“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng

10/12/2025 11:27 GMT+7 | GenZ

Bộ phim điện ảnh Tết 2026 mang đến câu chuyện chữa lành, đoàn tụ và trở thành "Trái tim điện ảnh" của điểm đến Đà Nẵng.

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 1.

Tại buổi Họp báo công bố Lễ hội Chào năm mới Đà Nẵng 2026 đầy trang trọng do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng tổ chức, ê-kíp sản xuất phim điện ảnh "Nhà mình đi thôi" đã chính thức công bố với lãnh đạo thành phố, các đối tác truyền thông về dự án và kế hoạch ra mắt vào Tết Nguyên đán 2026. Sự kiện này đánh dấu bước đi chiến lược, định vị bộ phim không chỉ là một tác phẩm giải trí, mà còn là dự án tiên phong trong mô hình điện ảnh kết hợp điểm đến.

Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Uyển Ân - NSND Kim Xuân - NSND Hồng Vân - NS Hoàng Sơn - Đoàn Thế Vinh - Michelle Lai - NSUT Ngọc Quỳnh - NSUT Hữu Châu…

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 2.

Dưới sự chỉ đạo của Đạo diễn Trần Đình Hiền (một người con Đà Nẵng), Nhà sản xuất Lương Trung Tín (NSX Thám Tử Kiên), bộ phim “"Nhà mình đi thôi"” được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm đầu tiên đưa hình ảnh "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng một cách toàn diện. 

"Nhà mình đi thôi" hứa hẹn mang đến một câu chuyện ấm áp, nhân văn về hành trình tìm về ý nghĩa đích thực của gia đình, khơi gợi khát vọng đoàn tụ và tình yêu quê hương trong mỗi khán giả dịp Tết.

Hành trình chữa lành - lời mời gọi đoàn tụ quan trọng nhất dịp Tết

"Nhà mình đi thôi" thuộc thể loại gia đình - hành trình, kể về một gia đình nhiều thế hệ trên chuyến đi tưởng chừng ngắn ngủi, đầy sắp đặt, tính toán, nhưng lại trở thành cơ hội hàn gắn và tìm lại sự kết nối. Giữa những khung hình giàu cảm xúc, người xem bắt gặp chính mình - những giận hờn, khoảng cách, rồi sự thấu hiểu khi cùng nhau bước tiếp.

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 3.

Đạo diễn Trần Đình Hiền chia sẻ về thông điệp cốt lõi của bộ phim: “Với tôi 'Nhà mình đi thôi' không chỉ là một tựa phim. Nó là một thông điệp, một lời mời gọi dịu dàng nhưng đầy sức nặng về sự kết nối. Phim phác họa chính xác những rạn nứt mà bất kỳ gia đình hiện đại nào cũng gặp phải, đồng thời gợi mở cách hàn gắn thông qua hành trình 'đi cùng nhau'. Đây hứa hẹn sẽ là tác phẩm điện ảnh về đoàn tụ mà khán giả Việt Nam mong chờ nhất trong dịp Tết 2026."

"Đà Nẵng Mới" - Trái tim điện ảnh mang hồn Việt

"Nhà mình đi thôi" được khẳng định là tác phẩm tiên phong đưa hình ảnh "Đà Nẵng mới” lên màn ảnh rộng, biến nơi đây thành "Trái tim điện ảnh" mang hồn Việt. Bộ phim được quay gần như toàn bộ tại Đà Nẵng, khai thác chiều sâu, nơi thiên nhiên, văn hoá và con người miền Trung trở thành bối cảnh đầy cảm xúc.

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 4.

Bối cảnh phim thể hiện sự đối lập thú vị giữa vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính với không gian hiện đại, nhằm khắc họa hành trình tìm kiếm sự cân bằng của những gia đình trong thời đại này:

Góc Truyền thống & Văn hóa: Ê-kíp đã kỳ công tái hiện không khí lễ hội truyền thống tại địa danh mang đậm dấu ấn văn hóa miền Trung như Làng Nam Ô (nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống), hay vẻ mộc mạc, dung dị của những ngôi nhà từ đường cổ, cùng vẻ đẹp ấn tượng của Bãi biển Tiên Sa…

Góc Hiện đại & Tái kết nối: Đặc biệt, các cảnh quay quan trọng được thực hiện tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An. Bối cảnh này đại diện cho nhu cầu tìm kiếm không gian riêng tư, tách biệt để các thành viên trong gia đình có thể thực sự đối diện, thấu hiểu và tái kết nối cảm xúc giữa nhịp sống bận rộn.

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 5.

Sự kết hợp giữa thiên nhiên, đời sống và những công trình đẳng cấp không chỉ tạo ra visual mãn nhãn, mà còn phản ánh sự đa sắc, đa tầng được đầu tư kỹ lưỡng trong bối cảnh của phim.

Là một người con của Đà Nẵng, Đạo diễn Trần Đình Hiền, chia sẻ tâm huyết của mình: "Tôi muốn dùng điện ảnh để kể câu chuyện dung dị, hiền hòa nhất về miền Trung, đồng thời giới thiệu 'Đà Nẵng mới' như một điểm đến của cảm xúc, du lịch và điện ảnh nhân văn - nơi mỗi khán giả sau khi xem xong đều muốn nói: 'Tết này, nhà mình đi thôi!'"

Tầm nhìn cộng hưởng: Điện ảnh kiến tạo giá trị bền vững

Ê-kíp "Nhà mình đi thôi" cũng công bố tầm nhìn về mô hình làm phim điện ảnh kết hợp điểm đến, mong muốn tạo ra giá trị cộng hưởng đến cộng đồng. Đây là mô hình hướng đến sự phát triển du lịch, văn hóa địa phương một cách bền vững.

“Nhà mình đi thôi” - Tác phẩm tiên phong đưa "Đà Nẵng mới" lên màn ảnh rộng - Ảnh 6.

Đại diện truyền thông Nguyễn Thy Vân nhấn mạnh tính chiến lược của dự án: "Chúng tôi tin rằng, một bộ phim chất lượng, khi được đặt đúng vào một bối cảnh đẹp và nhân văn như Đà Nẵng, sẽ tạo ra một ‘combo’ hoàn hảo: Khán giả có phim hay để xem, du khách có điểm đến đáng nhớ để đi. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình Điện ảnh kiến tạo giá trị cộng đồng của chúng tôi."

Với tinh thần “đi xa để hiểu gần”, "Nhà mình đi thôi" không chỉ là một bộ phim Tết, mà là một "lời mời gọi" nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, đủ để chạm vào trái tim, kết nối tình thân và khơi dậy tình yêu quê hương.

Bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh chất lượng, giàu cảm xúc, và là lựa chọn không thể bỏ qua cho khán giả Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2026.

Thanh Nhi. Ảnh: NSX

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm