03/01/2011 10:59 GMT+7 | Truyền hình thực tế
Tuy nhiên, Winfrey sẽ không “phủ sóng” 24/7 (24 giờ/7 ngày). Bà sẽ xuất hiện ít nhất 70 tiếng chương trình trong năm 2011 và phần còn lại sẽ là một số các nhân vật - những người cùng chia sẻ các giá trị và tầm nhìn với Winfrey.
Quy tụ nhiều sao
Trước hết phải kể đến Rosie O’Donnell: Những rắc rối trước đây trong talk-show The View không làm cản trở O’Donnell trở lại với màn ảnh nhỏ vào ban ngày với một chương trình trong mạng lưới OWN. Winfrey cam kết rằng khán giả sẽ có một “chương trình thú vị và nâng cao với phong cách hài hước và tràn trề sinh lực với O’Donnell”.
Trên website Oprah.com, O’Donnell viết: “Thật vô cùng vinh dự khi được hợp tác với Oprah Winfrey trong mạng lưới của bà”. Nhưng trong chương trình của mình, O’Donnell sẽ không thực hiện phỏng vấn các nhân vật danh tiếng theo kiểu vẫn thường thấy mà “chương trình sẽ làm về những con người thực và những vấn đề thực tế. Trong vòng 1 tiếng, tôi sẽ chỉ nhấn đến một chủ đề, tới những điều mà mọi người xử lý hàng ngày. Chẳng hạn như việc nuôi dạy con cái, hệ thống giáo dục ở Mỹ, bệnh tự kỷ, các mối quan hệ, sức khỏe, cân nặng, bệnh trầm cảm và đương nhiên cả hạnh phúc nữa. Tôi hình dung chương trình này sẽ đầy ắp tiếng cười và tình yêu”.
Chưa kể, chương trình Documentary Film Club hàng tháng của mạng lưới sẽ nêu bật các dự án do người nổi tiếng sản xuất. Như nữ diễn viên/nhà văn Mariel Hemingway sẽ nói đến vấn đề tự sát trong gia đình riêng của mình với chương trình Seven Suicides. Hay diễn viên/đạo diễn Gabriel Byrne khảo sát tình hình vô gia cư ở Nashville với chương trình Tent City. Nữ diễn viên Goldie Hawn điều tra tâm lý trong chương trình Searching for Happiness và nam tài tử Forest Whitaker “vào” nhà tù ở Lousiana với chương trình One Last Shot.
Ngoài ra, OWN đang tạo nên một diễn đàn cho các bộ phim tài liệu mang những vấn đề là “bất cứ thứ gì nhưng thường gặp”, nhưng cũng mang yếu tố cơ bản của một kênh truyền hình cáp: truyền hình thực tế. Và ngôi sao dòng nhạc country Shania Twain sẽ “cầm trịch” chương trình Why Not? With Shania Twain, trong đó kể lại quá trình nữ ca sĩ này đã cố gắng thế nào để “vực lại” cuộc sống cá nhân cũng như sự nghiệp sau khi ly hôn chồng là nhà sản xuất âm nhạc Robert John “Mutt” Lange.
Còn Gayle King, người bạn gái thân thiết và gần gũi nhất của Winfrey - người từ lâu bị coi là “bạn tình” đồng giới của Nữ hoàng truyền thông cũng sẽ góp mặt trong kênh truyền hình này. King sẽ dẫn chương trình Gayle King Live!, phiên bản truyền hình từ chương trình XM của bà trên đài phát thanh vệ tinh.
Mạng lưới OWN còn phục vụ khán giả 2 chương trình có sự tham gia của các ngôi sao, gồm Oprah Presents: Master Class và Visionaries: Inside the Creative Mind. Chương trình đầu tiên sẽ nêu bật các nhân vật nổi tiếng kể về những bài học cuộc đời. Trong serie của mùa đầu tiên sẽ có sự tham gia của các gương mặt Jay-Z, Diane Sawyer, Maya Angelou, Condoleezza Rice và Simon Cowell. Còn chương trình Visionaries sẽ khảo sát tâm trí của các nghệ sĩ hiện đại, trong đó có James Cameron, Lady Gaga, will.i.am và Annie Leibovitz.
“Bà hoàng” ra tay
Đương nhiên, mạng lưới truyền hình này sẽ không hoàn chỉnh nếu như không có sự hiện diện của Winfrey trên màn ảnh nhỏ. Và chương trình Season 25: Oprah Behind the Scenes nêu bật thời kỳ hoàng kim của chương trình trò chuyện ban ngày của bà.
Bên cạnh đó, Winfrey còn dẫn chương trình Oprah’s Next Chapter - là các serie kéo dài 1 tiếng mà trong chương trình này bà ra khỏi trường quay để gặp gỡ với các nhân vật thế giới. “Tôi muốn đưa những gì lý tưởng của truyền hình, những gì mà chúng tôi đã tạo dựng trong chương trình Oprah tới các bạn, thông qua những chương trình mới khác nhau trong mạng lưới OWN. Nếu từ ngoài nhìn vào đương nhiên nhiều người sẽ nhìn thấy đây là một sự rủi ro lớn, nhưng đối với tôi việc khai trương mạng lưới này không chỉ là một sự mở rộng, mà nó sẽ là một diễn đàn có ảnh hưởng sâu hơn” - Winfrey khẳng định.
Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn không chắc liệu kênh truyền hình cáp mới này có thể đứng vững được trong cuộc cạnh tranh khối liệt của một thế giới truyền hình mạng lưới hay không. “Winfrey là một thương hiệu mạnh, song rất khó để khiến mọi người thay đổi được sở thích xem của họ và chuyển sang một kênh mới”, nhà phân tích Derek Baine nói.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất