trong các chuyến du đấu trong mùa Hè.
Hiện doanh thu của Man United đã vượt ngưỡng 100 triệu bảng và các chuyên gia ước tính chỉ riêng thương hiệu Man United giờ cũng đã đạt tới 412 triệu bảng, tăng so với mốc 197 triệu bảng hồi năm 2005. Man United hiện có hơn 20 “đối tác chính thức” như hãng thể thao Nike, hãng sản xuất xe hơi Audi, hãng hàng không Turkish Airlines hay hãng rượu Casillero del Diablo của Chile. Tuy nhiên, thành công lớn nhất trong kinh doanh của Man United chính là việc đội bóng này ký được hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng AON. Nhờ vậy, Man United thu về 20 triệu bảng mỗi năm, trong tổng số bốn năm. Không chỉ tận dụng các thương vụ làm ăn có giá trị hàng chục triệu bảng, Man United còn rất tích cực trong việc “vơ bèo gạt tép” với các vụ làm ăn cỡ nhỏ nhưng lại có tiềm năng khai thác các thị trường mới. Điển hình như vụ thâm nhập Việt Nam qua hợp đồng làm ăn với hãng điện thoại Beeline hay vụ hợp tác với hãng điện thoại DU của UAE để tấn công thị trường Trung Đông.
Tuy vậy, mọi chuyện chỉ bắt đầu biến chuyển thực sự kể từ khi nhà Glazer mua lại quyền sở hữu Man United, vốn giúp đội bóng này đứng trước cơ hội vượt qua cả những thương hiệu thể thao hàng đầu của Mỹ như đội bóng chày New York Yankees. Kể từ khi họ lên nắm quyền ở Man United, lợi nhuận của đội bóng đã tăng gấp đôi. Hồi tháng Chín vừa qua, Man United đã thông báo việc họ kiếm lời được 110 triệu bảng. Chính vì vậy, nhận định về hoạt động thương mại của Man United trong thời gian tới, Giám đốc Thương mại của đội, ông Richard Arnold, người đứng đầu đội ngũ gồm 70 nhân viên kinh doanh và marketing, cho hay: “Chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Vẫn còn nhiều điều có thể làm được. Man United có một tiềm năng lớn trong tương lai”.
Ngày 6/9, Trung Quốc đã kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp cấp độ IV đối với tình trạng lũ lụt và bão tại hai tỉnh Quảng Đông và Hải Nam ở miền Nam nước này.
ĐT bóng chuyền nữ Italy tiến vào chung kết Giải vô địch thế giới sau chiến thắng nghẹt thở 5 set trước Brazil. Các cô gái Italy nối dài chuỗi thắng lên 35 trận và sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận tranh chức vô địch.
Người đứng đầu Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang Nga (FMBA), cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Veronika Skvortsova tuyên bố, vaccine chống ung thư của Nga đã vượt qua các thử nghiệm tiền lâm sàng, đồng nghĩa với việc đã sẵn sàng để sử dụng. Cơ quan đang chờ Bộ Y tế cấp phép sử dụng lâm sàng. FMBA đã đệ đơn lên Bộ Y tế từ cuối mùa Hè vừa qua.
Cục Đường sắt thuộc Bộ Giao thông Thái Lan mới đây đã tổ chức cuộc họp 3 bên giữa Thái Lan, Lào và Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc xây dựng Cầu Hữu nghị Nong Khai-Vientiane thứ hai, nhằm tăng cường kết nối đường sắt và kinh tế trong khu vực.
Tại văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), Bộ Tài chính đã bổ sung các khoản giảm trừ mới, ngưỡng thu nhập tính thuế cũng như thu nhập từ kinh doanh của cá nhân cư trú…
Văn Thuận ghi bàn thắng duy nhất bằng pha đánh đầu, giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Singapore 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại U23 châu Á 2026. HLV Kim Sang-sik tin rằng với phong độ hiện tại, đội sẽ vượt qua U23 Yemen vào ngày 9/9 tới.
U23 Việt Nam đã phải chờ đến phút 79 mới có thể phá vỡ thế bế tắc trước U23 Singapore trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại U23 châu Á 2026. Và người hùng của đội bóng áo đỏ không ai khác chính là Lê Văn Thuận, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League mùa 2024/25.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 19 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 115,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74 km/h), giật cấp 10. Di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/h.
Ngày 6/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành Công điện số 6410/CĐ-BNNMT gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Đắk Lắk; các Bộ... về việc ứng phó với bão trên Biển Đông.
Đội tuyển U.23 Việt Nam đã có chiến thắng sít sao trước U23 Singapore ở lượt trận thứ hai bảng C, vòng loại giải U23 châu Á 2026. Cầu thủ vào sân thay người Lê Văn Thuận đã lập công.
Từ ngày 6-15/9/2025, 60 phim/chùm phim Việt đặc sắc tiếp tục được chiếu miễn phí để phục vụ khán giả yêu điện ảnh Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc".
Kết quả US Open 2025 hôm nay - Thethaovanhoa.vn cập nhật kết quả tennis đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ của giải quần vợt US Open 2025 ngày 6/9, rạng sáng 7/9.
Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam đã ghi nhận nhiều đóng góp từ các vận động viên gốc Việt. Ở môn bơi lội, những kình ngư như Paul Lê Nguyên, Lương Jeremie cùng nhiều VĐV gốc Việt khác đã mang về nhiều thành tích tại các kỳ SEA Games cũng như trên đấu trường khu vực và quốc tế.
Ngày 6/9, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 8 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.